MU - Mourinho binh hùng tướng mạnh: Huyền thoại Anh mơ ăn 4

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

MU đã có khởi đầu hoàn hảo tại Premier League với 2 chiến thắng thuyết phục. Mới đây, đến lượt huyền thoại Alan Shearer phải thốt lời ca ngợi.

MU khởi đầu sớm nhất vòng 2 ngoại hạng Anh bằng chuyến hành quân đến Swansea. Dù vẫn được đánh giá cao hơn song giới chuyên môn dự đoán thầy trò Mourinho sẽ khó tái diễn kết quả tưng bừng như trận ra quân. Swansea đã chơi tốt và cầm hòa 0-0 trên sân Southampton trước đó.

 

MU đang phô trương sức mạnh tại ngoại hạng Anh
MU đang phô trương sức mạnh tại ngoại hạng Anh



Thực tế MU cũng đã rơi vào bế tắc phần lớn thời gian của hiệp 1, thậm chí nhiều tình huống khung thành De Gea phải đối diện nguy cơ thủng lưới (1 lần bóng trúng xà ngang). Nhưng rồi, “Quỷ đỏ” đã biết cách hạ gục đối thủ từ một pha bóng cố định ngay trước khi bước vào giờ nghỉ.

Bàn thắng của Bailly đã giải quyết tất cả vấn đề cho MU. Thầy trò Mourinho hưng phấn bước vào hiệp 2 và khi Swansea phải dâng cao họ có quá nhiều phương án để ghi bàn. Tiếp tục giành chiến thắng 4-0 với phong độ rực sáng của hàng công, MU đang được đánh giá là ứng viên vô địch lớn nhất.

Nhiều ngày qua, MU luôn là chủ đề ca ngợi của truyền thông cũng như các chuyên gia. Mới đây, đến lượt Alan Shearer lên tiếng. Cựu tiền đạo tuyển Anh khẳng định “Quỷ đỏ” đang đi đúng hướng và có rất nhiều cơ hội đăng quang vô địch.

“Mourinho đang rất khiêm tốn nhưng tôi hiểu ông ấy làm thế để giảm áp lực cho các học trò. MU đã rất khác biệt so với mùa giải trước. Mourinho tạo ra khác biệt rất lớn sau một mùa hè thần kỳ. Hiện tại họ là đội bóng để cạnh tranh vô địch”, Shearer khẳng định.


 

 HLV Mourinho đang đưa MU đi đúng hướng
HLV Mourinho đang đưa MU đi đúng hướng



“MU là đội bóng tràn đầy năng lượng và sáng tạo. Sau 2 trận đấu gặp West Ham và Swansea, tôi thấy rõ tốc độ khủng khiếp ở những tình huống quyết định. Cho dù đây chưa phải những đối thủ lớn song các đối thủ khác cũng chưa chắc đã làm tốt hơn”.

“Cách thay người của Mourinho cũng rất khác biệt. Martial và Herrera xuất hiện từ ghế dự bị là đòn đánh quyết định ở cuối trận. Thời điểm đó các đối thủ đã yếu đi còn MU thì được bổ sung thêm năng lượng”.

“Hàng công MU đang rất khó lường, Lukaku có thể kết hợp với mọi đồng đội. Thêm nữa, Mourinho đang chuẩn bị gia hạn hợp đồng với Ibrahimovic. Với nguồn lực như vậy, MU không chỉ cạnh tranh vô địch Premier League mà còn ở mọi đấu trường họ tham dự”, Alan Shearer nhận định.

Huyền Anh (The Sun/Khám phá)

Có thể bạn quan tâm

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.