HLV Park Hang-seo: Tôi sẽ nhắc Văn Hậu chơi tiết chế

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Huấn luyện viên Park Hang-seo cho biết ông đã có những nhắc nhở dành cho Đoàn Văn Hậu sau trận đấu với Malaysia.
Sáng 29-12, huấn luyện viên Park Hang-seo đã tham dự buổi họp báo trước trận đấu với Singapore tại vòng bảng AFF Cup 2022. Tại đây, huấn luyện viên Park Hang-seo đã bày tỏ sự không hài lòng với công tác tổ chức.
"Hôm nay tôi đến muộn 6 phút nhưng không phải lỗi của chúng tôi, mà là vì xe đưa đón chúng tôi đến không đúng giờ. Ngoài ra, trận này chúng tôi đá sân khách, giờ ăn cơm là của chúng tôi 12h trưa nhưng họp báo cũng 12h. Bản thân tôi thì không sao, nhưng với cầu thủ sẽ phá vỡ nhịp sinh hoạt của họ. Tôi nghĩ ban tổ chức nên tham khảo lịch sinh hoạt của chúng tôi để đưa ra lịch họp báo, kế hoạch phù hợp hơn với đội khách. Điều này sẽ tốt hơn và không gây ảnh hưởng đến lịch sinh hoạt và tập luyện của đội. Tôi đã kiến nghị hôm qua nhưng chưa được giải quyết, tôi nghĩ cần phải cải thiện điều này", ông Park bày tỏ.
 
Huấn luyện viên Park Hang-seo không hài lòng về nước chủ nhà Singpore. Ảnh: Minh Dân
Huấn luyện viên Park Hang-seo không hài lòng về nước chủ nhà Singpore. Ảnh: Minh Dân
Lối đá của Đoàn Văn Hậu đang là vấn đề gây tranh cãi trong những ngày qua. Tại buổi họp báo, huấn luyện viên Park Hang-seo cũng công khai bảo vệ học trò.
Ông nói: "Bóng đá có luật chơi, nếu chơi trái luật sẽ bị cảnh cáo hoặc nặng hơn là bị đuổi khỏi sân. Những người thi hành luật là trọng tài chính và trọng tài phụ. Bóng đá khác bóng chuyền, bóng đá là môn thể thao va chạm nhiều. Có một người phê phán Văn Hậu. Tôi đã nhắc nhở Văn Hậu ở một số tình huống thì không nên chơi mạo hiểm. Nhưng tôi nghĩ chắc chắn là các cầu thủ luôn có ý thức bảo vệ cầu thủ đối phương, hạn chế lối chơi mạo hiểm không cần thiết.
Nếu nói Văn Hậu chủ ý chơi xấu thì không phải, tôi hiểu rằng Văn Hậu chỉ hơi hưng phấn thôi. Tôi xin nhắc lại, trong bóng đá, nếu tranh chấp phù hợp với luật va chạm cho phép thì cứ chơi. Trọng tài sẽ là người đưa ra quyết định. Còn về Văn Hậu, tôi đã nhắc nhở và sẽ cố gắng nhắc nhở thêm về việc tiết chế".
 
Văn Hậu đã bị huấn luyện viên Park Hang-seo nhắc nhở. Ảnh: Minh Dân
Văn Hậu đã bị huấn luyện viên Park Hang-seo nhắc nhở. Ảnh: Minh Dân
"Mục tiêu của tuyển Việt Nam luôn luôn là chiến thắng, mặc dù phải thi đấu sân khách. Cả Việt Nam và Singapore đều đang có 6 điểm, do vậy đội nào chiến thắng trận đấu ngày mai sẽ lọt vào bán kết. Tuyển Singapore vừa đá với Lào trên sân khách rồi bay về đây. Chúng tôi cùng vừa đá trên sân nhà rồi mới bay sang Singapore. Cự ly di chuyển 2 đội giống nhau. Dù thế nào, chúng tôi đều hướng đến mục tiêu tốt nhất là giành chiến thắng", huấn luyện viên Park Hang-seo nói.
"Năm ngoái, chúng tôi đá AFF Cup ở Singapore, nước chủ nhà có sân quốc gia là sân cỏ tự nhiên rất đẹp. Không hiểu vì sao năm nay đá sân nhân tạo, đó là suy nghĩ riêng của tôi thôi. Theo quy định của giải thì có thể tổ chức trên sân cỏ nhân tạo và chúng tôi chấp nhận điều đó. Việc đá trên sân nhân tạo dễ gây chấn thương. Đội tuyển của tôi có các cầu thủ Hà Nội từng đá sân nhân tạo, nhưng một số cầu thủ chưa từng đá. Về vấn đề giày thi đấu, tôi không phải là một chuyên gia, nên tôi chỉ nói cầu thủ chọn giày có đinh phù hợp với sân nhân tạo thôi", ông Park nói thêm.
Khi được hỏi về vấn đề AFF Cup 2022 là giải đấu cuối cùng dẫn dắt tuyển Việt Nam, ông Park đáp: "Hợp đồng của tôi với VFF sẽ kết thúc vào ngày 30.1.2023. Tôi không muốn dùng khái niệm giải đấu cuối cùng. Với tôi, dù những ngày đầu tiên hay đến ngày cuối cùng thì luôn luôn nỗ lực hoàn thành sứ mệnh. Mỗi trận đấu đều cố gắng và đó là việc tôi phải làm. Các cầu thủ cũng nhận thức rõ dù là giải đấu nào, trận đấu nào cũng đều chuẩn bị với tinh thần tốt nhất".
Trận đấu giữa tuyển Singapore và tuyển Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày mai (30.12).
Theo Thanh Vũ (LĐO)

https://laodong.vn/aff-cup-2022/hlv-park-hang-seo-toi-se-nhac-van-hau-choi-tiet-che-1132289.ldo

Có thể bạn quan tâm