PSG 'giải sầu' bằng trận thắng đậm ở Ligue 1

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Paris Saint-Germain (PSG) vừa tạm vơi đi nỗi thất vọng thua Real Madrid ở Champions League bằng chiến thắng đậm 5-2 trước Strasbourg ở vòng 26 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (18-2, giờ VN) để tiếp tục thẳng tiến đến ngôi vô địch. 
PSG tạm xua nỗi thất vọng với trận thắng Strasbourg.
PSG tạm xua nỗi thất vọng với trận thắng Strasbourg.
Được chơi trên sân nhà Parc des Princes, PSG khởi đầu trong nỗi ám ảnh khi Strasbourg bất ngờ vượt lên dẫn trước ở phút thứ 6 do công của Jean Eudes Aholou. Bàn thắng của tiền vệ người Bờ Biển Ngà dường như động chạm vào sư kiêu hãnh của đội bóng thủ đô Paris vốn vẫn chưa nguôi thất bại trước Real Madrid ở Champions League. Theo đó, chỉ trong 11 phút (từ phút 11 đến phút 22), lần lượt Julian Draxler, Neymar và Di Maria liên tiếp ghi bàn giúp đoàn quân của HLV Unai Emery đảo ngược thế trận.
Hy vọng kiếm điểm của vị khách Strasbourg lại được nhen nhóm ở hiệp 2 nhưng một lần nữa nhanh chóng bị dập tắt. Trước PSG có vẻ mỏi mệt sau chuyển đi đến Tây Ban Nha, Stephane Bahoken lại tận dụng được cơ hội giúp Strasbourg rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 ở phút 67. Tuy nhiên, chừng đó chưa đủ để gây khó cho dàn “sao” của đội bóng thủ đô nước Pháp. Bởi ở phần còn lại, Edinson Cavani (người trước đó vừa trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho PSG mọi thời đại) nâng cao thành tích của mình với cú đúp ở phút 73 và 79, ấn định chiến thắng 5-2 cho nhà đương kim vô địch Pháp. Với 2 pha lập công ở trận này, chân sút người Uruguay đã góp công tổng cộng 23 bàn cho PSG mùa này.
“Chúng tôi phải chứng luôn có thể duy trì được phong độ như trận này ở các cuộc đối đầu với các đội bóng lớn hơn. Nhưng điều này không có nghĩa là chúng tôi coi thường Strasbourg. Chúng tôi đã thảo luận về sự thất bại trước Real Madrid trong phòng thay đồ. Không ai quên trận đấu ấy nhưng điều đó rất bình thường bởi quan trọng nhất là chúng tôi nói về những điều tích cực”, HLV Emery nói sau trận đấu. Với trận thắng trước Strasbourg, PSG tiếp tục vững ngôi đầu khi duy trì khoảng cách 12 điểm so với AS Monaco (68 so với 56) để nuôi hy vọng tái lập cú ăn ba ở bóng đá Pháp.

Kết quả vòng 26 Ligue 1

PSG 5 - 2 Strasbourg

Amiens 0 - 0 Toulouse

Angers 0 - 1 Saint-Etienne

Caen 2 - 2 Rennes

Montpellier 1 - 1 Guingamp

Troyes 1 - 0 Metz   

Tây Nguyên/thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

(GLO)- Giải Vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần thứ 15-2024 diễn ra ở Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai từ ngày 18 đến 24-4 là cơ hội vàng để phong trào Vovinam tỉnh nhà vươn lên một tầm cao mới.