Hạ Andy Murray, Novak Djokovic lần thứ 5 lên ngôi Miami Open

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Novak Djokovic đã xuất sắc bước lên ngôi vô địch Miami Open 2015 sau khi có chiến thắng 7-6, 4-6 và 6-0 trước Andy Murray ở trận chung kết.

Djokovic lần thứ 5 vô địch Miami Open.
Djokovic lần thứ 5 vô địch Miami Open.


Đây là lần thứ năm trong sự nghiệp mà Djokovic vô địch Miami (2007, 2011, 2012, 2014 và 2015), chỉ còn kém 1 so với kỷ lục 6 lần đăng quang của huyền thoại người Mỹ Andre Agassi.

Chức vô địch này cũng đã giúp Djokovic trở thành tay vợt đầu tiên trong lịch sử ba lần thắng hai giải Indian Wells Masters và Miami Open trong cùng một năm. Đây là chức vô địch thứ 51 và là danh hiệu Masters thứ 22 trong sự nghiệp của Djokovic.

Chiến thắng trước Murray cũng giúp Djokovic giữ vững vị trí số 1 trên bảng xếp hạng ATP, cân bằng thành tích 141 tuần giữ vị trí này của Rafael Nadal và gần như chắc chắn sẽ vượt qua thành tích này.

Trong khi đó, mặc dù để thua, Andy Murray vẫn trở lại vị trí số 3 trên bảng xếp hạng ATP trong bảng xếp hạng sẽ công bố vào ngày hôm nay.

Ở trận chung kết diễn ra rạng sáng 6-4, Murray đã nhập cuộc khá tự tin để tạo nên thế trận cân bằng và buộc đối thủ phải bước vào loạt tie-break. Tuy nhiên, trong loạt "đấu súng", tay vợt người Scotland lại thi đấu trùng xuống để cho Djokovic thắng 7-3.

Sang set 2, Murray đã tận dụng thành công cơ hội giành điểm break để giành chiến thắng 6-4, qua đó san bằng tỷ số sau hai set đấu.

Tuy nhiên, đó là tất cả những gì mà tay vợt người Scotland làm được ở trận này. Ở set 3, Murray đã không còn là chính mình khi để Djokovic nắm hoàn toàn thế trận và giành chiến thắng tuyệt đối 6-0, qua đó giành chức vô địch sau gần 3 giờ giao tranh.

Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.