Công Vinh giành ngôi Vua phá lưới Aya Bank Cup 2016

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Cùng với chức vô địch, Lê Công Vinh đã trở thành Vua phá lưới Aya Bank Cup 2016 với 3 lần lập công sau hai trận.

Công Vinh đang thể hiện phong độ bùng nổ trong những ngày tháng cuối cùng của sự nghiệp.
Công Vinh đang thể hiện phong độ bùng nổ trong những ngày tháng cuối cùng của sự nghiệp.


Đội trưởng tuyển Việt Nam là chủ nhân của cả hai pha lập công ở trận bán kết gặp Hong Kong. Anh tiếp tục là người mở tỷ số trong màn hủy diệt Singapore tại chung kết. Tổng cộng, Công Vinh kết thúc giải đấu với chức vô địch và ba lần lập công chỉ sau hai trận.

60% số pha lập công của tuyển Việt Nam được thực hiện bởi Công Vinh. Số bàn thắng của một mình anh nhiều hơn tổng số bàn của toàn đội Singapore (1 bàn), Hong Kong (2 bàn), ngang với Myanmar (3 bàn).

Ba bàn thắng ở Aya Bank Cup 2016 giúp Công Vinh nâng tổng số lần lập công cho đội tuyển lên con số 47. Chân sút 31 tuổi cũng chinh phục hàng loạt kỷ lục trong giải đấu này. Anh hiện là cầu thủ có nhiều lần khoác áo đội tuyển quốc gia nhất (74 lần).

Số 9 hiện đã có 14 trận đá chính liên tiếp cho đội tuyển Việt Nam, ghi tới 11 bàn, đạt hiệu suất 0,78 bàn/trận. Trước đó, anh cũng là Vua phá lưới của tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2014 và vòng loại thứ hai World Cup năm 2015.

Huấn luyện viên Nguyễn Hữu Thắng từng hết lời ca ngợi Công Vinh sau thắng lợi trước Hong Kong: “Hôm nay, đội tuyển chỉ đạt điểm 8 trên thang điểm 10. Hong Kong đã chơi tốt, nhiều thời điểm gây khó khăn cho Việt Nam. Nhưng cuối cùng chúng tôi đã chiến thắng vì Công Vinh hôm nay thi đấu rất xuất sắc và đã có một cú đúp”.

Với những gì đã thể hiện, đội trưởng Công Vinh chắc chắn sẽ là niềm hy vọng lớn nhất của tuyển Việt Nam trước thềm AFF Cup 2016 vào cuối năm.

Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

(GLO)- Giải Vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần thứ 15-2024 diễn ra ở Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai từ ngày 18 đến 24-4 là cơ hội vàng để phong trào Vovinam tỉnh nhà vươn lên một tầm cao mới.