Ông Park phản ứng VFF và truyền thông: Áp lực và sự tôn trọng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trong phát biểu đầu tiên khi tập trung tuyển Việt Nam ở TP.HCM, HLV Park Hang-seo bất ngờ cho rằng truyền thông tấn công mình và VFF không nhiệt tình trong việc đưa Quang Hải về đá AFF Cup 2022.

Ở đợt tập trung lần này, ngoài Văn Quyết thì sự chú ý của không ít dư luận còn nằm ở các tân binh như Đình Duy, Quang Hải trở về từ Pháp hay Văn Toản, Xuân Trường được ông Park triệu tập.

Xuân Trường mùa này chơi không tốt bằng V-League 2021 và vừa chấn thương vắng mặt ở trận CLB Bình Dương - HAGL, còn Văn Toàn việc truyền thông đặt ra câu hỏi là bình thường khi có trận không được đăng ký, còn lại toàn dự bị ở CLB Hải Phòng.

Và phản ứng của HLV Park Hang-seo khiến khá nhiều người bất ngờ: "Văn Toản chấn thương nhưng tôi vẫn gọi. Nói vậy thôi nhưng bạn ấy vẫn tập đầy đủ. Tiêu chí đánh giá cầu thủ từng người khác nhau, tôi vẫn tin cầu thủ đó.

 

Ông Park hâm nóng bầu không khí ngay ngày đầu tập trung tuyển Việt Nam. Ảnh: Khả Hòa
Ông Park hâm nóng bầu không khí ngay ngày đầu tập trung tuyển Việt Nam. Ảnh: Khả Hòa



Xuân Trường trận trước vẫn thi đấu. Chấn thương của cậu ấy không nặng, điều trị 10 ngày là khỏi, không vấn đề gì. Tôi gọi Văn Toản lên để đánh giá xem bạn chấn thương nhưng chấn thương ở mức độ nào

Một số người không thích, nếu tôi chọn người mà họ không thích thì họ trách tôi thôi. Cầu thủ là do tôi chọn và kết quả tôi cũng chịu trách nhiệm. Sao các bạn nói nhiều thế?".

Tiếp đến, ông Park than phiền khi cho rằng VFF đã không làm hết sức mình: "Giải giao hữu này Quang Hải về nước vì thuộc FIFA Days còn AFF Cup 2022 , trong hợp đồng Pau FC có quyền không nhả cậu ấy.

 

 Ông Park và tuyển Việt Nam tại sân vận động quận 7. Ảnh: Khả Hòa
Ông Park và tuyển Việt Nam tại sân vận động quận 7. Ảnh: Khả Hòa



VFF đang cố gắng làm thế nào để Quang Hải về dự AFF Cup 2022. Nhưng thông tin này tôi không nắm, chỉ nghe qua báo chí. Để Quang Hải về được AFF Cup 2022 thì VFF cần phải làm nhiều, liên lạc với Pau FC. Tôi thấy VFF làm việc chưa nhiều.

Khi Quang Hải về Việt Nam, tôi sẽ trao đổi xem nguyện vọng cậu ấy như thế nào, tình hình bên đó ra sao. Vấn đề không phải Quang Hải muốn là được mà Pau FC phải đồng ý. Vấn đề là VFF phụ thuộc bên CLB, 2 bên phải làm việc với nhau".

Nhìn chung, phản ứng mạnh của HLV Park Hang-seo là khá bất ngờ khi trước mắt chỉ là giải giao hữu, trong cảnh ông triệu tập gần chục cầu thủ U.23 Việt Nam, thậm chí Khuất Văn Khang từ U.20 Việt Nam.


 

 Tuyển Việt Nam trong buổi tập ngày 17.9. Ảnh: Khả Hòa
Tuyển Việt Nam trong buổi tập ngày 17.9. Ảnh: Khả Hòa


Phản ứng của HLV Park Hang-seo dĩ nhiên xuất phát từ yêu cầu công việc của ông, trong đó bảo đảm quyền nhân sự trong tay mình để đạt được cái đích chuyên môn đề ra là vô địch AFF Cup 2022.

Trong đó, sự góp mặt của Quang Hải được xem là một "chìa khóa" quan trọng, đến mức ông Park sẵn sàng gây sức ép lên VFF ở một cuộc phát biểu công khai trên truyền thông.

Đến mức, ông Park cũng sẵn sàng bày tỏ thái độ khó chịu trước câu hỏi bình thường về bản danh sách đông đảo của mình từ truyền thông - rất nhiều trong số đó luôn tôn trọng và ủng hộ từ khi ông đến Việt Nam năm 2017.


 

Ông Park đang chịu sức ép không nhỏ. Ảnh: Khả Hòa
Ông Park đang chịu sức ép không nhỏ. Ảnh: Khả Hòa



Nói đi cũng phải nói lại, ông Park yêu cầu được sự sòng phẳng và tôn trọng trong công việc của mình, thì VFF và truyền thông cũng có những yêu cầu tương tự.

Tất nhiên, trong vai trò HLV trưởng đội tuyển Việt Nam của ông Park sẽ nhận nhiều sức ép hơn, như cách ông chia sẻ đã stress rất nặng, mất ăn mất ngủ trước và trong SEA Games 31.

Nhưng ở Việt Nam hay bất kỳ quốc gia nào, chiếc ghế thuyền trưởng đội tuyển quốc gia đều như "nhảy vào lửa". Điều đó không thể phủ nhận sự ủng hộ rất lớn của truyền thông trong những giai đoạn khó khăn nhất như chuỗi thua triền miên tại vòng loại World Cup 2022 chẳng hạn.

Ngược lại, bầu không khí "nung nóng" này sẽ tạo ra những áp lực không đáng cho tuyển Việt Nam và ông Park, không chỉ ở giải giao hữu vô thưởng, vô phạt mà còn cho quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2022 sắp tới.

 

Theo Linh Nhi (TNO)

Có thể bạn quan tâm