Thắng nhẹ Liverpool, Real Madrid sớm giành vé vào vòng 1/8

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Hành quân đến đất Tây Ban Nha, Liverpool có lẽ cũng không mang theo quá nhiều hy vọng về việc có điểm ra về. Bởi họ biết, “Bầy kền kền trắng” đang có sức mạnh hủy diệt như thế nào.

Real Madrid (trắng) chỉ có một chiến thắng vừa đủ.
Real Madrid (trắng) chỉ có một chiến thắng vừa đủ.

Ở lượt đấu trước, đoàn quân của HLV Ancelotti đã không hề nể nang gì ở Anfield  dù với tư cách của một vị khách. Họ đả bại Liverpool 3-0 và khiến lữ đoàn đỏ có trận thua đậm nhất trên sân nhà ở đấu trường châu Âu. HLV Rodgers hiểu rằng, đây không phải là thời điểm thích hợp cho một cuộc báo thù nên ông đã không tung ra đội hình được xem là mạnh nhất mà thay vào đó là những cái tên mới. Từ Emre Can, Borini, Markovic… đều đã được tin dùng để thay thế cho Gerrard, Balotelli, Sterling… Trong khi đó, ngoài việc Bale vẫn ngồi ngoài vì chấn thương thì HLV Ancelotti đã dùng tất cả những cầu thủ tốt nhất của mình nhằm giành suất sớm ở bảng B.

Chính vì tham vọng đó, đoàn quân áo trắng ngay lập tức chứng tỏ oai lực của hàng công. Phút thứ 3, James Rodriguez tung cú dứt điểm rất nhanh ở khu vực vạch 16,50 mét khiến thủ thành Mignolet phải bay người hết cỡ mới có thể cản phá. Chỉ 7 phút sau, đến lượt Ronaldo buộc thủ thành người Bỉ phải trổ tài phản xạ bằng một cú sút ở cự ly gần. Sau màn phủ đầu không thành, đội chủ sân Bernabeu đã chủ động làm giảm nhiệt của trận đấu với một tiết tấu khá chậm. Đây cũng là thời điểm mà các cầu thủ áo đỏ tỏ ra khá tự tin với nhiều pha xử lý bóng sắc nét.

Tuy vậy, khi hàng công vẫn chưa thể khoan thủng được bức tường màu trắng thì hàng thủ của đội khách lại không thể đứng vững trước sức công phá của Real Madrid. Phút 27, từ một pha phối hợp nhịp nhàng, Marcelo tung đường căng ngang như dọn cổ để Benzema băng vào đệm bóng cận thành trong sự bất lực của Mignolet. Phút 35, Ronaldo đã có cơ hội nhân đôi cách biệt cho đội nhà nhưng cú sút phạt của anh vẫn không qua khỏi tầm tay của thủ thành đội khách. Tung ra đến 13 cú dứt điểm nhưng chỉ có được một bàn thắng, Real Madrid vẫn có thể tự hài lòng khi bước vào giờ nghỉ giữa trận.

 

Benzema ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.
Benzema ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Tưởng chừng mọi chuyện sẽ dễ dàng với đội chủ nhà khi họ chỉ muốn Ronaldo san bằng kỷ lục 71 bàn ở Champions League của Raul. Tuy nhiên, chính con số kỷ lục này khiến số 7 có phần bị áp lực khiến những cú dứt điểm liên tiếp của anh vẫn không một lần đủ khó để đánh bại Mignolet. Trong khi đó, The Kop lại bắt đầu giành được thế trận bề phía mình khi tuyến giữa có phần tự chủ hơn. Phút 58, Lallana tung cú dứt điểm đầu tiên cho đội bóng áo đỏ nhưng bóng chỉ đi sạt cột dọc trong sự tiếc nuối của người hâm mộ Quỷ đỏ. Sau những tình huống lên bóng có nét, tinh thần của Liverpool được đẩy lên khá cao và khả năng để họ san bằng tỷ số ngay tại sào huyệt của đối thủ là hoàn toàn khả thi. Bởi vậy, HLV Rodgers đã lập tức tung cùng lúc những con bài chiến lược vào sân như Gerrard, Sterling, Coutinho.

Sau nước cờ đó của đối thủ, HLV Ancelotti cũng thay máu hàng công bằng việc tung Gareth Bale vào sân để thế chỗ cho James Rodriguez. Đây cũng là lúc đội bóng thủ đô Tây Ban Nha lấy lại quyền làm chủ để tổ chức tấn công. Và chính cầu thủ xứ Wales là điểm nhấn trong những phút còn lại của trận đấu. Phút 71, anh tung cú dứt điểm trong vòng cấm đưa bóng tìm đúng xà ngang khung thành của Mignolet. Phút 86, chính Bale dùng tốc độ để mang về một quả đá phạt ở cự ly gần để rồi anh là người thực hiện quả phạt đó. Nhưng trong một ngày thi đấu xuất sắc, người trấn giữ khung thành của đội khách một lần nữa từ chối bàn thắng của các tiền đạo áo trắng. Đến phút bù giờ, Bale cũng có thể đưa bóng vào lưới có điều đó là một bàn thắng trong thế việt vị.

Tuy vậy, “Bầy kền kền trắng” cũng không quá tiếc nuối với những cơ hội này khi với một điểm có được, chiếc vé đi tiếp vào vòng 1/8 đã nằm gọn trong túi họ. Với Liverpool, cánh cửa bắt đầu hẹp dần với thầy trò HLV Rodgers và buộc lữ đoàn đỏ không thể rơi điểm ở những trận đấu tiếp theo.

Lê Văn Ngọc

Kết quả những trận đấu rạng sáng 5-11:

Bảng A:
Juventus 3-2 Olympiakos
Malmo FF 0-2 Atletico Madrid

Bảng B:
Basel 4-0 PFC Ludogorets Razgard
Real Madrid 1-0 Liverpool

Bảng C:
Zenit 1-2 Leverkusen
Benfica 1-0 Monaco

Bảng D:
Arsenal 3-3 Anderlecht
Dortmund 4-1 Galatasaray

Có thể bạn quan tâm

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.