Barca-Getafe: Tăng tốc đến ngôi vương

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Vượt qua chuỗi trận khó khăn một cách tương đối đơn giản, giờ là thời điểm để Barcelona tăng tốc đến chức vô địch.

Trước loạt trận với những đối thủ khá rắn mặt vừa qua, Barca được giới chuyên môn dự báo là có thể sẽ sảy chân hay thất bại ở một trận đấu nào đó. Tuy vậy, ngoại trừ tai nạn mang tên Sevilla với trận hòa 2-2, Barca đều có được những chiến thắng khá đơn giản.
 

Bộ ba M-S-N sẽ tiếp tục được ăn mừng? (Ảnh: Getty)
Bộ ba M-S-N sẽ tiếp tục được ăn mừng? (Ảnh: Getty)


Sau loạt trận nhọc nhằn trên, Barca đang có lịch thi đấu khá thuận lợi. Trong năm đối thủ còn lại của đội chủ sân Nou Camp, chỉ có Atletico là đối thủ đáng ngại nhưng đó lại là trận đấu diễn ra ở vòng áp chót còn trước mắt Barca lúc này chỉ là một Getafe gần như đã không còn nhiều động lực để phấn đấu.

Hơn thế, việc được thi đấu trên sân nhà Nou Camp đêm nay gần như cũng sẽ đảm bảo ba điểm cho Barca trước đối thủ chỉ đang xếp hạng 13 trên BXH. Ở trận lượt đi, Getafe đã từng cầm hòa Barca 0-0 để khiến đội bóng xứ Catalan chấm dứt mạch trận ấn tượng nhưng việc phải hành quân đến Nou Camp đêm nay gần như đã chấm dứt hi vọng có điểm của đội bóng thành Madrid.

Ở trận này, Barca sẽ thiếu vắng Jordi Alba do bị treo giò nhưng đó không phải là mất mát quá lớn nếu so với việc mất đến bốn trụ cột Juan Valera, Angel Lafita, Karim Yoda, Alvaro Vazquez vì chấn thương của đội khách.

 

Messi và các đồng đội sẽ không khó để thắng Getafe (Ảnh: Getty)
Messi và các đồng đội sẽ không khó để thắng Getafe (Ảnh: Getty)


Có đủ mọi lợi thế trong tay, việc Barca có trọn vẹn ba điểm trước Getafe ở vòng 34 La Liga là điều có lẽ không cần bàn cãi. Và trong bối cảnh phải thi đấu với mật độ dày đặc, một chiến thắng hủy diệt cũng là điều không thật sự cần thiết với đội bóng của HLV Enrique. Một trận thắng với cách biệt vừa đủ có lẽ là điều mà Barca đang hướng đến trong trận đấu này.

Cuộc đọ sức giữa Barca và Getafe sẽ bắt đầu lúc 01:00 rạng sáng 29 tháng Tư theo giờ Việt Nam.

Theo VOV

Đội hình dự kiến:

Barca:
Bravo, Bartra, Mathieu, Adriano, Alves, Mascherano, Xavi, Rakitic, Messi, Suarez, Neymar.

Getafe: Guaita, Alexis, Velazquez, Naldo, Escudero, Lacen, Rodriguez, Leon, Castro, Sarabia, Diawara.

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.
Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.