Đak Đoa "ươm mầm" tài năng việt dã

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Việt dã được huyện Đak Đoa (tỉnh Gia Lai) xác định là môn thế mạnh của địa phương với không ít tài năng. Giải Việt dã truyền thống huyện được tổ chức hàng năm là cơ hội để các nhà tuyển trạch tìm kiếm những “hạt giống” trẻ để “ươm mầm” cho tương lai. 
Giải Việt dã truyền thống huyện Đak Đoa là một trong những giải chạy có lịch sử lâu đời nhất tại Gia Lai với 27 lần tổ chức. Từ đây, Đak Đoa đã phát hiện không ít tài năng, giúp huyện này trở thành một trong những cái nôi của phong trào việt dã của tỉnh, sánh vai cùng với các địa phương như: Đak Pơ, Kbang, An Khê… Đơn cử như tại Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) toàn tỉnh lần thứ IX-2022, Đak Đoa đã vượt qua các đơn vị mạnh để giành tấm huy chương bạc nội dung đồng đội nam môn việt dã. 
Trong đội tuyển điền kinh thuộc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh, Đak Đoa cũng đóng góp 2 vận động viên (VĐV) là Noa và Nguyễn Thành Công. Đáng chú ý, đây đều là những hạt nhân trưởng thành từ Giải Việt dã truyền thống huyện Đak Đoa và Giải Việt dã Báo Gia Lai. Các VĐV này dù vừa tập trung lên đội tuyển điền kinh không lâu nhưng đã đạt được những thành công nhất định. Tại Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số toàn tỉnh năm 2022, VĐV Noa đã giành huy chương vàng cự ly 3 km nữ, giúp đoàn Đak Đoa giành được tổng số 4 huy chương vàng. Thành Công cũng vừa giành huy chương đồng nội dung đồng đội nam ở Giải Việt dã truyền thống Báo Quảng Nam mở rộng lần thứ 25-2022 diễn ra hồi tháng 10.
Qua những lần tổ chức Giải Việt dã truyền thống, huyện Đak Đoa đã chọn ra nhiều VĐV tiềm năng. Ảnh: Lê Văn Ngọc
Qua những lần tổ chức Giải Việt dã truyền thống, huyện Đak Đoa đã chọn ra nhiều VĐV tiềm năng. Ảnh: Lê Văn Ngọc
Giải Việt dã truyền thống huyện Đak Đoa lần thứ 27-2022 vừa diễn ra ngày 27-11 đã quy tụ hơn 200 VĐV đến từ 20 đơn vị. Đây thực sự là ngày hội của những người đam mê chạy bộ ở mọi lứa tuổi. Với mục tiêu tìm kiếm tài năng trẻ, giải đấu có nội dung dành cho lứa tuổi nhi đồng với cự ly 1 km nữ và 2 km nam. Cùng với đó là 4 nội dung 3 km nữ trẻ, 4 km nam trẻ, 4 km nữ chính và 7 km nam chính.
Ông Nguyễn Thanh Hồng-cán bộ phụ trách thể thao Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao huyện Đak Đoa-cho hay: “Giải năm nay ghi nhận chất lượng chuyên môn cao khi các VĐV đạt thành tích tốt và đồng đều hơn các giải đấu trước. Điều này thể hiện sự chuẩn bị kỹ càng của các đơn vị trong quá trình tuyển chọn, tập luyện. Đặc biệt, các trường học đã đưa nội dung của giải đấu vào chương trình học tập môn Thể dục. Nhờ vậy, nhiều em học sinh đã có cơ hội thể hiện đam mê và tài năng của mình”. 

Ông Huỳnh Siểm-Phó Chủ tịch UBND huyện Đak Đoa: “Những năm qua, Giải Việt dã truyền thống huyện đã tạo được tiếng vang, góp phần giúp địa phương tìm kiếm nguồn VĐV kế cận cho đội tuyển của huyện, khẳng định việt dã là môn thế mạnh có thể tranh chấp huy chương tại các giải đấu cấp tỉnh”. 

Kết thúc giải, Ban tổ chức đã trao 6 bộ huy chương cho các VĐV xuất sắc nhất. Theo đó, các huy chương vàng thuộc về: Khiom (thị trấn Đak Đoa, 1 km nữ nhi đồng), Nin (xã A Dơk, 2 km nam nhi đồng), Xong (xã Hnol, 3 km nữ trẻ), Ưng (xã Hnol, 4 km nam trẻ), Ngang (xã Hnol, 4 km nữ chính), Li Ưm (xã A Dơk, 7 km nam chính). Trong số này, Nin là VĐV khá đặc biệt khi em là em trai của Noa và con của anh Nok-VĐV từng giành nhiều huy chương cho thể thao Đak Đoa trong các kỳ đại hội TDTT toàn tỉnh cũng như hội thi các dân tộc thiểu số.
LÊ VĂN NGỌC

Có thể bạn quan tâm