HAGL: Công Phượng nghỉ hết mùa, HLV Kiatisak gọi tên Văn Toàn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Chiến thắng 2-0 trước CLB Nam Định ở vòng 23 khiến HAGL phải trả giá đắt khi chấn thương của Công Phượng trở nặng hơn dự kiến, khiến anh sẽ phải ngồi ngoài đến hết V-League 2022.

Công Phượng lại bị đau và sẽ không thể đá cho HAGL đến hết V-League 2022. Ảnh: Minh Trần
Công Phượng lại bị đau và sẽ không thể đá cho HAGL đến hết V-League 2022. Ảnh: Minh Trần



Công Phượng đá chính trong trận HAGL thắng đội Nam Định 2-0 trên sân Pleiku, nhưng sau đó đã được HLV Kiatisak thay ra ở phút 56, nhường chỗ để tiền vệ Lương Xuân Trường vào sân.

Trận thắng duy nhất của HAGL trong 12 trận gần nhất đó, đã giúp đội bóng phố núi giải tỏa rất nhiều áp lực. Nhưng cái giá của nó cũng khá đắt khi kết quả kiểm tra cho thấy Công Phượng bị đau và không thể ra sân.

Sau khi vắng mặt ở trận gần nhất hòa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Công Phượng sẽ vắng mặt khi HAGL đá 2 trận còn lại: làm khách trên sân Thanh Hóa (ngày 13.11) và tiếp CLB Hà Nội trên sân nhà Pleiku ngày 19.11.


 

 Minh Vương đang chơi ấn tượng trong giai đoạn cuối V-League 2022. Ảnh: Minh Trần
Minh Vương đang chơi ấn tượng trong giai đoạn cuối V-League 2022. Ảnh: Minh Trần



Đến lúc này, Công Phượng đã ghi 5 bàn cho HAGL, trong đó có những bàn thắng đẹp mắt và có ý nghĩa như cú đúp trong trận hòa Viettel 2-2, bàn thắng duy nhất đem về chiến thắng tối thiểu 1-0 trước CLB Đà Nẵng và Sài Gòn FC...

Việc Công Phượng vắng mặt trong 2 vòng cuối sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức mạnh hàng công của CLB HAGL. Điều này thể hiện rõ trong trận hòa 1-1 khá bế tắc, trong thế yếu trên sân Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mùa trước.

Điều này buộc HLV Kiatisak sẽ phải có tính toán và điều chỉnh lại hàng công cho HAGL. Nhiều khả năng Văn Toàn và Brandao sẽ đá cặp cùng nhau trên đỉnh sơ đồ 3-5-2.


 

 Văn Toàn và Brandao sẽ là niềm hy vọng hàng công của HAGL. Ảnh: Minh Trần
Văn Toàn và Brandao sẽ là niềm hy vọng hàng công của HAGL. Ảnh: Minh Trần



Khi đó, Xuân Trường một khi trở lại rất có thể sẽ đá cặp cùng Minh Vương và Bảo Toàn hợp thành bộ 3 tiền vệ trung tâm vận hành lối chơi cho thầy trò HLV Kiatisak.

Trong tính toán này, rõ ràng hy vọng ghi bàn của HAGL sẽ dồn hết vào Văn Toàn - tiền đạo cũng đã có 6 bàn thắng đến mùa giải này và luôn là một trong những gương mặt chơi máu lửa, ổn định và cống hiến nhất.

Đến lúc này, HAGL đang có 28 điểm và chỉ kém đội đứng thứ 5 là SLNA vỏn vẹn 2 điểm. Do vậy, phong độ của Văn Toàn và người đá cặp Brandao sẽ quyết định khả năng HAGL về đích trong top 5 - mục tiêu mà HLV Kiatisak đã đặt ra.

 

Theo Nam Nhi (TNO)

Có thể bạn quan tâm