82 nhân viên an ninh tại EURO có thể là khủng bố

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Chỉ còn ít ngày nữa, EURO 2016 sẽ chính thức khởi tranh tại Pháp. Nước chủ nhà đang khẩn trương thực hiện các công tác đảm bảo an ninh, trong bối cảnh bóng đen khủng bố đang bao trùm ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu.

An ninh được tăng cường ở các SVĐ diễn ra Euro 2016.
An ninh được tăng cường ở các SVĐ diễn ra Euro 2016.


Chưa bao giờ vấn đề an ninh tại EURO lại khiến các nhà chức trách lo lắng đến như vậy, kể từ sau khi xảy ra vụ khủng bố đẫm máu ở thủ đô Paris hồi tháng 11 làm hơn 130 người thiệt mạng.

Bộ trưởng bộ nội vụ Pháp, Bernard Cazeneuve phải thừa nhận rằng EURO 2016 đối mặt nguy cơ khủng bố rất cao. Và mới đây, một thông tin khiến đất nước Pháp hết sức lo lắng tiếp tục xuất hiện khi có đến 82 thành viên trong bộ phận an ninh EURO có khả năng là thành viên của tổ chức khủng bố Hồi giáo.

Tại EURO, chủ nhà Pháp sẽ huy động 90.000 cảnh sát chuyên nghiệp, trong đó gồm 77.000 cảnh sát phản ứng nhanh, chống bạo động, chống khủng bố, chống bom mìn và các hóa chất độc hại, còn lại là 1300 cảnh sát mặc thường phục trong đám đông và hơn 1000 tình nguyện viên an ninh được huấn luyện kỹ để hỗ trợ trong ác tình huống khẩn cấp. Trong số đó, cục An ninh nội bộ Pháp (ISB) đã điều tra danh sách 3500 cá nhân được thuê để đảm bảo sự an toàn cho khách và có đến 82 người nằm trong nhóm bị tình nghi là phần tử khủng bố. Nếu đây là sự thật thì sự an toàn của người hâm mộ cũng như du khách đến Pháp trong thời điểm diễn ra EURO đang bị đặt trong tình trạng báo động cực cao.

Hiện tại, mối lo ngại lớn nhất của các nhà chức trách Pháp là an ninh ở các khu fanzone. Đây là nơi tập trung đông đúc CĐV, được lập ra ở các địa điểm như quảng trường hay công viên, có màn hình lớn cho CĐV xem bóng đá và các hoạt động giải trí đi kèm. Vì vậy, giới chức Pháp đã quyết định tăng ngân sách từ 10 lên đến 24 triệu EUR để đảm bảo an toàn cho hơn 8 triệu CĐV tại các khu vực này.

Theo sggp

Có thể bạn quan tâm

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.