Vòng 26 V.League 2022: Khởi động cho cuộc đại chiến Cúp Quốc gia

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) sẽ đón tiếp Hà Nội FC trên sân Pleiku vào 17 giờ ngày mai (19-11). Đây là trận cầu không còn mang nhiều ý nghĩa về mặt điểm số, nhưng sẽ là đợt tập dượt quan trọng cho cả 2 trước khi bước vào các trận đấu bán kết Cúp Quốc gia.

Khi HAGL bay cao ở giai đoạn 1, giới mộ điệu đã từng trông chờ vào trận đấu giữa họ và đội bóng Thủ đô ở trận đấu cuối cùng của V.League 2022. Tất cả đều hy vọng đó sẽ là màn quyết chiến giành chức vô địch mùa giải. Nhưng trớ trêu thay, giờ đây, trong khi Hà Nội FC hành quân đến Phố núi khi đã đăng quang trước 1 vòng đấu thì đối thủ của họ vừa thoát khỏi cuộc đua trụ hạng và đang tranh chấp vị trí thứ 5. Mục tiêu về điểm số không còn, nhưng giữa HAGL và Hà Nội FC vẫn còn nhiều “ân oán” bắt đầu từ trận đấu lượt đi của mùa giải.

Trận thua 1-2 trên sân Hàng Đẫy chính thức chấm dứt chuỗi trận toàn thắng của đội bóng Phố núi và vô tình mở ra một chuỗi trận khác ở chiều hướng ngược lại. Khi chìm trong khủng hoảng với 10 trận không biết mùi chiến thắng, đâu đó, người hâm mộ Phố núi vẫn nhắc về chuyến hành quân của HAGL đến sân Hàng Đẫy với sự khó chịu. Điểm nhấn đến từ pha phạm lỗi của Duy Mạnh với Bruno mà trọng tài Ngô Duy Lân từ chối cho HAGL hưởng quả phạt 11 m khi tỷ số đang là 0-0. Vị trọng tài này sau đó đã phải nhận án phạt, còn HAGL thì day dứt bởi nếu đó là quả phạt penalty, kịch bản trận đấu có thể đã rẽ sang hướng khác.

  Trận đấu giữa HAGL và Hà Nội FC trên sân Pleiku vào lúc 17 giờ ngày 19-11 đang rất được người hâm mộ chờ đợi. Ảnh: Văn Ngọc
Trận đấu giữa HAGL và Hà Nội FC trên sân Pleiku vào lúc 17 giờ ngày 19-11 đang rất được người hâm mộ chờ đợi. Ảnh: Văn Ngọc


Cũng sau cuộc đối đầu đó, Hà Nội FC đã phải nhận nhiều sự chỉ trích của dư luận. Một phần hoài nghi rằng đoàn quân của huấn luyện viên Chun Jae-ho có sự “chống lưng” của trọng tài, phần khác hướng mũi dùi vào các cầu thủ của đội bóng Thủ đô, tiêu biểu là Văn Hậu và Văn Quyết. Hai cầu thủ của đội tuyển quốc gia đã phải nhận không ít những nhận xét tiêu cực về các tình huống phạm lỗi có thừa sự quyết liệt với các đồng đội của họ trong màu áo HAGL. Tuy nhiên, vượt qua những áp lực từ dư luận, Hà Nội FC đã chứng tỏ bản lĩnh để trở thành đội bóng xuất sắc nhất lịch sử V.League với lần đăng quang thứ 6.

Bởi vậy, trận đấu tới đây mang rất nhiều ý nghĩa về mặt danh dự. Hoàng Anh Gia Lai rất muốn chứng minh rằng cuộc sẩy chân ở lượt đi của mùa giải chỉ đến từ yếu tố khách quan. Họ cũng rất cần một chiến thắng để hoàn tất mục tiêu top 5 như huấn luyện viên Kiatisak tuyên bố vì hiện HAGL chỉ hơn Sông Lam Nghệ An đúng 1 điểm. Ở vòng đấu cuối, đội bóng xứ Nghệ chỉ phải đón tiếp Nam Định đã chắc suất trụ hạng trên sân Vinh. Trong khi đó, Hà Nội FC muốn khẳng định thực lực của nhà vô địch và chiến thắng là câu trả lời đanh thép và rõ ràng đội bóng của bầu Hiển không muốn khép lại mùa giải đẹp như mơ bằng một trận thua.

Quan trọng hơn cả, đây là cuộc tập dượt cuối cùng của cả 2 trước khi bước vào trận bán kết Cúp Quốc gia 3 ngày sau đó, cũng trên sân Pleiku. Hoàng Anh Gia Lai đã có 18 năm trắng tay dù nhiều năm họ vẫn bước vào giải đấu với tư cách của một ứng viên vô địch. Lần gần nhất họ giành được 1 danh hiệu là khi Zico Thái còn xỏ giày thi đấu ở độ tuổi thanh xuân. Với Hà Nội FC, sẽ không gì tuyệt vời hơn khi thâu tóm toàn bộ danh hiệu của mùa giải để khẳng định vị trí độc tôn của mình.

Xét về phong độ và tương quan lực lượng, đội khách được đánh giá nhỉnh hơn với chiều sâu đội hình. Trong tay huấn luyện viên Kiatisak tiếp tục không có sự phục vụ của “ngòi nổ” Công Phượng khi tiền đạo số 10 gặp chấn thương dài hạn. Với huấn luyện viên Chun Jae-ho, ông sẽ thiếu vắng Thành Chung bởi trung vệ này bị treo giò khi nhận đủ thẻ phạt, song Hà Nội FC không thiếu những phương án thay thế. Cùng với đó, họ đang có được sự hưng phấn khi vừa nâng cúp vô địch trên sân nhà Hàng Đẫy.

Dù trận đấu không quá đặt nặng vấn đề điểm số, nhưng có lẽ, các cầu thủ HAGL cần thi đấu với hơn 100% khả năng mới mong có một kết quả khả quan trước tân vương V.League 2022.

 

LÊ VĂN NGỌC
 

Có thể bạn quan tâm