Ibrahimovic quyết trở lại MU, song sát Ibra - Lukaku chinh phục C1

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Người đời gọi Zlatan Ibrahimovic là “Mr. Scudetto”. Nhưng bản thân Ibra khao khát một lần được gọi là “Mr. Champions League”. Thế nên, anh quyết không sang Mỹ hay về Milan, thay vào đó là trở lại MU.

31 danh hiệu lớn nhỏ, 11 chức vô địch quốc gia, đó là những thống kê ấn tượng về sự nghiệp của Zlatan Ibrahimovic. Thế nhưng tiền đạo xuất sắc bậc nhất thế giới bóng đá đương đại lại không một lần chạm tay đến chức vô địch Champions League - danh hiệu cấp CLB danh giá nhất mà Ibra còn thiếu.

 
Ibrahimovic dù đã rời MU, vẫn hiện diện ở Carrington
Ibrahimovic dù đã rời MU, vẫn hiện diện ở Carrington


Ibrahimovic từng chơi cho những đội bóng hàng đầu, trong giai đoạn hoàng kim của họ. Đó là Ajax, Juventus, Inter Milan, Barcelona, AC Milan, PSG và MU. Tuy nhiên, vinh quang châu Âu cứ như thể một lời nguyền, lẩn tránh Ibrahimovic trong suốt 18 năm qua. Bản thân Ibra từng một lần lỡ bước với Jose Mourinho. Mùa hè năm 2009, Ibra dứt bỏ Inter và Mourinho, đi theo tiếng gọi của Pep Guardiola và nhà đương kim vô địch Barcelona. Hóa ra đó lại là cuộc hôn phối bi kịch, trong khi Inter đoạt cú ăn ba thần thánh.

Hiện tại Ibrahimovic vẫn đang trong quá trình điều trị chấn thương đầu gối rất nặng mắc phải hồi tháng 4. Theo dự kiến, phải đến cuối năm 2017 này, tiền đạo người Thụy Điển mới có thể trở lại. Cuối tháng trước, MU thông báo họ đã chấm dứt hợp đồng với Ibra. Nhưng điều ngạc nhiên là Zltan vẫn đang ở Carrington dưới sự chăm sóc của các chuyên gia y tế MU.

Đó là đặc ân gần như chưa từng có, và Ibrahimovic phải được tin tưởng ra sao, anh mới được ăn tập cùng đội 1. Nên nhớ, nếu Ibra là kẻ “hai lòng”, anh hoàn toàn có thể bán các bí mật về phương pháp huấn luyện và tiếp cận trận đấu của MU cho đối thủ. Bởi vậy, các manucian có thể tin rằng Ibrahimovic vẫn còn có tương lai tại Old Trafford.

Theo tờ Guardian, thời điểm Ibrahimovic trở lại cũng là lúc kỳ chuyển nhượng mùa đông mở cửa. Do vậy, rất có thể chân sút 35 tuổi này sẽ được BLĐ MU cung cấp một bản hợp đồng mới theo yêu cầu của HLV Jose Mourinho. Thành tích tuyệt vời của Ibra mùa trước với 28 bàn thắng cùng 8 đường kiến tạo trên mọi đấu trường là điểm tựa để Mourinho tiếp tục tin tưởng vào Ibra.

 

 Lukaku - Ibrahimovic sẽ là cặp tiền đạo trong mơ của MU?
Lukaku - Ibrahimovic sẽ là cặp tiền đạo trong mơ của MU?


MU chuẩn bị chiêu mộ Romelu Lukaku 75 triệu bảng. Tuy nhiên, sau sự ra đi của Ibra và Rooney, trong tay “Người đặc biệt” chỉ có một số 9 đúng nghĩa. Hai tiền đạo trẻ Martial và Rashford đều có thiên hướng chơi rộng, phù hợp với vị trí tiền đạo cánh. Trong khi đó ở mùa giải 2017/18, MU cày ải trên rất nhiều đấu trường, vừa đặt mục tiêu vô địch Premier League, vừa muốn tiến sâu ở Champions League. Một mình tân binh Lukaku rõ ràng là không đủ.

Do vậy, việc MU ký kết hợp đồng với Ibrahimovic vào tháng 1 là hoàn toàn khả thi. Bản thân cầu thủ này cũng đã khước từ lời đề nghị của nhiều đội bóng nước Mỹ và Trung Quốc, chấp nhận sống nửa năm trời trong cảnh thất nghiệp không lương. Với Ibrahimovic, chinh phục Champions League mới là mục tiêu tối thượng trước ngày giã nghiệp.

Nếu viễn cảnh này xảy ra, hàng công MU khi đó thực sự đáng sợ với sự hiện diện của những “quái vật” trong vòng cấm địa. Nó gợi nhớ lại giai đoạn hoàng kim của Inter Milan với bộ đôi Adriano - Ibrahimovic, từng gây ra nỗi khiếp đảm cho cả châu Âu. Ngay cả Inter Milan dưới thời Mourinho cũng chinh phục lục địa già bằng một hệ thống cơ bắp. Có vẻ “Người đặc biệt” đang sao chép lại công thức chiến thắng của chính mình cho MU - ở mùa giải thứ hai ông dẫn dắt “Quỷ đỏ”.

Theo khampha

Có thể bạn quan tâm

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

(GLO)- Giải Vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần thứ 15-2024 diễn ra ở Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai từ ngày 18 đến 24-4 là cơ hội vàng để phong trào Vovinam tỉnh nhà vươn lên một tầm cao mới.