Chung kết AFF Cup 2022: Tuyển Việt Nam và duyên nợ Thái Lan

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trận chung kết AFF Cup 2022, tuyển Việt Nam và Thái Lan tạo nên cặp đấu trong mơ giữa đội đang đứng số 1 Đông Nam Á đối đầu với đối thủ giàu thành tích nhất ở sân chơi này.

Tuyển Việt Nam từng thua Thái Lan với tổng tỉ số 0-2 tại bán kết AFF Cup 2020. Ảnh: AFP
Tuyển Việt Nam từng thua Thái Lan với tổng tỉ số 0-2 tại bán kết AFF Cup 2020. Ảnh: AFP
Chung kết AFF Cup 2022 diễn ra khi nào, ở đâu?
Đối thủ của tuyển Việt Nam ở trận tranh ngôi vô địch khu vực đã được xác định. Tuyển Thái Lan đã đánh bại Malaysia 3-0 tối 10.1 tại bán kết lượt về, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 3-1, để giành quyền vào chung kết
Trận chung kết lượt đi Việt Nam vs Thái Lan sẽ diễn ra lúc 19h30 ngày 13.1 trên sân Mỹ Đình. Trận đấu lượt về sẽ diễn ra tại sân Thammasat sau đó 3 ngày. So với đối thủ, thầy trò ông Park Hang-seo có lợi hơn 1 ngày nghỉ. Tuy nhiên, “Voi chiến” lại được thi đấu lượt về tại sân nhà, nơi họ sẽ nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của hàng chục nghìn khán giả nhà.
Đây mới là lần thứ 2, tuyển Việt Nam gặp Thái Lan ở chung kết AFF Cup. Năm 2008, tuyển Việt Nam đã vượt qua Thái Lan với tổng tỉ số 3-2 (thắng 2-1 trên sân khách, hòa 1-1 tại sân nhà) để có lần đầu tiên vô địch khu vực. Tuyển Việt Nam đang hướng đến chức vô địch thứ 3 trong lịch sử, trong khi đó, Thái Lan đang nhắm đến danh hiệu số 7.
Cuộc đối đầu đỉnh cao
Tuyển Thái Lan đang đứng hạng 111 thế giới, bị đánh giá thấp hơn tuyển Việt Nam (hạng 96). Trên hành trình vào chung kết, “Voi chiến” đã ghi được 16 bàn thắng và để thủng lưới 3 bàn. Trong khi đó, tuyển Việt Nam đi đến trận đấu cuối cùng với hành trình gần như hoàn hảo khi ghi được đến 14 bàn, không thủng lưới bàn nào.

Huấn luyện viên Park Hang-seo của tuyển Việt Nam từng đổ gục khi thua Thái Lan tại bán kết AFF Cup 2020. Ảnh: AFP
Huấn luyện viên Park Hang-seo của tuyển Việt Nam từng đổ gục khi thua Thái Lan tại bán kết AFF Cup 2020. Ảnh: AFP
Trong hơn 5 năm qua, tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của ông Park Hang-seo đã khẳng định vị thế của đội bóng số 1 Đông Nam Á về thành tích. Chiến lược gia người Hàn Quốc giúp tuyển Việt Nam thi đấu áp đảo trước mọi đội bóng trong khu vực… trừ Thái Lan.
Thống kê cho thấy trong 5 lần gặp nhau gần đây nhất, tuyển Việt Nam và Thái Lan có thành tích cân bằng, mỗi đội thắng 1 trận, còn lại hòa 3 trận. Tuyển Việt Nam vượt qua Thái Lan 1-0 tại King’s Cup 2019. Trong khi đó, người Thái vượt qua Việt Nam với tỉ số 2-0 tại bán kết lượt đi AFF Cup 2020.
Món nợ của ông Park Hang-seo
Một trong những “nốt trầm” của ông Park trong thời gian dẫn dắt tuyển Việt Nam là việc thua Thái Lan 0-2 vào cuối năm 2021. Sự cay cú về trận thua này đã thôi thúc chiến lược gia người Hàn Quốc quyết tâm hơn để vô địch AFF Cup 2022, trong giải đấu cuối cùng ông làm việc tại Việt Nam.
“Mục tiêu của tôi là giành lại ngôi vô địch tại AFF Cup 2022. Chúng tôi đã mang đến niềm vui cho người hâm mộ, khi đăng quang AFF Cup 2018 sau 10 năm chờ đợi. Nhưng ở AFF Cup 2020, tuyển Việt Nam đã thua tuyển Thái Lan. Tôi sẽ không để thua 2 trận liên tiếp trước cùng 1 đối thủ. Vì thế, tôi sẽ trả hết món nợ ở giải đấu sắp tới”, ông Park chia sẻ với tờ Chosun vào tháng 6.2022.
Đối thủ của ông Park sẽ là Alexandre Polking. Chiến lược gia mang trong 2 mình 2 dòng máu Brazil và Đức có cơ hội trở thành huấn luyện viên 4 trong lịch sử có 2 lần vô địch AFF Cup liên tiếp, gần nhất là Kiatisak.
Theo Nguyễn Đăng (LĐO)

https://laodong.vn/the-thao/chung-ket-aff-cup-2022-tuyen-viet-nam-va-duyen-no-thai-lan-1136679.ldo

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.