Âm mưu khủng bố Euro bằng 125 kg thuốc nổ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Hôm 6-6, nhà chức trách Ukraine cho biết một người đàn ông Pháp mà họ bắt giữ hồi cuối tháng 5 có âm mưu khủng bố Euro 2016 bằng 125 kg thuốc nổ TNT cùng nhiều loại vũ khí khác.

Cảnh sát Ukraine bắt giữ người đàn ông Pháp có âm mưu khủng bố Euro 2016 bằng 125 kg thuốc nổ TNT cùng nhiều loại vũ khí khác. Ảnh: Reuters
Cảnh sát Ukraine bắt giữ người đàn ông Pháp có âm mưu khủng bố Euro 2016 bằng 125 kg thuốc nổ TNT cùng nhiều loại vũ khí khác. Ảnh: Reuters


Cụ thể, Cơ quan an ninh Ukraine (SBU) nói người đàn ông bị bắt (hiện vẫn được giấu tên) đã lên kế hoạch cho 15 cuộc tấn công khác nhau, nhắm vào một nhà thờ Hồi giáo, một nhà thờ Do Thái giáo, các trụ sở thu thuế, trụ sở cảnh sát và một số địa điểm khác nữa. Ông này bị phát hiện tàng trữ 5 khẩu súng trường tự động, hơn 5.000 viên đạn, 2 khẩu súng phóng lựu chống tăng, 125 kg thuốc nổ TNT, 100 kíp nổ cùng 20 mặt nạ trùm đầu.

Hãng tin Reuters dẫn lời ông Vasily Gritsak, giám đốc SBU: “Trong cuộc thẩm vấn, người đàn ông này đã có những lời lẽ tiêu cực về chính sách của Chính phủ Pháp, về tình trạng nhập cư hàng loạt và sự phát triển của Hồi giáo. Ông ta cũng tiết lộ nhiều về những kế hoạch khủng bố của mình”.

Cảnh sát Ukraine đã bắt giữ người này tại biên giới Ukraine-Ba Lan. Trước đó, SBU đã theo dõi kẻ âm mưu khủng bố từ hồi tháng 12-2015 khi người đàn ông này nhiều lần đến Ukraine và liên lạc với các nhóm vũ trang bất hợp pháp tại đây với mục đích mua vũ khí và chất nổ. Những ngày qua, Chính phủ Pháp đã thắt chặt công tác an ninh khi huy động đến hơn 90.000 nhân viên an ninh tham gia bảo vệ cho sự an toàn của Euro 2016.

Theo Tuoitre

Có thể bạn quan tâm

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.