Giá trị của Văn Quyết ở đội tuyển Việt Nam 

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trong giai đoạn nhiều trụ cột đi xuống phong độ, tuyển Việt Nam sẽ cần đến kinh nghiệm của tiền đạo Văn Quyết ở lần trở lại này.

Văn Quyết đứng trước cơ hội ghi điểm ở tuyển Việt Nam. Ảnh: Minh Dân
Văn Quyết đứng trước cơ hội ghi điểm ở tuyển Việt Nam. Ảnh: Minh Dân


Đây không phải thời điểm mà tuyển Việt Nam có được lực lượng tốt cùng phong độ cao. Nhiều cầu thủ trên hàng công lúc này như Văn Toàn, Công Phượng, Tiến Linh, Văn Đức chưa cho thấy phong độ đủ thuyết phục. Một vài cái tên như Châu Ngọc Quang, Khuất Văn Khang, Pham Đình Duy hay Nhâm Mạnh Dũng cũng cần phải “thử lửa”.

Việc huấn luyện viên Park triệu tập một cầu thủ kinh nghiệm như Văn Quyết không phải điều quá bất ngờ. Ở sân chơi quốc nội hay thậm chí là các giải đấu quốc tế cấp câu lạc bộ, tiền đạo của Hà Nội FC vẫn cho thấy đẳng cấp của riêng mình.

Đánh giá về cậu học trò, huấn luyện viên Park Hang-seo nói: "Tôi vẫn theo dõi Văn Quyết. Lâu rồi tôi mới gặp lại cậu ấy. Tôi nghĩ ở V.League, khả năng ghi bàn hay đóng góp bàn thắng của cậu ấy vẫn rất tốt. Tôi muốn nói rằng những cầu thủ như Văn Quyết, dù có tuổi nhưng nếu thể hiện được khả năng thì vẫn có cơ hội lên tuyển".

 

Văn Quyết trở lại và đang hoà nhập cùng các đồng đội ở tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF
Văn Quyết trở lại và đang hoà nhập cùng các đồng đội ở tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF


Đây là đợt tập trung mang tính bản lề với cá nhân Văn Quyết. Không phải ngẫu nhiên mà ông Park lựa chọn một cầu thủ chưa phù hợp với chiến thuật mà mình xây dựng. Nhưng tuyển Việt Nam đang thiếu một thủ lĩnh có sự điềm tĩnh, có kinh nghiệm như Văn Quyết trên hàng công.

"Ngày trước, Quyết còn thiếu một vài yếu tố trong khả năng đáp ứng chiến thuật. Tuy nhiên, không có cầu thủ nào đạt 100% yêu cầu của huấn luyện viên cả. Tôi sẽ tìm phương án để Văn Quyết phát huy tối đa năng lực của mình. Văn Quyết phải nỗ lực để hoàn thành nhiệm vụ trên sân. Lần này tôi triệu tập để theo dõi cậu ấy”, huấn luyện viên Park Hang-seo cho hay.

Thách thức rất rõ với Nguyễn Văn Quyết. Anh trở lại và phải nỗ lực và thích nghi với tuyển Việt Nam. Ông Park đã mở ra một cơ hội và Văn Quyết cùng cần chứng minh chuyên môn của mình so với các đàn em cùng vị trí.

Bài toán sử dụng Văn Quyết đang chờ ông Park tìm lời giải. Sự hoà hợp, thích nghi cần phải đến từ 2 phía. Có được sức mạnh hội tụ này, tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ mạnh hơn rất nhiều với sự đóng góp của Văn Quyết.

https://laodong.vn/bong-da/gia-tri-cua-van-quyet-o-doi-tuyen-viet-nam--1094950.ldo

Theo MINH PHONG (LĐO)

 

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).
Trận cầu đậm tính nhân văn

Trận cầu đậm tính nhân văn

(GLO)- Không chỉ nhận những phần quà từ nhà tài trợ, các em nhỏ ở Làng trẻ em SOS Pleiku còn được ra sân thi đấu với các cầu thủ của Câu lạc bộ LPBank Hoàng Anh Gia Lai. Đây là một trải nghiệm khó quên giúp các em nuôi dưỡng ước mơ của mình.