Manchester City "làm gỏi" Basel

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Manchester City (M.C) đã gần như giành chiếc vé vào tứ kết sau khi đè bẹp Basel 4-0 ngay trên sân khách ở trận lượt đi vòng 16 đội Champions League 2017-2018 rạng sáng 14-2 (giờ VN). 
 Tiền vệ người Đức Ilkay Guendogan lập cú đúp giúp M.C
Tiền vệ người Đức Ilkay Guendogan lập cú đúp giúp M.C "mần gỏi" Basel. Ảnh: REUTERS
Các cầu thủ M.C ăn mừng bàn thắng vào lưới Basel. Ảnh: UEFA.com
Các cầu thủ M.C ăn mừng bàn thắng vào lưới Basel. Ảnh: UEFA.com
Chỉ trong hiệp 1, đại diện của Anh đã "kết liễu" số phận Basel tại Champions League mùa này khi ghi 3 bàn thắng do công Ilkay Guendogan, Bernardo Silva và Sergio Aguero. Sang hiệp 2, Ilkay Guendogan ghi thêm 1 bàn ở phút 53 để hoàn tất chiến thắng đậm 4-0 trên đất Thụy Sĩ. Với kết quả này, M.C đã gần như 100 % đoạt chiếc vé vào chơi trận tứ kết Champions League.
Một pha bóng trong trận M.C (phải) thắng đậm Basel. Ảnh: REUTERS
Một pha bóng trong trận M.C (phải) thắng đậm Basel. Ảnh: REUTERS
Khả năng ghi bàn của các cầu thủ M.C thật đáng kinh ngạc vì trước khi ghi 4 bàn vào lưới Basel, họ đã đè bẹp Leicester City 5-1 ở Giải ngoại hạng Anh (Premier League) cuối tuần qua. Tại Premier League mùa này, đội bóng của HLV Pep Guardiola đang có trong tay 72 điểm hơn đội xếp thứ 2 là Manchester United đến 16 điểm. Họ được mô tả là "đội bóng xuất sắc nhất thế giới" hiện nay. 
Ngày 19-2 tới, M.C đến làm khách trên sân của Wigan ở vòng 5 FA Cup, nơi họ được dự đoán sẽ "làm gỏi" CLB đang chơi ở giải hạng hai Anh. 
Guardiola ca ngợi Ilkay Guendogan
HLV Guardiola trong trận đấu với Basel. Ảnh: REUTERS
HLV Guardiola trong trận đấu với Basel. Ảnh: REUTERS
Trả lời phỏng vấn giới truyền thông, HLV đội M.C Pep Guardiola mô tả kết quả trận đấu với Basel là "tuyệt vời". Ông cũng hết lời ca ngợi cầu thủ người Đức gốc Thổ Nhĩ Kỳ Ilkay Guendogan - tác giả 2 bàn thắng vào lưới Basel, gọi anh là cầu thủ "khác thường". 
K.B (TTO)

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.
Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.