Manchester City gục ngã ngay tại Etihad

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tưởng rằng 3 điểm đã ở lại sân Etihad khi Manchester City chỉ tiếp đội bóng đang xếp cuối bảng. Nhưng rồi, sau 90 phút, mọi hy vọng tiêu tan mà thay vào đó chỉ là cơn ác mộng đang bao trùm lên nhà đương kim vô địch nước Anh.

Doumbia mở tỷ số khá sớm từ một pha đánh đầu.
Doumbia mở tỷ số khá sớm từ một pha đánh đầu.

Dù vẫn đang chơi thăng hoa tại giải quốc nội, nhưng Manchester City lại bị đánh giá là “khôn nhà dại chợ”. So với những người đồng hương của mình như Arsenal hay Chelsea, rõ ràng gã nhà giàu thành Manchester đang tỏ ra yếu bóng vía trên trường quốc tế. Sau 3 trận đấu đã qua ở lượt đi,  thầy trò HLV Pelegrini chỉ giành vỏn vẹn được 2 điểm và đang đứng trước nguy cơ phải dừng bước sớm. Áp lực đó buộc Manchester City phải giành trọn 3 điểm trước con mồi vừa miếng như CSKA Moscow tại Etihad. Đó cũng là trận đấu họ muốn giành giật lại 3 điểm đã mất trong những phút cuối ở lượt đi trên đất Nga.

Bởi vậy, ngoài việc David Silva gặp chấn thương, ông thầy người Chile đã tung đầy đủ mọi tinh binh của mình trong cuộc đón tiếp đại diện đến từ Đông Âu. Với những Aguero hay Yaya Toure, người Anh dường như chỉ chờ đợi một cơn mưa trút xuống tại Etihad. Nhưng khi những khán giả tại đây vẫn còn chưa ấm chỗ thì đội khách đã trút một gáo nước lạnh. Ngay ở phút thứ 2, từ quả đá phạt chếch bên cánh phải, Nacho tạt bóng vào trong cho Doumbia bật cao đánh đầu hạ gục thủ thành Joe Hart mở tỷ số 1-0. Bàn thua khiến những cầu thủ áo xanh như bừng tỉnh và họ cũng chỉ mất 6 phút sau để có màn đáp trả những vị khách “khiếm nhã”. Sau khi Jovetic mang về cho đội chủ nhà một quả đá phạt ở cự ly chừng 25 mét, Yaya Toure đã không bỏ lỡ cơ hội mà đồng đội giành được để vẽ một đường cong đưa bóng găm vào góc xa khung thành Akinfeev gỡ hòa tỷ số 1-1.

 

 Manchester City (trái) bất lực trước hàng thủ đội khách.
Manchester City (trái) bất lực trước hàng thủ đội khách.

Bị gỡ hòa, đội bóng áo trắng vẫn chơi với một hàng phòng ngự số đông nhằm đề cao sự chắc chắn nơi hàng thủ. Chính điều đó đã hạn chế hầu hết những pha phối hợp của nửa xanh thành Manchester. Chỉ đôi lần, họ để Navas hay Jovetic có cơ hội dứt điểm nhưng những chân sút áo xanh vẫn không một lần chiến thắng được thủ thành người Nga. Phòng ngự chặt chẽ, phản công sắc sảo, CSKA Moscow đã khiến đội bóng nước Anh một lần nữa rơi vào thế rượt đuổi tỷ số. Phút 19, Doumbia có màn cảnh báo đầu tiên với cú sút đưa bóng bay sạt cột dọc sau khi nhận đường chọc khe của Nacho. Phút 34, cũng là Nacho tận dụng khoảnh khắc lơ đãng của hàng thủ áo xanh để tung đường chuyền thuận lợi cho Doumbia thoát xuống đối mặt với Joe Hart. Và tiền đạo người Bờ Biển Ngà đã không cho thủ thành này một cơ hội nào với cú dứt điểm chìm nâng tỷ số lên 2-1.

Tưởng chừng 45 phút của hiệp 2 sẽ là khoảng thời gian cho The Citizens sửa sai nhưng ngược lại, họ lại mắc thêm những sai lầm trầm trọng hơn. Sau khi tung Nasri cùng Edin Dzeko vào sân để tăng cường áp lực lên hàng thủ đối phương thì đội chủ nhà vẫn không tạo được nhiều cơ hội đáng kể. Phút 62, trong một pha xoay xở Milner tung ra cú dứt điểm ở góc hẹp khá nguy hiểm tuy nhiên nó vẫn bị đôi chân của thủ thành Akinfeev từ chối. Đó gần như cũng là cơ hội nguy hiểm duy nhất của đội chủ sân Etihad trong hiệp 2 bởi từ nửa sau của hiệp đấu, những chân sút áo xanh tỏ ra quá nóng vội.

 

CSKA mở hội ngay tại Etihad.
CSKA mở hội ngay tại Etihad.

Bế tắc trước bức tường bê tông của đối thủ, Man xanh còn phải vất vả chống đỡ những tình huống phản công sắc sảo. Phút 70, từ một trong những pha cản phá đó, Fernandinho nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân khiến Manchester City chỉ còn chơi với 10 người. Chỉ 10 phút sau, đến lượt “nhạc trưởng” Yaya Toure phải rời sân vì lãnh thẻ đỏ trực tiếp sau pha xấu chơi với Eremenko. Chỉ chơi với 9 người trên sân trong khoảng thời gian còn lại, thầy trò HLV Pelegrini thậm chí đã may mắn khi không để lọt lưới thêm một lần.

Thất bại 1-2 ngay trên sân nhà, Manchester City rơi xuống vị trí cuối bảng đồng nghĩa với việc cánh cửa đi tiếp của họ gần như đã khép lại nếu không có điều thần kỳ nào xảy ra ở hai vòng đấu cuối.

Lê Văn Ngọc

Kết quả những trận đấu rạng sáng 6-11:

Bảng E:

Bayern Munich 2-0 AS Roma
Manchester City 1-2 CSKA Moscow

Bảng F:
Ajax 0-2 Barcelona
Paris 1-0 SG Nicosia

Bảng G:
Maribor 1-1 Chelsea
Sporting 4-2 Schalke 04

Bảng H:
Atletic Bilbao 0-2 Porto
Shakhtar Donetsk 5-0 BATE Borisov

Có thể bạn quan tâm

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.