Tuyển thủ U23 Uzbekistan được thưởng xe hơi sau chức vô địch châu Á

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Theo nguồn tin từ tờ Upl.uz, mỗi tuyển thủ U23 Uzbekistan sẽ nhận phần thưởng là một chiếc xe hơi sau khi giành chức vô địch U23 châu Á.
Tổng thống Uzbekistan, Shavkat Mirziyoyev tặng xe hơi cho các tuyển thủ U23 Uzbekistan sau khi vô địch U23 châu Á
Tổng thống Uzbekistan, Shavkat Mirziyoyev tặng xe hơi cho các tuyển thủ U23 Uzbekistan sau khi vô địch U23 châu Á
U23 Uzbekistan đã trải qua giải U23 châu Á cực kỳ thành công với chức vô địch sau chiến thắng 2-1 trước U23 Việt Nam ở trận chung kết. Đây là lần đầu tiên đội bóng Trung Á lên ngôi vô địch ở giải đấu này.
Chính vì vậy, Tổng thống Uzbekistan, Shavkat Mirziyoyev đã đại diện Nhà nước để tặng thưởng cho mỗi tuyển thủ chiếc xe hơi Chevrolet Malibu (giá khoảng từ 22.000 - 24.000 USD). Đây là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của U23 Uzbeksitan.
Sau khi thất bại trong trận mở màn trước U23 Qatar, U23 Uzbekistan đã lần lượt đánh bại Trung Quốc, Oman, Nhật Bản, Hàn Quốc để lọt vào trận chung kết với U23 Việt Nam. Trong trận mưa tuyết ở SVĐ Thường Châu, đội bóng Trung Á đã chơi tốt và hạ gục U23 Việt Nam với bàn thắng quyết định của Sidorov ở phút 119, để trở thành “ông vua” giải U23 châu Á.
Tổng thống Shavkat Mirziyoyev cũng gửi tâm thư để chúc mừng đội U23 Uzbekistan. Nội dung bức thư như sau:
Các chàng trai yêu quý của ta!
HLV và những nhà cố vấn thân mến!
Tôi xin được thay mặt toàn bộ nhân dân Uzbekistan gửi những lời chúc chân thành tới tất cả các bạn sau khi giành chức vô địch ở giải U23 châu Á. Các bạn đã thể hiện sự can đảm, lòng quyết tâm cao nhất trong điều kiện thời tiết không thuận lợi.
Chiến thắng vô cùng to lớn mà các bạn đã đạt được là minh chứng cho thành tựu vĩ đại của tuổi trẻ Uzbekistan. Chắc chắn, chiến tích này sẽ đóng góp vào việc truyền cảm hứng cho hàng triệu người trẻ về tình yêu và sự cống hiến cho đất nước, lòng dũng cảm và khát khao giành chiến thắng.
Đất nước Uzbekistan tự hào về các bạn, những người con trai của dân tộc, những người hùng thực sự. Tôi ôm lấy tất cả các bạn, chúc các bạn sức khỏe và luôn dồi dào năng lượng, thành công trong sứ mệnh nâng cao vị thế của Uzbekistan trên thế giới”.
H.Long (Dantri)

Có thể bạn quan tâm

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.