Vòng 17 V.League 2022: Thách thức đối với Hoàng Anh Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Vào lúc 18 giờ hôm nay (30-9), Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) có chuyến làm khách tại sân Lạch Tray (TP. Hải Phòng). Đây có lẽ là một trong những thách thức lớn nhất đối với đội bóng Phố núi. 
Hoàng Anh Gia Lai đang có chuỗi trận tệ nhất kể từ ngày huấn luyện viên (HLV) Kiatisak lên nắm quyền. 4 trận vừa qua tại V.League 2022, HAGL chỉ có được 2 điểm với 2 hòa, 2 thua. Từ một trong những kẻ bám đuổi đáng gờm nhất với Hà Nội FC, HAGL đã rơi xuống vị trí thứ 6 và khoảng cách với đội đầu bảng đang là 10 điểm. Phát biểu trước báo giới, chiến lược gia người Thái khẳng định: Mục tiêu của HAGL ở mùa giải này là lọt vào top 3. Trong trận đấu tại vòng 17 này, HAGL có cuộc tái đấu với đội đang nắm vị trí thứ 3 là Hải Phòng và khoảng cách giữa 2 đội trên bảng xếp hạng hiện đang là 6 điểm. 
Bởi vậy, trận cầu này được ví như một bước ngoặt cho đội bóng Phố núi. Đây là cơ hội để HAGL lấy 3 điểm. Tuy nhiên, nếu thất bại, HAGL gần như giương “cờ trắng” cho cuộc đua vô địch và ngay cả mục tiêu top 3 cũng trở nên xa vời. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc V.League 2022 sớm khép lại đối với Công Phượng cùng đồng đội. Với tham vọng của đội bóng dẫn đầu ở V.League 2021 trước khi bị hủy, đội bóng của bầu Đức rõ ràng không thể chấp nhận buông xuôi mùa giải khi mới đi đến vòng 17. 
Hoàng Anh Gia Lai (áo vàng) đứng trước thử thách lớn khi làm khách trên Sân vận động Lạch Tray. Ảnh: Lê Văn Ngọc
Hoàng Anh Gia Lai (áo vàng) đứng trước thử thách lớn khi làm khách trên Sân vận động Lạch Tray. Ảnh: Lê Văn Ngọc
Quyết tâm đã rõ, nhưng những gì chờ đợi thầy trò HLV Kiatisak ở trên sân khiến người hâm mộ lo ngại cho khả năng có được 3 điểm của họ. Khán giả vẫn chưa thể quên trận đấu vào ngày 19-8 khi chính Hải Phòng đã chấm dứt chuỗi trận bất bại trên sân Pleiku của HAGL dưới thời Zico Thái. Đó là cuộc đấu mà dù chơi trên sân khách trước áp lực của khán giả, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm vẫn trình diễn một lối chơi bản lĩnh. Họ không kiểm soát quá nhiều bóng nhưng đã khai thác triệt để điểm yếu nơi hàng phòng ngự của HAGL với trung vệ An Sae-hee lần hiếm hoi được tạo cơ hội thi đấu. Các ngoại binh xuất sắc đã giúp đội bóng đất Cảng tạo nên khoảnh khắc định đoạt trận đấu, ngay cả khi họ không có quá nhiều cơ hội. 
Trong khi HAGL không thể nếm trải hương vị chiến thắng trong 4 trận gần đây thì trong 5 trận đấu gần nhất ở V.League 2022, Hải Phòng đã giành 4 chiến thắng và 1 trận hòa. Đội bóng duy nhất cầm chân được Rimario cùng đồng đội là Topenland Bình Định khi được chơi trên sân nhà Quy Nhơn. Có thể thấy, Hải Phòng lúc này đang giữ được phong độ và họ cũng đang rất khát khao cho ngôi đầu, khi chỉ còn cách Hà Nội FC 4 điểm.
HAGL đã phải ôm hận trước Hải Phòng ở lượt đi trên sân Pleiku. Ảnh: Lê Văn Ngọc
HAGL đã phải ôm hận trước Hải Phòng ở lượt đi trên sân Pleiku. Ảnh: Lê Văn Ngọc
Trước trận cầu tâm điểm này, HLV Kiatisak đón nhận những vui buồn lẫn lộn về nhân sự. Khi Hồng Duy trở lại tập luyện cùng đồng đội thì Văn Thanh, Xuân Trường lại mắc Covid-19 trong quá trình tập trung đội tuyển quốc gia nên ít nhiều sẽ bị ảnh hưởng thể lực. Các tuyển thủ như Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn cũng chỉ có 2 ngày hội quân cùng đồng đội ở HAGL. Kế hoạch di chuyển của đội bóng Phố núi cũng bị đẩy lên 1 ngày so với dự kiến do ảnh hưởng của bão số 4. Thay vì bay ra Hải Phòng vào chiều 28-9 thì HLV Kiatisak và các học trò đã phải gấp rút khởi hành vào trưa 27-9 trước khi Cảng Hàng không Pleiku tạm đóng cửa vì mưa bão.
Khó khăn và thử thách là những điều mà giới chuyên môn dự báo trong chuyến hạ sơn lần này của HAGL. Nhưng “lửa thử vàng, gian nan thử sức”, đây mới chính là thời điểm mà đội bóng Phố núi cần chứng minh thực lực và bản lĩnh. Với những gì HLV Kiatisak đã làm ở HAGL, người hâm mộ vẫn có thể tin họ sẽ cởi được nút thắt mang tên Hải Phòng. 
LÊ VĂN NGỌC

Có thể bạn quan tâm