Oscar và Neymar tỏa sáng, Brazil lội ngược dòng đá bại Pháp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Rạng sáng 27-3, Oscar và Neymar đã cùng tỏa sáng, giúp Brazil lội ngược dòng đá bại Pháp 3-1 trên sân Stade de France để giành trận thắng thứ 7 liên tiếp dưới triều đại HLV Dunga.

Pha dứt điểm nâng tỷ số lên 2-1 cho Brazil của Neymar - Ảnh: Getty Images
Pha dứt điểm nâng tỷ số lên 2-1 cho Brazil của Neymar - Ảnh: Getty Images


Trận đấu diễn ra cởi mở với những pha tấn công ăn miếng trả miếng liên tục của cả hai đội. Pháp nhập cuộc tốt hơn và đã có cơ hội vượt lên ngay ở phút thứ 7 sau pha dàn xếp đá phạt góc bên cánh trái. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, trong tư thế không người kèm và chỉ cách khung thành chừng 5 mét, pha đánh đầu nối của Karim Benzema sau cú dứt điểm của Raphael Varane lại không đánh bại được phản xạ tuyệt vời của thủ môn Jefferson.

Những phút sau đó, Pháp tiếp tục chơi lấn lướt và các CĐV chủ nhà cũng chẳng phải chờ đợi lâu để được chứng kiến bàn thắng. Phút 21, từ quả phạt góc bên cánh trái của Valbuena, trung vệ Raphael Varane khéo léo thoát khỏi sự đeo bám của Miranda bật cao đánh đầu về góc xa hạ thủ môn Jefferson, mở tỉ số cho tuyển Pháp.

Bị thủng lưới Brazil dồn lên đáp trả và Neymar, Firmino đã lần lượt thử tài thủ môn Mandanda với những cú sút xa nhưng không thành công. Tuy nhiên, với sức ép liên tục, Brazil cũng đã có được bàn gỡ vào cuối hiệp 1. Phút 40, có bóng từ bên cánh trái, Oscar di chuyển vào giữa phối hợp với Firmino rồi xâm nhập vòng cấm tung cú dứt điểm hạ thủ môn Mandanda, quân bình tỷ số 1-1 cho Brazil.

Sau giờ nghỉ, Brazil tiếp tục thi đấu lấn lướt và niềm vui lại đến các CĐV đội khách. Phút 57, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Willian tỉa bóng ra cánh trái cho Neymar băng lên. Trong tư thế không người kèm, Neymar tung cú dứt điểm trái phá từ góc hẹp hạ thủ môn Mandanda, nâng tỷ số lên 2-1 cho Brazil.

Không muốn bẽ mặt trước các CĐV nhà, Pháp dồn lên tấn công và các học trò HLV Didier Deschamps có liền hai cơ hội để gỡ hòa. Phút 59, Moussa Sissoko đối mặt nhưng không đánh bại được thủ môn Jefferson từ góc hẹp. Một phút sau, đến lượt Karim Benzema được trao cơ hội nhưng chân sút đang khoác áo Real Madrid cũng đã gây thất vọng với pha đệm bóng lên trời từ cự ly 5 mét trong tư thế không người kèm.  

Không tận dụng được các cơ hội tạo ra, Pháp đã phải vào lưới nhặt bóng lần nữa. Phút 69, từ quả đá phạt góc bên cánh trái, tiền vệ Luis Gustavo trong tư thế không người kèm đã dễ dàng bật cao đánh đầu hạ thủ môn Mandanda, nâng tỷ số lên 3-1 cho "các vũ công samba".

Những phút còn lại của trận đấu, HLV Deschamps đã tung thêm bốn ngôi sao tấn công: Nabil Fekir, Geoffrey Kondogbia, Dimitri Payet, Olivier Giroud vào sân để gia tăng sức ép nhưng Pháp vẫn không thể có thêm bàn thắng.

Theo Tuoitre

Có thể bạn quan tâm

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

(GLO)- Giải Vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần thứ 15-2024 diễn ra ở Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai từ ngày 18 đến 24-4 là cơ hội vàng để phong trào Vovinam tỉnh nhà vươn lên một tầm cao mới.