Colombia giành vé đầu tiên vào tứ kết Copa America

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sáng 8-6 (giờ Việt Nam), Colombia đã đánh bại Paraguay đầy kịch tính với tỷ số 2-1 ở lượt đấu thứ 2 bảng A Copa America 2016, qua đó trở thành đội đầu tiên giành vé vào tứ kết.

James Rodriguez ăn mừng sau bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Colombia. Ảnh: Reuters
James Rodriguez ăn mừng sau bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Colombia. Ảnh: Reuters


Colombia vươn lên dẫn trước từ sớm với 2 bàn thắng do công Carlos Bacca (phút 12) và James Rodriguez (phút 30) trước khi Paraguay tìm được bàn rút ngắn tỷ số ở phút 71 do công Victor Ayala.

Trước đó, đội chủ nhà Mỹ đã tìm lại hy vọng sau trận thua Colombia bằng chiến thắng 4-0 trước Costa Rica ở lượt đấu thứ 2 bảng A Copa America 2016.

 

Các cầu thủ Mỹ ăn mừng bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 (Ảnh: AFP)
Các cầu thủ Mỹ ăn mừng bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 (Ảnh: AFP)


Đây là chiến thắng xứng đáng của tuyển Mỹ khi họ chơi áp đảo từ đầu trận. Ở phút thứ 9, đội chủ nhà được hưởng qua phạt đền sau khi tiền đạo Bobby Wood bị đối phương đẩy ngã rõ ràng trong vòng cấm địa. Trên chấm phạt đền, Clint Dempsey không mắc sai lầm nào để giúp tuyển Mỹ có được bàn mở tỷ số.

Có lợi thế dẫn bàn, tuyển Mỹ càng chơi càng tự tin và đến phút 37, họ có bàn nhân đôi cách biệt sau một nỗ lực tuyệt vời của bộ đôi Dempsey-Jermaine Jones. Từ pha cướp bóng thành công của Jones ở giữa sân, Dempsey cầm bóng đột phá rồi chuyền cho Jones trước khi tiền vệ này tung cú dứt điểm sệt cực kỳ hiểm hóc đánh bại hoàn toàn thủ thành Patrick Pemberton.

Những phút sau đó, Costa Rica buộc phải dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ nhưng đội bóng của HLV Oscar Ramirez vẫn không tạo được cơ hội ăn bàn nào đáng kể. Trái lại, Mỹ vẫn là đội chơi sắc sảo hơn và có được thêm 2 bàn thắng do công Wood (phút 42) và Graham Zusi (phút 87) để ấn định chiến thắng 4-0.

Với kết quả này, Colombia đã giành vé vào tứ kết Copa America 2016 với 6 điểm sau 2 lượt đấu. Tuyển Mỹ cũng vươn lên nhì bảng với 3 điểm, xếp trên Paraguay và Costa Rica (có cùng 1 điểm). Ở lượt trận cuối, đội bóng của HLV Klinsmann chỉ cần một trận hòa là giành vé đi tiếp.

Theo Tuoitre

Có thể bạn quan tâm

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go.