Ngày hội bóng đá của trẻ em cơ nhỡ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chương trình “Ngày hội bóng đá vui” được tổ chức vào ngày 13-11 vừa qua tại Làng trẻ em SOS Pleiku (tỉnh Gia Lai) không chỉ đem đến cơ hội giao lưu, thắt chặt tình đoàn kết mà còn tiếp thêm cho các em niềm tin và nghị lực vươn lên trong cuộc sống. 
“Ngày hội bóng đá vui” là một hoạt động thường niên nằm trong chương trình bảo vệ và chăm sóc trẻ của Làng trẻ em SOS Việt Nam triển khai đến các làng trên toàn quốc. Tuy nhiên, do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, trong 3 năm qua, hoạt động đã bị trì hoãn. Do đó, các em thiếu niên, nhi đồng ở Làng trẻ em SOS Pleiku đã rất háo hức cho sự kiện này khi chương trình được tổ chức vào ngày 13-11. Ngay từ sáng sớm, gần 130 em ở Làng Trẻ em SOS Pleiku đã rộn ràng sửa soạn chuẩn bị cho ngày hội. Nhóm tập dợt cho chương trình văn nghệ, biểu diễn võ thuật, nhóm tất tưởi soạn giày, tất, áo quần để chuẩn bị cho những trận đấu giao lưu.
Đặc biệt, khoảng 100 em của 3 trung tâm bóng đá cộng đồng gồm: Trung tâm Bóng đá cộng đồng Hùng Nguyễn Ia Grai, lớp bóng đá Family Kid Ayun Pa và Câu lạc bộ Bóng đá Phù Đổng Kid Pleiku đã không quản ngại đường sá xa xôi cũng như thời tiết mưa gió để tham gia ngày hội. Sau khoảng thời gian bỡ ngỡ ban đầu, các em đã sớm hòa nhập trò chuyện rôm rả, vui đùa với những học viên ở các trung tâm khác cũng như tại Làng trẻ em SOS Pleiku. 
Anh Nguyễn Minh Thành-huấn luyện viên lớp bóng đá Family Kid Ayun Pa-chia sẻ: “Ở lớp bóng đá chúng tôi, các em không chỉ được học bóng đá để nâng cao thể chất mà còn thường xuyên tham gia các hoạt động ngoại khóa. Do đó, khi nhận được lời mời từ Làng trẻ em SOS Pleiku, phụ huynh của các em hưởng ứng rất nhiệt tình dù phải di chuyển quãng đường gần 100 km. Các em không chỉ được chơi bóng mà hơn cả là thấu hiểu hoàn cảnh của những em mồ côi, thiếu sự chăm sóc của gia đình, từ đó biết trân trọng hơn mái ấm mình đang có, biết yêu thương, giúp đỡ, chia sẻ với mọi người”. 
Một trận đấu tại “Ngày hội bóng đá vui”. Ảnh: Lê Văn Ngọc
Một trận đấu tại “Ngày hội bóng đá vui”. Ảnh: Lê Văn Ngọc
Tại ngày hội, các câu lạc bộ được chia làm 2 lứa tuổi gồm từ 6 đến 9 và từ 9 đến 13 để thi đấu vòng tròn 1 lượt. Trong điều kiện thời tiết không ủng hộ cũng như thi đấu trên sân đất gồ ghề, trơn trượt thay vì sân cỏ nhân tạo bằng phẳng, song các em vẫn không giấu được sự hào hứng, sôi nổi trong từng pha bóng. Tất cả đều hồn nhiên, say sưa rượt đuổi trái bóng với những tiếng cười rộn rã. 
Em Nguyễn Tuấn Anh (11 tuổi, Làng trẻ em SOS Pleiku) bộc bạch: “Em mồ côi cả cha lẫn mẹ, vào Làng đã 3 năm. Đây là lần đầu tiên em được tham gia chương trình này. Em rất mê bóng đá. Hàng ngày, tụi em vẫn chơi bóng cùng nhau và rất vui khi hôm nay có các bạn ở nhiều nơi về chơi cùng”.
Nằm trong chương trình của ngày hội, Làng trẻ em SOS Pleiku đã phối hợp cùng Câu lạc bộ Kỹ năng sống (Trường Cao đẳng Gia Lai) tổ chức các trò chơi như: đua thuyền trên cạn, đi cà kheo, vũ điệu hóa đá, đôi hài vạn dặm… Không chỉ là những trò chơi vui nhộn đơn thuần, hoạt động này giúp các em hòa nhập, cởi mở, thắt chặt thêm tình đoàn kết. Ông Nguyễn Hoài Nguyên-Trợ lý Giám đốc, Trưởng ban tổ chức ngày hội-cho hay: “Hàng năm, chúng tôi tổ chức nhiều hoạt động giao lưu giúp các em tự tin, vượt qua chính mình như: trại hè Làng SOS Việt Nam, giải giao hữu giữa các trung tâm bóng đá cộng đồng hay cho các em đến sân Pleiku khi Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai thi đấu, được các cầu thủ dắt tay ra sân trước trận đấu. Và, ngày hội lần này cũng là một trong những hoạt động ý nghĩa để các em vui chơi, có thêm tình bạn và hướng tới những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống”. 
LÊ VĂN NGỌC

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).
Trận cầu đậm tính nhân văn

Trận cầu đậm tính nhân văn

(GLO)- Không chỉ nhận những phần quà từ nhà tài trợ, các em nhỏ ở Làng trẻ em SOS Pleiku còn được ra sân thi đấu với các cầu thủ của Câu lạc bộ LPBank Hoàng Anh Gia Lai. Đây là một trải nghiệm khó quên giúp các em nuôi dưỡng ước mơ của mình.