Rời Hoàng Anh Gia Lai, Công Phượng bỏ túi 20 tỷ đồng?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Câu lạc bộ TP. Hồ Chí Minh (CLB TP. HCM) đã đưa ra 1 lời đề nghị có thể biến Công Phượng trở thành nội binh lương "khủng" nhất lịch sử bóng đá Việt Nam nhằm có được chữ ký của ngôi sao Hoàng Anh Gia Lai (HAGL).
Theo tiết lộ, Công Phượng đã được CLB TP.HCM đề nghị 1 bản hợp đồng có thời hạn 4 năm với mức đãi ngộ vô cùng hấp dẫn. Cụ thể, tiền đạo sinh năm 1995 được mời chào mức lương 150 triệu đồng/tháng cùng phí lót tay không dưới 3 tỷ đồng/năm để tái hợp với đội bóng Thành phố mang tên Bác. Nghĩa là nếu đồng ý, trong vòng 4 năm, chân sút gốc Nghệ An sẽ bỏ túi số tiền vào khoảng 20 tỷ đồng.
Mức lương 150 triệu đồng/tháng sẽ biến Công Phượng trở thành cầu thủ nội hưởng lương cao nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Trước đó, kỷ lục thuộc về chính bản thân Phượng với mức lương 120 triệu đồng/tháng khi anh gia nhập "Chiến hạm đỏ" theo dạng cho mượn ở mùa giải 2020.

Công Phượng được mời chào mức lương
Công Phượng được mời chào mức lương "khủng" để tái hợp với CLB TP.HCM. Ảnh: VPF
Nhưng để (một lần nữa) có được chữ ký của ngôi sao đang khoác áo HAGL, CLB TP.HCM sẽ phải cạnh tranh với SLNA. Đội chủ sân Vinh đã có động thái đàm phán với Công Phượng để đưa anh về nhằm tăng cường lực lượng cho mùa giải sau.
Với tiềm lực tài chính mạnh mẽ, SLNA sẽ không ngại đưa ra lời đề nghị với mức đại ngộ tương tự, thậm chí còn hấp dẫn hơn so với CLB TP.HCM. Một lý do khác khiến SLNA trở thành điểm đến thu hút với Công Phượng là việc đội bóng này có khả năng cạnh tranh chức vô địch V.League. Thêm vào đó, đây cũng là quê nhà của chân sút xứ Nghệ.

Cầu thủ xứ Nghệ đang muốn tìm bến đỗ mới có khả năng cạnh tranh danh hiệu ở mùa giải tới.
Cầu thủ xứ Nghệ đang muốn tìm bến đỗ mới có khả năng cạnh tranh danh hiệu ở mùa giải tới.
Trong khi đó với CLB TP.HCM, CLB này còn để mắt tới cả những đồng đội khác của Công Phượng như Xuân Trường, Văn Thanh. Một lãnh đạo của đội bóng chia sẻ với báo giới ngày 12/9:
"Chúng tôi đang làm việc với Công Phượng, Xuân Trường và Văn Thanh để đưa cả 3 cầu thủ này về thi đấu ở mùa 2023. Mọi thứ khá suôn sẻ vào thời điểm này. Về cơ bản ông Đoàn Nguyên Đức (chủ tịch CLB HAGL) cũng đồng ý cho các cầu thủ ra đi”.
Tương lai lứa cầu thủ thế hệ vàng của HAGL đang là chủ đề nóng hổi trong suốt vài ngày qua. Cho đến thời điểm hiện tại, mới chỉ có Tuấn Anh là chắc chắn ở lại sân Pleiku. Văn Toàn có thể gắn bó với HAGL thêm 2-4 năm, trong khi các cầu thủ còn lại đều đã bày tỏ nguyện vọng ra đi.
Theo Minh Phước (Thể Thao VN/Dân Việt)

Có thể bạn quan tâm