Federer thoát hiểm, Nadal vào vòng 3 Mỹ mở rộng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Một phần ba số tay vợt vào đến vòng 3 đơn nữ đều dưới 22 tuổi, tạo nên một hiện tượng thú vị ở giải Mỹ mở rộng 2017 trong khi Federer và Nadal vất vả vào vòng 3.

Federer gặp khó khăn 2 trận mở màn
Federer gặp khó khăn 2 trận mở màn



Chưa từng thất bại ở 16 lần chạm trán trước đây với Mikhail Youzhny, thế nhưng ở cuộc đối đầu tại vòng 3 giải đấu đang diễn ra ở New York, hạt giống số 3 Roger Federer suýt gục ngã trước tay vợt người Nga từng xếp vị trí số 8 và hiện đứng ở thứ hạng 89 thế giới.

Vừa vượt qua trận mở màn kéo dài 5 ván trước đối thủ 19 tuổi Frances Tiafoe, ngôi sao người Thụy Sĩ thêm một lần bị vắt sức tương tự trước Mikhail Youzhny. Chủ trương tốc chiến tốc thắng giúp Federer giành thắng lợi 6-1 ở ván đầu tiên nhưng Youzhny cũng không chịu kém. Thắng lại hai ván tiếp theo ở các điểm số 7-6, 6-4, tay vợt 35 tuổi Youzhny tưởng đã có thể làm nên cơn địa chấn ở cụm sân Flushing Meadow nếu không để mất break quan trọng ở ván thứ tư, để Federer gỡ lại 6-4 và cân bằng tỉ số sau bốn ván đấu.


 

 Mikhail Youzhny tiếc nuối trước cơ hội bị bỏ lỡ
Mikhail Youzhny tiếc nuối trước cơ hội bị bỏ lỡ



Bước vào ván quyết định, thế trận hoàn toàn nằm trong quyền kiểm soát của tay vợt hạt giống số 3 và Federer khép lại trận đấu bằng chiến thắng 6-2. Được đánh giá rất cao trên mặt sân cứng ở giải Grand Slam cuối cùng trong năm, thế nhưng khởi đầu vất vả của Federer khiến anh mất điểm khá nhiều trong mắt giới chuyên môn. Đối thủ tiếp theo Feliciano Lopez cũng hứa hẹn sẽ mang đến không ít khó khăn cho giấc mơ chinh phục của tay vợt 36 tuổi người Thụy Sĩ.

 

Federer thoát hiểm trước Youzhny
Federer thoát hiểm trước Youzhny




Cũng như vòng đấu mở màn, khi Federer gặp khó khăn thì Nadal lại có được chiến thắng tương đối nhàn nhã, dù ở vòng hai, tay vợt hạt giống số 1 người Tây Ban Nha đã để mất điểm 4-6 trước Taro Daniel ở ván đầu tiên.
 

Taro Daniel suýt làm nên chuyện trước Nadal
Taro Daniel suýt làm nên chuyện trước Nadal



Trận đấu kéo dài gần 3 giờ và kết thúc vào lúc nửa đêm (giờ New York), nghiêng chiến thắng 4-6, 6-2, 6-3, 6-2 về cho Rafael Nadal trong khi đối thủ 24 tuổi hạng 114 thế giới người Nhật Bản không có gì phải phiền lòng. Nadal sẽ chờ gặp Leonardo Mayer ở vòng 3 với lợi thế từng đánh bại chính đối thủ người Argentina này ở cả 3 lần chạm trán trước.

 

Nadal đi tiếp vào vòng 3
Nadal đi tiếp vào vòng 3



Ở giải nữ, cuộc chiến kéo dài 3 giờ 33 phút giữa Shelby Rogers và Daria Gavrilova đã làm nên kỷ lục trận đấu dài nhất trong lịch sử giải đấu. Không những thế, với việc một phần ba số tay vợt vào đến vòng 3 đều dưới 22 tuổi, một hiện tượng thú vị hiếm thấy đã xuất hiện ở giải Mỹ mở rộng năm nay. Việc nhiều tay vợt trẻ góp mặt ở tuần lễ thứ nhì của giải đấu, thậm chí có khả năng tiến xa như Jelena Ostapenko (20 tuổi, vô địch Pháp mở rộng) hay Garbine Muguruza (23 tuổi, vô địch Wimbledon) hứa hẹn một đoạn kết hấp dẫn cho giải đấu năm nay.
 

Hạt giống số 4 E.Svitolina mới 22 tuổi đang tiến bước ở giải đơn nữ
Hạt giống số 4 E.Svitolina mới 22 tuổi đang tiến bước ở giải đơn nữ

Đông Linh (NLĐO) - Ảnh: Reuters

Có thể bạn quan tâm

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.