Minh Vương tỏa sáng giúp Hoàng Anh Gia Lai giành 1 điểm ở Hà Tĩnh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) hành quân đến sân Hà Tĩnh với sự tự tin sau khi cắt chuỗi 10 trận chỉ biết hòa và thua. Dẫu vậy, họ đã có một trận đấu đầy vất vả mới có thể giành được 1 điểm trước đội bóng đang vật lộn với cuộc chiến trụ hạng vào chiều 8-11.

HAGL (bìa trái) đã có khởi đầu tương đối hứng khởi. Ảnh: Quang SangHAGL (bìa trái) đã có khởi đầu tương đối hứng khởi. Ảnh: Quang Sang
HAGL (bìa trái) đã có khởi đầu tương đối hứng khởi. Ảnh: Quang Sang


Trận thắng trước Nam Định ở vòng 23 trên sân nhà đã giúp HAGL trụ hạng thành công trước 3 vòng đấu. Bởi vậy, dù thiếu vắng ngôi sao Công Phượng, huấn luyện viên (HLV) Kiatisak cũng không quá lo lắng trong chuyến làm khách tới sân của đội bóng núi Hồng. Cởi được nút thắt tâm lý, đội bóng Phố núi đã nhập cuộc đầy hứng khởi trong ngày Xuân Trường trở lại đội hình chính sau thời gian dài gặp chấn thương. Dù chơi trên sân khách trước áp lực của khán giả đội chủ nhà, song HAGL đã lập tức đẩy cao đội hình chơi tấn công. Ngay ở phút thứ 6, Văn Thanh đã thử tài thủ thành Quang Tuấn với cú sút xa đầy uy lực.

Dẫu vậy, khi rơi vào thế đường cùng, các học trò của HLV Nguyễn Thành Công đã chơi phòng ngự đầy kiên cường. Không những vậy, họ cũng sẵn sàng tung ra những cú “phản đòn” đầy trọng lượng với mũi nhọn Paollo. Khi HAGL còn chưa kịp tìm đường đến khung thành của đối phương, họ đã phải nhận trái đắng sau pha phản công với tốc độ cao của Hà Tĩnh. Phút thứ 10, các cầu thủ chủ nhà đập nhả ăn ý tạo điều kiện cho Paollo dứt điểm hiểm hóc đánh bại thủ thành Tuấn Linh mở tỷ số 1-0.

Bàn thắng đến bất ngờ giúp các cầu thủ chủ nhà Hà Tĩnh càng chơi càng hay. Không những phòng ngự chặt trước sức tấn công mạnh mẽ của HAGL, họ còn luôn sở hữu các pha phản công mang tính sát thương cao. Phút 22, Paollo phá bẫy việt vị vượt qua thủ thành Tuấn Linh nhưng cú dứt điểm của anh đã đi không chính xác. Sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả nhà càng tiếp thêm sự máu lửa trong lối chơi của Phi Sơn cùng đồng đội.

Suốt hiệp 1, HAGL không có nhiều cơ hội tiếp cận khung thành của Quang Tuấn. Dẫu vậy, những nỗ lực tấn công của họ cũng được đền đáp sau tình huống tỏa sáng cá nhân của Minh Vương. Phút 44, tiền vệ số 8 có pha xoay xở loại bỏ hậu vệ đối phương rồi dứt điểm hiểm hóc không cho thủ thành đối phương một cơ hội cản phá nào để sàn bằng cách biệt 1-1.

Thế trận cởi mở tiếp tục được 2 đội duy trì trong hiệp 2. Hà Tĩnh dù cầm ít bóng hơn nhưng luôn tỏ ra nguy hiểm trong những pha tấn công của mình. Thậm chí chính họ mới là những người tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn về phía đối phương. Dẫu vậy, thủ thành Tuấn Linh đã có một ngày chơi chắc chắn để cản phá những tình huống dứt điểm của Paollo.

 HAGL đã chơi đầy tự tin sau khi trụ hạng thành công. Ảnh: Quang Sang
HAGL đã chơi đầy tự tin sau khi trụ hạng thành công. Ảnh: Quang Sang


Ở bên kia chiến tuyến, đội bóng của bầu Đức đã có một hiệp đấu tương đối bế tắc. Mỗi khi bóng sang phần sân đối phương, các cầu thủ Hà Tĩnh đã tổ chức vây ráp quyết liệt để hạn chế những pha xử lý cá nhân của các ngôi sao đội khách. Phút 61, trung vệ An Hae-see đã đánh đầu đưa bóng vào lưới nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Càng về cuối trận, Hà Tĩnh càng tạo được áp lực lớn hơn về phía HAGL. Khoảng 10 phút cuối, chính đội chủ nhà mới là người nắm phần lớn quyền kiểm soát bóng. Nhưng đoàn quân của HLV Nguyễn Thành Công vẫn thiếu đi một chút chính xác ở những tình huống quyết định. Trong khi đó, HAGL dù rất nỗ lực cũng không thể tiếp cận khung gỗ của thủ thành Quang Tuấn.

Không thể tạo ra sự khác biệt, cả 2 đội đã chấp nhận tỷ số hòa 1-1. Đây là kết quả quý giá cho đội chủ nhà trong cuộc đua trụ hạng. Nhưng với HAGL, họ có phần chững lại so với mục tiêu lọt vào tốp 5 của mình.

 

LÊ VĂN NGỌC 

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).
Trận cầu đậm tính nhân văn

Trận cầu đậm tính nhân văn

(GLO)- Không chỉ nhận những phần quà từ nhà tài trợ, các em nhỏ ở Làng trẻ em SOS Pleiku còn được ra sân thi đấu với các cầu thủ của Câu lạc bộ LPBank Hoàng Anh Gia Lai. Đây là một trải nghiệm khó quên giúp các em nuôi dưỡng ước mơ của mình.