Kiatisak lo lắng khi nhìn vào quân Hoàng Anh Gia Lai ở tuyển Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Cầu thủ lên đội tuyển quốc gia cày ải nhiều CLB sẽ vừa mừng, vừa lo nhưng nếu họ không thể ra sân được như trường hợp Xuân Trường, Văn Thanh... của HAGL thì HLV Kiatisak càng sốt ruột gấp bội.
Ở đợt tập trung này, HAGL có tổng cộng 7 cầu thủ được HLV Park Hang-seo gọi lên tuyển Việt Nam gồm Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Thanh, Công Phượng, Văn Toàn, tân binh Thanh Nhân và Châu Ngọc Quang đang cho mượn tại CLB Hải Phòng.
Trong số này, Thanh Nhân đã có màn ra mắt khá ấn tượng khi ghi bàn ngay trận khoác áo tuyển Việt Nam đầu tiên. Châu Ngọc Quang cũng tận hưởng niềm vui lần đầu tiên đá trọn 90 phút trong màu áo đội tuyển quốc gia.
Ở chiến thắng 4-0 trước Singapore, tổng cộng có 3 cầu thủ HAGL được ông Park sử dụng, ngoài Châu Ngọc Quang đá trọn vẹn cả trận đấu trong khi Thanh Nhân được vào thay Tuấn Tài ở phút 46.

Nhóm cầu thủ HAGL Công Phượng, Xuân Trường, Ngọc Quang ở tuyển Việt Nam. Ảnh: Khả Hòa
Nhóm cầu thủ HAGL Công Phượng, Xuân Trường, Ngọc Quang ở tuyển Việt Nam. Ảnh: Khả Hòa
Dự kiến, ông Park sẽ sử dụng những cầu thủ còn lại trong trận "chung kết" vào chiều mai. Tuy nhiên, khả năng toàn bộ 4 cái tên Văn Thanh, Văn Toàn, Công Phượng, Xuân Trường là rất nhỏ.
Kết quả kiểm tra mới nhất cho thấy Văn Thanh đã bị rách cơ khép. Rất may, đây là vết rách nhỏ nên không quá nguy hiểm. Mặc dù vậy, hậu vệ này dự kiến sẽ phải nghỉ vài tuần để bảo đảm an toàn.
Chấn thương cơ khép rất khó chịu vì nó liên quan đến hầu hết mọi hoạt động trong thi đấu bóng đá. Thêm nữa, Văn Thanh sẽ càng phải cẩn thận vì nếu tái phát sẽ rất nguy hiểm trong khi AFF Cup 2022 đã đến gần.

Văn Thanh sẽ không đăng ký trận tuyển Việt Nam gặp Ấn Độ. Ảnh: Khả Hòa
Văn Thanh sẽ không đăng ký trận tuyển Việt Nam gặp Ấn Độ. Ảnh: Khả Hòa
Trước đó, hậu vệ quê Hải Dương cũng đã từng phải cách ly khi phát hiện F0 với Covid-19, trước khi lây cho Xuân Trường. Nếu về sau Văn Thanh tập riêng bằng cách chạy nhẹ với giày mềm thì Xuân Trường vẫn phải cách ly riêng suốt các ngày qua.
Trước khi tập trung tuyển Việt Nam, Xuân Trường bị đau, phải vắng mặt ở trận 2 gần nhất khi HAGL hòa cùng với tỷ số 1-1 trước CLB Bình Dương (vòng 16 V-League 2022) và CLB Sài Gòn (tứ kết Cúp Quốc gia 2022).
Đó rõ ràng là những tin không vui chút nào cho HLV Kiatisak, khi chỉ 3 ngày sau trận tuyển Việt Nam gặp Ấn Độ sẽ là chuyến làm khách "lành ít, dữ nhiều" trên sân Lạch Tray của CLB Hải Phòng.

Công Phượng đang được ông Park cân nhắc đá chính trận tới. Ảnh: Khả Hòa
Công Phượng đang được ông Park cân nhắc đá chính trận tới. Ảnh: Khả Hòa
Việc Văn Thanh - theo chẩn đoán của bác sĩ - chắc chắn vắng mặt và bài toán thể lực của Xuân Trường để ngỏ sẽ đặt ra những vấn lớn cho HAGL, nhất là khi Hồng Duy sẽ vắng mặt vì bị đau gối.
Theo diễn biến các buổi tập gần nhất của tuyển Việt Nam, khả năng Công Phượng sẽ đá chính từ đầu cùng Tiến Linh trên hàng công, Văn Toàn sẽ dự bị cho anh. Tân binh Thanh Nhân dễ ngồi khán đài, còn Châu Ngọc Quang có thể vào sau nhờ sự đa năng của mình.
Tuấn Anh, Thanh Nhân và Ngọc Quang đang có trạng thái tâm lý, thể lực tốt. Nhưng nên nhớ Châu Ngọc Quang thuộc biên chế bầu Đức nhưng đang chơi cho CLB Hải Phòng là đối thủ của chính HAGL trận tới.

Tuấn Anh chơi tốt trận thắng Singapore 4-0. Ảnh: Khả Hòa
Tuấn Anh chơi tốt trận thắng Singapore 4-0. Ảnh: Khả Hòa
Việc Hoàng Đức vắng mặt sẽ khiến ông Park đang cân nhắc giữa Tuấn Anh và Lương Duy Cương cho vai trò tiền vệ trụ, cắm mỏ neo trước các trung vệ để chừa chỗ cho 2 tiền vệ trung tâm khác dâng cao hỗ trợ hàng công.
Chắc chắn HLV Kiatisak sẽ theo dõi trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Ấn Độ với sự quan tâm đặc biệt, vì nếu cầu thủ HAGL được ra sân sẽ là niềm vui, tự hào cũng như họ có cơ hội "làm nóng" hiệu quả.
Nhưng nhìn từ vấn đề sức khỏe của Văn Thanh, Xuân Trường và cả Hồng Duy ở nhà thì "Zico Thái" sẽ rất bất an, với cầu nguyện đừng phát sinh thêm vấn đề gì để có thể làm tồi tệ hơn khâu chuẩn bị cho HAGL, ở trận đại chiến với CLB Hải Phòng ngày 30.9.
Theo Nam Nhi (TNO)

Có thể bạn quan tâm