"Cậu bé hư" Kyrgios đánh bại Nadal ở tứ kết Cincinati Open 2017

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trưa 19-8 (giờ VN), tay vợt người Úc Nick Kyrgios (hạng 23 thế giới) đã gây bất ngờ khi đánh bại hạt giống số 1 Rafael Nadal (Tây Ban Nha) 2-0 (6-2, 7-5) ở tứ kết Giải quần vợt Cincinnati Open (Mỹ) 2017.

Nadal trong trận thua Kyrgios. Ảnh: REUTERS
Nadal trong trận thua Kyrgios. Ảnh: REUTERS


Trận này, Nadal (31 tuổi) – người sẽ trở lại ngôi số 1 thế giới vào tuần sau thi đấu khá nóng vội và mắc khá nhiều lỗi đánh bóng hỏng.

Tay vợt người Tây Ban Nha nhập cuộc không tốt, sớm mất 2 điểm break đầu ván 1 và bị Kyrgios (22 tuổi) vượt lên dẫn 4-0. Tận dụng lợi thế quá lớn này, "cậu bé hư" người Úc nhanh chóng kết liễu ván 1 với chiến thắng chóng vánh 6-2 trước Nadal.

Nadal chơi tốt hơn ở ván 2 nhưng anh không thể cứu vãn tình thế vì mắc quá nhiều sai lầm. Tay vợt người Tây Ban Nha mất break bàn đấu thứ 5 và để Kyrgios vượt lên dẫn 3-2.


 

Kyrgios gây bất ngờ khi đánh bại Nadal ở Cincinnati Open 2017. Ảnh: REUTERS
Kyrgios gây bất ngờ khi đánh bại Nadal ở Cincinnati Open 2017. Ảnh: REUTERS



Sau đó, Nadal giành lại điểm break ở bàn đấu thứ 10 để cân bằng tỉ số 5-5. Nhưng tay vợt hạt giống số 1 lại bất ngờ chơi kém cỏi và mất 2 điểm break liên tục ở bàn đấu thứ 11 và 12. Nadal thua 5-7 ở ván 2 và bị loại với thất bại chung cuộc 0-2.

Giành quyền vào bán kết, Kyrgios sẽ chạm trán đồng hương của Nadal là David Ferrer. Với Nadal, thất bại này khiến anh đón nhận ngôi vị số 1 thế giới không mấy trọn vẹn.

Hoài Dư (Tuoitre)

Có thể bạn quan tâm

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

(GLO)- Giải Vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần thứ 15-2024 diễn ra ở Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai từ ngày 18 đến 24-4 là cơ hội vàng để phong trào Vovinam tỉnh nhà vươn lên một tầm cao mới.