Man.United - Celta Vigo: Tiến vào chung kết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tạo lợi thế đáng kể ở trận lượt đi, Man.United chỉ cần làm tốt phần còn lại tại sân Old Trafford trong trận lượt về trước Celta Vigo, thì sẽ chính thức đá trận chung kết Europa League của mùa giải năm nay.
 


* 2 giờ 5 ngày 12-5 (lượt đi 1-0)

Vơi đi nỗi lo

Nếu cách đây gần 1 tháng, HLV Jose Mourinho luôn kêu ca về nạn chấn thương của Man.United, thì hiện tại vấn đề này phần nào được giải quyết. Trong cuộc đối đầu Arsenal cuối tuần qua, khán giả ghi nhận sự trở lại Phil Jones, Chris Smalling, riêng Juan Mata cũng góp mặt nơi hàng tiền vệ Quỷ đỏ. Đây là tín hiệu đáng mừng với Man.United, khi sự trở lại của những trụ cột đến đúng vào thời điểm gay cấn nhất mùa giải.

Từ chỗ danh sách chấn thương ở mức dày đặc với gần 10 cái tên. Giờ đây, vấn nạn trên đã được kéo giảm ở mức tối đa có thể. Điều này giúp HLV Mourinho không còn phải đau đáu về bài toán nhân sự, đặc biệt là nơi hàng thủ khi quân số đã đủ cho những lựa chọn.

Ưu tiên hàng đầu

Với thất bại ở vòng vừa qua, Man.United không còn có nhiều cơ hội lọt vào tốp 4 Premier League. Nhưng thực tế, từ lâu HLV Mourinho đã chẳng còn quá đặt nặng vấn đề này nữa: “Man.United cần tập trung vào Europa League. Vị trí trong tốp 4 là điều cần đạt được, nhưng không nhất thiết vì đấy không phải danh hiệu, chúng tôi cần danh hiệu”.

 

Celta (trái) khó cản bước Man.United vào chung kết.
Celta (trái) khó cản bước Man.United vào chung kết.


Mọi thứ đã quá rõ, nên chẳng trách trong trận đấu trước Arsenal, chiến lược gia người Bồ Đào Nha cất phần lớn trụ cột trên băng ghế dự bị nhằm phục vụ cho cuộc đối đầu với Celta. Vốn nổi bật với tính tỉ mỉ, Mourinho thừa biết cách biệt 1 bàn là quá mong manh để Man.United có được tấm vé đến Stockholm dự chung kết. Nên gần như chắc chắn những Paul Pogba, Marcus Rashford…sẽ ra sân ở cuộc đối đầu này nhằm cụ thể hóa kế hoạch “tiêu nhanh diệt gọn” từ hoạch định của chiến lược gia người Bồ Đào Nha.

Một mặt là như vậy, mặt khác thành tích tại Europa League mùa này của Quỷ đỏ là cực kỳ tốt với 9 trận liên tiếp bất bại. Hơn thế, Man.United còn khoác lên sự uy nghiêm cho riêng mình khi từng sở hữu thành tích 17 trận bất bại ở các cúp châu Âu tại Old Trafford (trước khi bị Real Madrid đánh bại mùa 2012-2013). Liệt kê như vậy để thấy tại Nhà hát của những giấc mơ, Man.United rất đáng gờm.

Ưu thế của đội chủ nhà cũng chính là sức ép cực lớn với Celta. Tính tới trước cuộc đối đầu này, đoàn quân HLV Eduardo Berizzo đã để thua 4 trận liên tiếp ở giải quốc nội. Còn rộng hơn thì 6 trận gần đây, Celta đều không biết đến mùi thắng lợi. Chưa hết, thành tích khi đối đầu với những đội bóng Anh trên đất khách cực tệ với 4 lần gần đây toàn thua.

Do đó, chẳng có gì bất ngờ nếu như Man.United loại Celta để vào chung kết Europa League năm nay.

Dự đoán: Man.United thắng 3-0.

Theo sggp

Đội hình dự kiến

Man.United (4-3-3): Romero; Darmian, Blind, Bailly, Valencia; Herrera, Pogba, Fellaini; Mkhitaryan, Rashford, Lingard.

Celta Vigo (4-2-3-1): Alvarez; Mallo, Jonny, Cabral, Roncaglia; Hernandez, Radoja; Aspas, Wass, Sisto; Guidetti.

ĐỐI ĐẦU

4-5-2017: Celta - Man.United 0-1

PHONG ĐỘ

Man.United

7-5-2017: Arsenal - Man.United       2-0

4-5-2017: Celta - Man.United 0-1

30-4-2017: Man.United - Swansea   1-1

27-4-2017: Man.City - Man.United 0-0

23-4-2017: Burnley - Man.United     0-2

Celta Vigo

7-5-2017: Malaga - Celta         3-0

4-5-2017: Celta - Man.United 0-1

30-4-2017: Celta - Athletic      0-3

27-4-2017: Sevilla - Celta        2-1

23-4-2017: Celta - Betis          0-1

 

Có thể bạn quan tâm

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.