Tăng lương 20 triệu bảng, Man City quyết giữ chân Pep Guardiola

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Luôn giữ ý định chỉ hoàn tất hợp đồng 3 năm cùng Man City nhưng Pep Guardiola đột ngột thay đổi kế hoạch, đồng ý ở lại sân Etihad đến năm 2021 với mức lương "khủng" 20 triệu bảng.
Pep Guardiola là thương hiệu đình đám trong giới cầm quân châu Âu
Pep Guardiola là thương hiệu đình đám trong giới cầm quân châu Âu
Ngay trước thềm trận chung kết League Cup với Arsenal - cơ hội lớn nhất để nhà cầm quân người Tây Ban Nha có được danh hiệu đầu tiên với Man City, Pep Guardiola đã nhận được lời đề nghị trị giá đến 20 triệu bảng/năm để gia hạn hợp đồng với đội chủ sân Etihad đến tận mùa hè 2021.
Mức lương hậu hĩnh (tăng 3 triệu bảng/năm) mới chỉ là một phần của vấn đề, điều quan trọng là Pep Guardiola muốn có thêm thời gian để cùng Man City chinh phục mọi đấu trường mà họ góp mặt. Sau quãng thời gian thành công với Barcelona và Bayern Munich, Pep muốn khẳng định năng lực của mình trên sân cỏ nước Anh, nơi sở hữu giải đấu được xem là khắc nghiệt bậc nhất châu Âu.
Man City đang tiến bước mạnh mẽ trên mọi đấu trường
Man City đang tiến bước mạnh mẽ trên mọi đấu trường
Sau một năm không giành được bất cứ danh hiệu nào và chi tiêu của các ông chủ Ả Rập gần nửa tỉ bảng để tăng cường lực lượng suốt 21 tháng qua, Pep đang chuẩn bị gặt hái mùa quả ngọt. Cú vấp ngã dưới tay đối thủ Wigan ở FA Cup cách đây ít ngày chỉ được coi là một "tai nạn" và Man City đang trông chờ giương cao chiếc cúp đầu tiên dưới thời Pep Guardiola dù chỉ ở mặt trận thứ yếu Cúp Liên đoàn. 
 Sergio Aguero là chân sút hiệu quả nhất Man City mùa này
Sergio Aguero là chân sút hiệu quả nhất Man City mùa này
Không còn trông chờ vào kỳ tích "cú ăn bốn" nhưng hat-trick danh hiệu hứa hẹn cũng chẳng phải kết quả xoàng xĩnh với Man City khi họ đứng trước cơ hội rất lớn để chiến thắng ở chung kết League Cup, chờ thắng tiếp 6 trận nữa để lên ngôi Giải Ngoại hạng Anh còn tại Champions League, đoàn quân áo xanh thành Manchester đã cầm chắc tấm vé vào tứ kết và xem ra chẳng thế lực nào đủ sức ngăn cản họ đăng quang mùa này.
Mọi điều khoản đã được đôi bên nhất trí nhưng Pep Guardiola vẫn muốn chờ giành được chiếc cúp Liên đoàn đêm 25-2 trước khi đặt bút ký vào bản hợp đồng gia hạn 2 năm với Man City. Vừa bị loại ở FA Cup nhưng Man City vẫn tự tin sẽ tránh được thất bại thứ nhì liên tiếp trong vòng 6 ngày đều ở mặt trận cúp. Trong những lần chạm trán cùng vị đồng nghiệp cao niên Arsene Wenger, Pep thắng đến 6 trong khi chỉ để thua 3 lần, cùng với 3 trận đội bóng của họ chia điểm với nhau.
 Pep chờ giành cúp Liên đoàn và ký hợp đồng mới với Man City
Pep chờ giành cúp Liên đoàn và ký hợp đồng mới với Man City
Pep đang nóng lòng chờ đợi được giương cao chiếc cúp đầu tiên trên sân cỏ nước Anh còn HLV Wenger vẫn đang ra sức tìm kiếm danh hiệu duy nhất còn né tránh ông tại xứ sở sương mù kể từ năm 1996. Chưa từng thất bại mỗi khi tham dự những trận chung kết tại sân Wembley, vị HLV người Pháp hy vọng sẽ lại "hạ nhục" được Man City sau lần vượt qua chính đối thủ này ở bán kết FA Cup cách đây 10 tháng trước khi vào đến trận chung kết rồi đoạt luôn cúp vô địch mùa giải 2016-2017.
Ai cản nổi Pep và Man City giành
Ai cản nổi Pep và Man City giành "cú ăn ba"?
Hài lòng vì đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng với Pep, vị chủ tịch tỉ phú Sheikh Mansour cũng dễ dàng đồng ý khi Pep đề nghị tăng lương cho toàn bộ ban huấn luyện nhờ kết quả thi đấu tuyệt vời của đội bóng mùa giải hiện tại.  
Đông Linh (Marca, DM, NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.