Thua Bỉ, Thụy Điển chia tay Euro 2016

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Rạng sáng 23-6, Bỉ thắng Thụy Điển 1-0 trong trận cuối cùng bảng E vòng chung kết Euro 2016. Chiến thắng giúp Bỉ đứng nhì bảng E đồng thời loại Thụy Điển khỏi cuộc chơi.

Các cầu thủ Bỉ ăn mừng bàn thắng vào lưới Thụy Điển - Ảnh: REUTERS
Các cầu thủ Bỉ ăn mừng bàn thắng vào lưới Thụy Điển - Ảnh: REUTERS


Chiến thắng chung cuộc 1-0 phản ánh đúng cục diện trận đấu. Bỉ là đội chiếm ưu thế, tổ chức nhiều đợt tấn công sắc sảo và có được bàn thắng từ cú sút trái phá của Nainggolan vào cuối trận. Người kiến tạo chính là Hazard-cầu thủ chơi nổi bật bên cánh trái đội Bỉ.

Trong suốt trận, Thụy Điển chơi bế tắc, không có pha phối hợp nào đẹp mắt. Pha bóng nguy hiểm nhất của Thụy Điển diễn ra vào đầu trận nhưng tiền đạo Berg lại dứt điểm quá hiền trong tình huống đối mặt Courtois. Nếu Berg ghi bàn, có lẽ thế trận đã khác. Như vậy Thụy Điển đã kết thúc giải đấu rất buồn khi chỉ kiếm được 1 điểm và ghi 1 bàn thắng.

Ở trận đấu cùng giờ, CH Ireland giành thắng lợi quan trọng 1-0 trước đội hình phụ của Ý. Bàn thắng quý như vàng của Brady ở phút 85 giúp Ireland trở thành một trong bốn đội hạng ba có thành tích tốt nhất, lọt vào vòng 16 đội.

Kết thúc vòng bảng, thứ tự các đội tại bảng E như sau: Ý (6 điểm), Bỉ (6 điểm), CH Ireland (4 điểm) và Thụy Điển (1 điểm). Ý bằng điểm với Bỉ nhưng xếp trên vì thắng đối đầu.

Theo Tuoitre

Có thể bạn quan tâm

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.