Querrey hạ tay vợt số 1 thế giới Murray ở tứ kết Wimbledon

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tối 12-7, hạt giống số 24 Sam Querrey (Mỹ) đã gây bất ngờ khi lội ngược dòng đánh bại tay vợt số 1 thế giới Andy Murray (Anh) 3-2 (3-6, 6-4, 6-7, 6-1, 6-1) ở tứ kết Giải quần vợt Wimbledon 2017.

 
 Querrey ăn mừng chiến thắng trước Murray. Ảnh: REUTERS
Querrey ăn mừng chiến thắng trước Murray.


Bị đánh giá yếu hơn rất nhiều nhưng Querrey đã chơi một trận đầy quyết tâm và gây cho Murray rất nhiều khó khăn. Ván 1, Querrey để thua chóng vánh Murray 3-6 chỉ 28 phút sau khi để đối thủ sớm vươn lên dẫn trước 3-0.

Sang ván 2, Querrey thi đấu nỗ lực hơn và gây nhiều khó khăn cho Murray bằng những pha đánh hiểm hóc ở cuối sân. Dù rơi vào thế bất lợi khi để mất break ở bàn thứ 7 tạo cơ hội cho Murray vượt lên dẫn trước 4-3. Tuy nhiên, với quyết tâm của mình, Querrey ngay lập tức giành lại break từ tay Murray ở bàn 8 để quân bình tỉ số 4-4, rồi sau đó thắng tiếp 2 bàn nữa để kết thúc ván 2 với tỉ số 6-4.

Ván 3, Querrey tiếp tục gặp bất lợi khi để mất break ngay ở bàn đầu tiên, tạo cơ hội cho Murray vươn lên dẫn trước 2-0. Nhưng Querrey không đầu hàng dễ dàng. Tay vợt người Mỹ kiên trì bám đuổi và cuối cùng đã quân bình được tỉ số 5-5 sau khi bẻ được giao bóng của Murray ở bàn 10. Tuy nhiên, khi bước vào loạt tie-break, Querrey lại chơi không tốt, giúp Murray thắng dễ 7-4 để kết thúc ván 3 sau 47 phút, qua đó nâng tỉ số trận đấu lên 2-1.

 

Nỗi thất vọng của Murray sau khi để thua Querrey.
Nỗi thất vọng của Murray sau khi để thua Querrey.



Nhưng sang ván 4, Murray bất ngờ chơi sa sút, tạo cơ hội cho Querrey thắng dễ với tỉ số 6-1 sau 22 phút để quân bình tỉ số trận đấu 2-2.

Thất bại chóng vánh ở ván 4 đã ảnh hưởng lớn đến tinh thần thi đấu của Murray. Tay vợt người Anh để mất break ngay ở bàn cầm giao bóng đầu tiên, tạo cơ hội cho Querrey vươn lên dẫn 3-0. Querrey sau đó tiếp tục chơi tốt và thắng luôn ván 5 với tỉ số 6-1 để kết thúc trận đấu sau 2 giờ 42 phút.

Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp Querrey có mặt ở bán kết giải Wimbledon và một giải Grand Slam. Đối thủ của Querrey ở bán kết là tay vợt giành chiến thắng trong cặp đấu giữa hạt giống số 7 Marin Cilic (Croatia) và hạt giống số 16 Gilles Mueller (Luxembourg).

Theo Tuoitre

Có thể bạn quan tâm

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go.