Colombia đoạt hạng 3 Copa America 2016

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sáng 26-6 (giờ Việt Nam), tại sân University of Phoenix (Glendale, Arizona), Colombia tiếp tục giành chiến thắng 1-0 trước chủ nhà Mỹ, để đoạt hạng 3 Copa America 2016.
 

Carlos Bacca (giữa) trong pha ghi bàn thắng vào lưới Tim Haward.
Carlos Bacca (giữa) trong pha ghi bàn thắng vào lưới Tim Haward.

Những tưởng sau trận thua Chilê ở bán kết, Colombia sẽ buông xuôi, tuy nhiên họ vẫn thi đấu rất quyết tâm và xứng đáng có được chiến thắng. Trong khi đó, tuyển Mỹ không thể đòi lại được món nợ cho trận thua 0-2 trước Colombia ở trận khai mạc của vòng bảng.

Với nhiều ngôi sao trong đội hình như James Rodriguez, Carlos Bacca, Juan Cuadrado, Daniel Torres, Cristian Zapata, Arias và thủ môn Ospina, Colombia nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận. Đúng vào phút 31, Colombia có được bàn thắng từ pha dứt điểm cận thành của tiền đạo Carlos Bacca tung lưới thủ môn Tim Howard.

 

Colombia (áo trắng) tiếp tục lấn lướt trước chủ nhà Mỹ.
Colombia (áo trắng) tiếp tục lấn lướt trước chủ nhà Mỹ.

Trong phần lớn thời gian còn lại, tuyển Mỹ nỗ lực dâng cao tấn công nhưng không thể vượt qua hàng phòng ngự vững vàng của Colombia. Tiền đạo Clint Dempsey của đội chủ nhà luôn bị bắt chặt nên không thể hiện được gì nhiều. Colombia cũng có nhiều pha phản công nguy hiểm nhưng cũng không thể đưa được bóng vào lưới Tim Howard thêm một lần nữa.

Trận đấu diễn ra quyết liệt khi trọng tài người Uruguay Daniel Fedorczuk phải rút đến 7 thẻ vàng (4 cho Colombia) và 2 thẻ đỏ chia đều cho mỗi đội.

Theo sggp

Có thể bạn quan tâm

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.