Real, Barca cùng giành trọn 3 điểm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trong khi Barca nhọc nhằn vượt qua Mallorca với tỷ số 2 – 0 thì Real nhẹ nhàng hơn trong việc đánh bại Sociedad 5 - 1 trong trận đấu sau đó.

Như vậy, sau vòng 29 La Liga, khoảng cách giữa hai gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha này vẫn là 6 điểm.

 

Messi không ghi bàn trận này nhưng Barca vẫn biết cách giành chiến thắng
Messi không ghi bàn trận này nhưng Barca vẫn biết cách giành chiến thắng

Được thi đấu sớm hơn tại vòng này, Barcelona tràn đầy tự tin khi khoảng cách của hai đội từ 10 điểm rút ngắn xuống chỉ còn 6 điểm sau 2 trận Real bị cầm hòa. Điều này cũng đồng nghĩa với việc Barca nếu giành chiến thắng trước Mallorca sẽ tạo áp lực không nhỏ lên đôi chân của đội bóng Hoàng gia thi đấu sau đó.

Với tình hình nhân sự không đảm bảo và sự thận trọng trong chuyến làm khác tới San Siro giữa tuần sau nên Pep đã mạo hiểm không đưa ra đội hình mạnh nhất và sử dụng sơ đồ chiến thuật 3-4-3 ngay từ đầu. Cũng vì thế mà thế trận đội khách áp lên chủ nhà không được mạnh mẽ như thường thấy. Mallorca với lợi thế sân nhà cộng với lối chơi rắn cũng phần nào làm hạn chế lối chơi thông minh mà Barcelona triển khai.

Tuy nhiên với đẳng cấp hơn hẳn, Barca có bàn mở tỷ số ở phút 24 do công của Alexis. Ở cự ly khoảng 3m trước khung thành Mallorca, tiền đạo này không mắc một sai lầm nào đánh đầu tung lưới Aouate mang về bàn mở tỷ số cho đội khách.

Bước sang hiệp 2, những khó khăn thật sự đến với Barcelona khi ở phút 54, Thiago nhận thẻ vàng thứ 2 và phải rời sân. Chơi với 10 người Barca có phần lúng túng trước đội chủ nhà. Trong tình hình đó, Fabregas được rút ra và Montoya vào sân để gia cố thêm phần đất trước khung thành Valdes. Pedro cũng phải nhường vị trí cho Keita vì Pep muốn đảm bảo khoảng cách đang dẫn bàn an toàn.

Và mọi chuyện lại trở lại quỹ đạo của nó khi ở phút 79, Messi tung cú sút không thể cản phá nhưng lại trúng cột dọc bật ra và Pique với vị trí dâng cao đã đệm bóng cận thành ấn định tỷ số 2 - 0 để chắc chắn mang về 3 điểm cho Barca.

Chỉ hơn Barca 3 điểm khi  bước vào cuộc đối đầu với Sociedad cộng thêm những sự thiếu vắng về lực lượng sau những chiếc thẻ đỏ ở vòng trước là chưa đủ để khiến Real gặp khó. Nhập cuộc nhanh và đầy chủ động, các cầu thủ Real Madrid cho thấy mình thuộc bài như thế nào khi vắng Mourinho trên băng ghế chỉ đạo. Ngay phút thứ 6 họ đã có bàn mở tỷ số do công của Higuain. Bàn thắng như giúp các cầu thủ Real giải phóng được đôi chân của mình.

 

Các cầu thủ Real ăn mừng bàn thắng mở tỷ số của Higuain
Các cầu thủ Real ăn mừng bàn thắng mở tỷ số của Higuain

Tiếp theo đó, Ronaldo với động lực tràn trề vượt qua thành tích của huyền thoại Pikas và chạy đua với Messi cho danh hiệu Pichichi đã không ít lần làm khó hàng thủ Sociedad. Hai bàn thắng đến với chân sút người Bồ Đào Nha ở các phút 32 và 56. Không thua kém người đồng đội, Benzema cũng lập cú đúp cho riêng mình với với các pha lập công ở phút 40 và 49.

Bàn thắng danh dự của đội khách được ghi do công của Prieto ở phút 41. Thắng dễ Sociedad 5-1, Real cho thấy họ không dễ để Barca đuổi kịp và khoảng cách hiện tại vẫn là 6 điểm khi La Liga còn 9 vòng đấu nữa.

Cũng trong khuôn khổ vòng 29 La Liga, Valencia bất ngờ để Getafe vượt qua với tỷ số 3- 1 tại sân Alfonso Perez.

Lịch thi đấu và kết quả La Liga vòng 29:

25-3-2012

Real Mallorca 0-2 FC Barcelona
2 giờ: Real Madrid 5-1 Real Sociedad
4 giờ: Getafe 3-1 Valencia
17 giờ: Real Zaragoza - Atletico de Madrid
21 giờ: RCD Espanyol - Malaga
21 giờ: Levante - Osasuna
23 giờ: Athletic de Bilbao - Sporting Gijon

26-3-2012

0 giờ 45 phút: Real Betis - Real Racing Santander
0 giờ 45 phút: Rayo Vallecano - Villarreal

27-3-2012

2 giờ: Granada - Sevilla

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

(GLO)- Giải Vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần thứ 15-2024 diễn ra ở Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai từ ngày 18 đến 24-4 là cơ hội vàng để phong trào Vovinam tỉnh nhà vươn lên một tầm cao mới.