Lê Quang Liêm đánh bại kỳ thủ 2 lần vô địch World Cup

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Kỳ thủ số 1 Việt Nam Lê Quang Liêm tiếp tục bứt phá ở ngày thi đấu thứ ba của Generation Cup cờ vua kết thúc rạng sáng nay.
Ở ván 9 cũng là ván đấu đầu tiên của ngày thi đấu thứ ba của Generation Cup, Lê Quang Liêm (hạng 20 thế giới) chạm trán với kỳ thủ hiện xếp hạng 8 thế giới Levon Aronian (Mỹ). Kỳ thủ gốc Armenia này từng 2 lần vô địch World Cup cờ vua các năm 2005, 2017.

Lê Quang Liêm (phải) đánh bại Aronian từng 2 lần vô địch World Cup. Ảnh: GCT
Lê Quang Liêm (phải) đánh bại Aronian từng 2 lần vô địch World Cup. Ảnh: GCT
Bước ngoặt ở tàn cuộc khi Lê Quang Liêm dùng quân Mã ăn được quân Tượng, tạo ra lợi thế lớn khiến Levon Aronian phải chấp nhận “đầu hàng” sau khi cầm cự đến nước đi thứ 57.
Sang ván 10, Lê Quang Liêm bất lợi cầm quân chia điểm với thần đồng cờ vua Ấn Độ Praggnanandhaa sau 59 nước. Đến ván 11, kỳ thủ số 1 Việt Nam để Ivan Saric (Croatia) cầm hòa sau 64 nước đấu trí.
Lê Quang Liêm có thêm ngày thi đấu ấn tượng tại Generation Cup.  Ảnh: GCT
Lê Quang Liêm có thêm ngày thi đấu ấn tượng tại Generation Cup. Ảnh: GCT
Ở ván 12 cũng là ván cuối của ngày thi đấu thứ ba tại Generation Cup, Lê Quang Liêm chơi bùng nổ, đánh bại kỳ thủ kỳ cựu Vasyl Ivanchuk (Ukeaine) chỉ sau 35 nước đấu trí.
Với 2 chiến thắng, 2 trận hòa ở ngày thi đấu thứ ba, Lê Quang Liêm vươn lên hạng ba trên bảng xếp hạng Generation Cup với 20 điểm. Đây được xem là màn bứt phá ngoạn mục của kỳ thủ số 1 Việt Nam bởi sau ngày đầu anh chỉ có 2 điểm, xếp hạng 14/16. Với số điểm hiện nay, tấm vé vào vòng trong dành cho 8 kỳ thủ có thứ hạng cao xem như trong tầm tay của Quang Liêm. Khuya nay, anh tiếp tục thi đấu 3 ván cuối của vòng loại, lần lượt gặp Duda (Ba Lan), Boris Gelfand (Israel), Christopher Yoo Woojin (Mỹ).
Theo Hoàng Quỳnh (TNO)

Có thể bạn quan tâm