Hạ bệ Serena Williams, Muguruza lần đầu vô địch Roland Garros

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Garbine Muguruza đã có chiến thắng ấn tượng trước Serena Williams để lần đầu tiên đăng quang ở một giải Grand Slam.
 

Trận chung kết Roland Garros 2016 giữa Serena Williams và Garbine Muguruza tái hiện trận chung kết Wimbledon 2015, nơi tay vợt số 1 thế giới đã có chiến thắng 6-4, 6-4 để đăng quang ngôi vô địch.

Vì thế, tay vợt Tây Ban Nha rất quyết tâm có được chiến thắng để phục hận trong lần tái đấu tại Paris. Set đầu tiên, Muguruza khởi đầu khá tốt và tạo được thế trận cân bằng với Serena.

Đến game thứ 5, Muguruza thậm chí còn có được break để vươn lên dẫn 3-2 rồi sau đó là 4-2. Tuy nhiên, Serena cũng nhanh chóng đáp trả với ba game thắng liền để dẫn lại 5-4.

Đến lúc này, trận đấu trở nên rất kịch tính khi hai tay vợt cạnh tranh nhau trong từng pha bóng. Dù vậy, ở thời điểm quyết định, Muguruza bình tĩnh hơn để có những chiến thắng ấn tượng và kết thúc set 1 với tỷ số 7-5.

Sang set 2, hai tay vợt thay nhau giành break trong 3 game đầu và người có lợi thế vẫn là Muguruza. Lợi thế này được tay vợt Tây Ban Nha duy trì đến cuối set. Và dù bỏ lỡ 5 match point ở game thứ 9 nhưng tay vợt 22 tuổi vẫn giành được chiến thắng chung cuộc 6-4 với cú lốp bóng chính xác ở pha bóng cuối cùng.

Với chiến thắng này, Muguruza đã lần đầu tiên vô địch Roland Garros cũng như danh hiệu Grand Slam đầu tiên. Cô cũng trở thành tay vợt Tây Ban Nha đầu tiên giành một Grand Slam kể từ năm 1998.

Trong khi đó, Serena đã lần thứ hai thất bại trong một trận chung kết Grand Slam kể từ đầu năm 2016 và cô vẫn chỉ có duy nhất 1 danh hiệu trong năm nay.

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.