Bán kết AFF Cup 2022: Tuyển Việt Nam, Thái Lan ấn tượng nhất

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
AFF Cup 2022 đã xác định được 4 đội vào bán kết, trong đó ghi nhận phong độ ấn tượng của đương kim vô địch Thái Lan và tuyển Việt Nam. Hai đội sẽ đối mặt với thách thức lớn từ tuyển Malaysia và Indonesia.
Tuyển Thái Lan
Tuyển Thái Lan thể hiện đúng sức mạnh của đội đương kim vô địch AFF Cup, khi bất bại tại vòng bảng. Voi chiến ghi được 13 bàn thắng, để thủng lưới 2 bàn. Đội bóng của huấn luyện viên Alexandre Polking đối mặt với một số thời khắc khó khăn khi gặp Indonesia, Campuchia nhưng đều biết cách vượt qua nhờ bản lĩnh, kinh nghiệm từ các ngôi sao của mình.
Đây là lần thứ 12 tuyển Thái Lan vào bán kết AFF Cup. Ở 11 lần trước đó, tuyển Thái Lan có đến 9 giành quyền vào chung kết, trong đó có 6 lần vô địch vào các năm 1996, 2000, 2002, 2014, 2016 và 2021. Teerasil Dangda đang làm điểm tựa cho hàng tấn công của tuyển Thái Lan khi được 5 bàn, dẫn đầu danh sách ghi bàn tại giải.
Tuyển Indonesia
Tuyển Indonesia cũng giành được 10 điểm như tuyển Thái Lan, nhưng chỉ đứng thứ 2 tại bảng A vì thua chỉ số phụ. Đây là lần thứ 10, Garuda vào bán kết AFF Cup. Họ có đến 6 lần vào chung kết nhưng đều thua vào các năm 2000, 2002, 2004, 2010, 2016 và 2021. Trong số này có đến 5 lần tuyển Indonesia để thua Thái Lan ở chung kết.
Năm nay, đội bóng xứ vạn đảo tiếp tục thể hiện lối chơi ấn tượng, đầy năng lượng và nhiệt huyết. Trong 4 trận đã đấu, tuyển Indonesia đều áp đặt được lối chơi lên đối phương. Tuy nhiên, điểm yếu nhất của họ là khả năng tận dụng cơ hội. Huấn luyện viên Shin Tae-yong rất không hài lòng khi những ngôi sao của họ như Witan Sulaeman, Egy Maulana bỏ lỡ những cơ hội rất rõ ràng.
 
Tuyển Thái Lan và Indonesia chơi ấn tượng ở vòng bảng, để vào bán kết AFF Cup 2022. Ảnh: PSSI
Tuyển Thái Lan và Indonesia chơi ấn tượng ở vòng bảng, để vào bán kết AFF Cup 2022. Ảnh: PSSI
So với lần đoạt ngôi á quân vào cuối năm ngoái, tuyển Indonesia năm nay được đánh giá cao hơn khi tăng cường 3 cầu thủ nhập tịch chất lượng, rải đều ở 3 tuyến gồm Jordi Amat, Marc Klok và Spasojevic. Họ sẽ đóng vai trò rất quan trọng trên hành trình chinh phục ngôi vô địch khu vực đầu tiên của Indonesia.
Tuyển Việt Nam
Cũng như tuyển Thái Lan, tuyển Việt Nam có lần thứ 12 vào bán kết AFF Cup. Nhưng về thành tích, đội kém xa đối thủ khi có đến 8 lần dừng chân ở bán kết, 3 lần vào chung kết và 2 lần vô địch. Năm nay, tuyển Việt Nam đứng đầu bảng B với 10 điểm, ghi được 12 bàn thắng và không thủng lưới bàn nào. Tuyển Việt Nam lập kỷ lục khi có 3 kỳ AFF Cup liên tiếp không nhận bàn thua tại vòng bảng.
So với giải đấu trước, tuyển Việt Nam năm nay được đánh giá mạnh hơn khi có sự trở lại của một loạt hảo thủ như Đặng Văn Lâm, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Văn Quyết, Đỗ Hùng Dũng; cùng sự trưởng thành của Phạm Tuấn Hải, Hồ Tấn Tài.
Tuyển Việt Nam có đến 9 cầu thủ ghi bàn tại vòng bảng, trong đó Tiến Linh có 3 pha lập công. Sự đa dạng trong tấn công, kinh nghiệm của dàn cầu thủ đã có nhiều năm kinh nghiệm là điểm mạnh của tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, hàng phòng ngự đã bộc lộ một số sơ hở, sai lầm ở các trận vòng bảng, sự liên lạc giữa Văn Lâm và các hậu vệ chưa thật sự hoàn hảo.
Tuyển Malaysia
Harimau Malaya là trường hợp thú vị nhất ở bán kết AFF Cup 2022. Đội hình của họ không được đặt quá nhiều kỳ vọng khi vắng nhiều trụ cột vì những lý do khác nhau. Nhưng huấn luyện viên Kim Pan-gon đã thổi luồng sinh khí mới vào đội bóng bằng lối chơi tấn công cống hiến, gây áp lực cao.
Tuyển Malaysia có những cầu thủ tấn công ấn tượng như Faisal Halim, Stuart Wilkin (cùng ghi được 3 bàn) hay Darren Lok. Họ có nhiều phương án để tiếp cận khung thành đối phương. Tuy nhiên, điểm yếu của họ là việc tận dụng cơ hội chưa cao, hàng phòng ngự chưa chắc chắc và dễ mắc sai lầm.

Lịch thi đấu bán kết AFF Cup 2022:

Bán kết lượt đi:

16h30 ngày 6.1: Indonesia - Việt Nam

19h30 ngày 7.1: Malaysia - Thái Lan

Bán kết lượt về:

19h30 ngày 9.1: Việt Nam - Indonesia

19h30 ngày 10.1: Thái Lan - Malaysia

Theo Nguyễn Đăng (LĐO)

https://laodong.vn/aff-cup-2022/ban-ket-aff-cup-2022-tuyen-viet-nam-thai-lan-an-tuong-nhat-1134389.ldo

Có thể bạn quan tâm