Lịch thi đấu, trực tiếp AFF Cup 2022 hôm nay 20.12: Nhận diện tuyển Thái Lan

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Lịch thi đấu bóng đá, lịch truyền hình trực tiếp và dự đoán kết quả vòng chung kết AFF Cup 2022 diễn ra hôm nay 20.12 (theo giờ Việt Nam) luôn được cập nhật nhanh và chính xác nhất.
AFF Cup 2022 sẽ khai cuộc vào hôm nay 20.12 với các trận đấu diễn ra tại bảng A.

Vào lúc 17 giờ tại sân vận động Quốc gia Morodok Techo (Phnôm Pênh), đội chủ nhà Campuchia sẽ tiếp tuyển Philippines trong hành trình chinh phục AFF Cup 2022 của thầy trò HLV Keisuke Honda. Tuyển Campuchia không có được chuẩn bị tốt khi thua cả hai trận giao hữu trước giải đấu này. Tuyển Philippines cũng không khá hơn khi vừa thua tuyển Việt Nam 0-1 trong trận giao hữu diễn ra ngày 14.12.
Lịch sử đối đầu luôn nghiêng về tuyển Philippines khi họ chưa thua trước đối thủ của mình lần nào nhưng tính ở thời điểm hiện tại, tuyển Campuchia đang tiến bộ rất nhiều, chơi bóng cống hiến hơn dưới bàn tay của HLV người Nhật Bản. Ông Honda cũng truyền cảm hứng "quyết đấu" cho các học trò khiến các cầu thủ chủ nhà chơi bóng máu lửa và thuyết phục hơn chính họ trong quá khứ. Vì thế, với ưu thế sân nhà, rất có thể tuyển Campuchia có điểm trước các vị khách hoặc giành chiến thắng lịch sử trước tuyển Philippines.

Tuyển Thái Lan (áo xanh) luôn là ứng cử viên vô địch của các giải đấu trong khu vực. Ảnh: FAT
Tuyển Thái Lan (áo xanh) luôn là ứng cử viên vô địch của các giải đấu trong khu vực. Ảnh: FAT
Lúc 19 giờ 30, tuyển Brunei sẽ tiếp tuyển Thái Lan trên sân trung lập Kuala Lumpur (Malaysia). Tuyển Brunei vừa giành vé vớt tham dự VCK AFF Cup 2022 khi vượt qua tuyển Timor Leste 6-3 sau hai lượt trận play-off. Dù vậy, họ cũng không thể sánh vai với tuyển Thái Lan, một đội bóng mạnh trong khu vực, đối thủ chính của tuyển Việt Nam ở các giải đấu gần đây.
Sau chiến thắng giòn giã 6-0 trước tuyển Myanmar trong trận giao hữu ngày 11.12, tuyển Thái Lan bất ngờ thất bại 0-1 trước tuyển Đài Bắc (Trung Quốc) 3 ngày sau đó. Dù đó chỉ là một trận giao hữu nhưng HLV Polking vẫn rất thất vọng khi phát biểu: "Đó là một kết quả đáng thất vọng đối với chúng tôi. Dù đây chỉ là một trận đấu giao hữu, nhưng chúng ta không nên thua trận đấu này. Tuyển Thái Lan đã chuẩn bị và lên kế hoạch ngay từ đầu rằng sẽ có 2 trận giao hữu, mỗi trận sử dụng một đội hình khác nhau để đánh giá xem cầu thủ nào thực sự đã sẵn sàng".
Việc HLV Polking vẫn đang loay hoay thử nghiệm đội hình và lựa chọn phương án tối ưu nhất để tuyển Thái Lan chinh chiến ở AFF Cup 2022 cho thấy họ đang gặp những khó khăn nhất định khi không có sự phục vụ của ngôi sao sáng Chanathip Songkrasin và vài nhân tố quan trọng khoác áo CLB Buriram United. Chính vì vậy, nhiệm vụ bảo vệ chức vô địch Đông Nam Á sẽ là thử thách lớn đối với tuyển Thái Lan lần này.
Theo Kim Chao (TNO)

Có thể bạn quan tâm