Sôi động màn tranh tài của các "kình ngư" vùng khó Krông Pa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Giải Bơi lứa tuổi học sinh, thanh-thiếu niên huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) năm 2022 không chỉ là dịp để các “kình ngư nhí” đua tài mà còn góp phần phổ cập môn bơi lội nhằm phòng tránh tai nạn đuối nước cho các em.

Ngày 1-10, Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao huyện Krông Pa phối hợp cùng Phòng Nông nghiệp và PTNT, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Huyện Đoàn tổ chức Giải Bơi lứa tuổi học sinh, thanh-thiếu niên năm 2022. Giải quy tụ 110 vận động viên (VĐV) đến từ 13 xã, thị trấn và các trường học trong toàn huyện. Các tay bơi được chia làm 5 nhóm tuổi gồm: 6-8, 9-11, 12-13, 14-15 và 16-18 để tranh tài ở các tư thế bơi ếch, bơi ngửa, bơi tự do thuộc 2 cự ly 25 m và 50 m.

 Các VĐV thi đấu dưới sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả. Ảnh: Văn Ngọc
Các VĐV thi đấu dưới sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả. Ảnh: Văn Ngọc


Theo ông Ngô Đức Mạo-Giám đốc Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao huyện, đây là hoạt động được UBND huyện quan tâm chỉ đạo sát sao. Krông Pa là địa bàn có nhiều sông suối, ao hồ nên tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn đuối nước. Thời gian qua, trên địa bàn xảy ra không ít vụ đuối nước thương tâm, nhất là ở lứa tuổi thanh-thiếu niên. Mới đây, ngày 5-9, cháu Ksor Phút (SN 2015, trú tại xã Chư Gu) khi đi tắm trên sông Ba đã bị nước cuốn trôi và tử vong. Trước đó, vào tháng 6-2022 cũng đã liên tiếp xảy ra 2 vụ đuối nước khiến 2 cháu nhỏ ở xã Chư Rcăm và Krông Năng tử vong. Do đó, vấn đề phổ cập môn thể thao bơi lội trên địa bàn huyện là rất cấp thiết.

“Những năm gần đây, nhiều đơn vị trường học tại Krông Pa đã đưa môn bơi lội vào chương trình giảng dạy. Các trường đã đầu tư bể bơi mi ni giúp các em học sinh có điều kiện tiếp cận với môn bơi lội một cách an toàn. Tại thị trấn Phú Túc đã có 1 bể bơi đủ tiêu chuẩn để các em tập luyện và thi đấu. Do đó, nhiều phụ huynh đã cho con em đi tập bơi nhằm nâng cao sức khỏe và phòng tránh tai nạn đuối nước”-ông Mạo cho hay.

Với 110 VĐV tranh tài, giải bơi thực sự tạo ra bầu không khí sôi động trong sự cổ vũ nồng nhiệt của đông đảo khán giả. Do điều kiện kinh tế còn eo hẹp, nhiều VĐV chưa được trang bị từ quần áo bơi, mắt kính, mũ bơi… nhưng vẫn thi đấu hết mình với quyết tâm rất cao. Các phần thi đều diễn ra với những màn cạnh tranh quyết liệt trên từng mét đường đua xanh. Qua đó đã xuất hiện những tay bơi trẻ giàu tiềm năng có thể bồi dưỡng trong tương lai.

Em Nay Anh (xã Phú Cần) đoạt 2 huy chương vàng nội dung 25 m ngửa và 25 m ếch nam lứa tuổi 14-15. Em hồ hởi chia sẻ: “Trước kia, em thường tập bơi trên sông Ba cùng các bạn. Từ khi nhà trường có bể bơi, chúng em được thoải mái tập bơi và yên tâm đua tài. Em rất vui vì đã giành được 2 huy chương vàng. Nếu được tạo điều kiện đi thi cấp tỉnh, em sẽ nỗ lực luyện tập để đạt thành tích tốt nhất”. Còn em Trần Hà Anh (Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, đoạt 2 huy chương vàng 25 m ếch và 25 m tự do nữ lứa tuổi 12-13) thì tâm sự: “Trước kia, em rất sợ nước nhưng mẹ đã động viên em đi học bơi. Được các thầy chỉ dạy, em đã không còn sợ nữa mà rất thích môn này. Hàng ngày, sau khi học xong, em dành 1-2 tiếng đồng hồ để tập bơi”.

Sau 1 ngày tranh tài sôi nổi, Ban tổ chức đã trao tổng cộng 26 bộ huy chương cho các VĐV đạt thành tích cao. Theo đó, Trường THPT Chu Văn An giành giải nhất toàn đoàn, THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (thị trấn Phú Túc) giành giải nhì và xã Chư Ngọc giành giải ba. “Qua giải đấu này, chúng tôi tuyển chọn một số VĐV hạt nhân để bồi dưỡng nhằm hướng đến các giải đấu cấp tỉnh. Hy vọng một ngày không xa, bơi lội sẽ là một trong những môn thể thao thế mạnh của Krông Pa”-Giám đốc Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao huyện cho biết thêm.

 

 LÊ VĂN NGỌC

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

(GLO)- Mặc dù đi vào hoạt động chưa lâu song Câu lạc bộ (CLB) Cầu lông xã Ia Krai (huyện Ia Grai) đã đào tạo được một số tài năng cho tỉnh nhà. Đặc biệt, đây là xã duy nhất trong tỉnh thành lập được CLB cầu lông.
Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).