Nóng: Bầu Đức giữ một nửa, cho ra đi một nửa trụ cột HAGL

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

HAGL sẽ giữ được sự ổn định, khi một nửa dàn sao vui vẻ ở lại làm chỗ dựa cho các cầu thủ trẻ, còn số còn lại được bầu Đức cho phép ra đi tìm thử thách mới.


Văn Toàn nhiều khả năng vẫn sẽ tiếp tục dẫn dắt hàng công HAGL. Ảnh: Minh Trần
Văn Toàn nhiều khả năng vẫn sẽ tiếp tục dẫn dắt hàng công HAGL. Ảnh: Minh Trần

Trận hòa 1-1 với CLB Hà Nội tại Pleiku có thể xem là một trong những trận đấu đáng hài lòng về mặt tinh thần, khi HAGL vắng Công Phượng, Xuân Trường dự bị nhưng đã chơi rất tốt với những gương mặt trẻ như Bảo Toàn, Thanh Nhân, Hữu Phước...

Trước đó, trong những trận cuối của V-League, HLV Kiatisak cũng đã chủ động ươm dần những hạt giống trẻ trên vào sân thử lửa, trong đó có cả tuyển thủ U.20 Việt Nam Đức Việt từng được gọi tập trung U.23 Việt Nam.

Có thể thấy, chiến lược của HAGL rất rõ ràng: Ngay từ V-League 2022 đã chuẩn bị dòng máu trẻ để tăng cường sức sống mới cho năm bản lề, nơi sẽ có những đàn anh rời Hàm Rồng trước mùa 2023.


Hồng Duy sẽ rời HAGL để tìm thách thức mới. Ảnh: Minh Trần
Hồng Duy sẽ rời HAGL để tìm thách thức mới. Ảnh: Minh Trần

Thực tế, đến lúc này HAGL đã tương đối thành công trong việc kìm chân, tránh một cuộc tháo chạy hàng loạt như một số lo ngại. Thực tế, vẫn có không ít cầu thủ cảm thấy hạnh phúc tại Hàm Rồng và muốn tiếp tục đá bóng vì triết lý của bầu Đức.

Trước đó, ông bầu cá tính này từng khẳng định khóa 1 học viện HAGL JMG chưa hết hợp đồng, nhưng chuyện đi ở như thế nào ông sẽ chờ cùng nhau ngồi lại nói chuyện cụ thể, lắng nghe nguyện vọng rõ ràng rồi mới quyết.

Theo đó, HAGL mùa tới khả năng rất lớn sẽ vẫn giữ được bộ khung của những trụ cột như thủ môn Tuấn Linh, trung vệ Barbosa Mauricio, A Hoàng, tiền vệ Tuấn Anh, Minh Vương hay tiền đạo Văn Toàn, Brandao...


Kiatisak sẽ ở lại tiếp tục
Kiatisak sẽ ở lại tiếp tục "trồng người" cùng bầu Đức. Ảnh: Minh Trần

Hiện tại, Công Phượng và Xuân Trường là những người đang nhận được những lời đề nghị riêng và bầu Đức đang cho họ thời gian suy nghĩ và cân nhắc, thậm chí khả năng không đá ở V-League nữa, hoặc theo nhu cầu cá nhân.

Khả năng ra đi cao nhất gần như đã rõ ràng, có thể kể đến cặp cánh Hồng Duy - Văn Thanh đang được nhiều đại gia theo sát sao, cùng với trung vệ Hữu Tuấn ít được sử dụng hồi cuối mùa.

Điểm lại, cho đến lúc này số lượng ra đi ít hơn rất nhiều so với cuộc tháo chạy hàng loạt từng được dự đoán. Có vẻ như đến lúc này, trong tất cả những kịch bản có thể xảy ra thì HAGL sẽ không sụp đổ.


Những tài năng trẻ như Bảo Toàn sẽ có thêm không gian thể hiện ở V-League 2023. Ảnh:  Minh Trần
Những tài năng trẻ như Bảo Toàn sẽ có thêm không gian thể hiện ở V-League 2023. Ảnh: Minh Trần

Dòng máu mới như Thanh Nhân, Đức Việt, Hữu Phước... cùng những sự trở về của Việt Hưng, Ngọc Quang cùng một số gương mặt cho mượn khác từ hạng Nhất... chất lượng con người của HAGL vẫn rất đáng gờm.

Thậm chí, số tuyển thủ Việt Nam của HAGL sẽ không hề ít vì ngoài Tuấn Anh (nếu bình phục chấn thương), Văn Toàn, Minh Vương sẽ còn có tân binh tuyển Việt Nam Thanh Nhân hay phát hiện mới của ông Park là Châu Ngọc Quang.

Khi đó, HLV Kiatisak sẽ có thể rộng đường tính toán cho mùa giải thứ 3 kể từ khi trở lại Việt Nam theo tiếng gọi của bầu Đức. Và biết đâu đấy, nếu ngoại binh chất lượng thì những nhân tố trẻ rất có thể sẽ là xúc tác giúp HAGL lột xác, mới mẻ để gây bất ngờ hơn.

Theo Nam Nhi (TNO)

Có thể bạn quan tâm