Đặng Văn Lâm là 'thần tài' của CLB Bình Định

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Theo một cách nhìn khác ngoài khía cạnh chuyên môn, Đặng Văn Lâm dường như đang giúp cho CLB Bình Định may mắn, thăng hoa hơn kể từ anh trở lại Việt Nam để đầu quân cho đội bóng đất võ.
Sau khi CLB Bình Định nhận thất bại 0-1 trước Hà Nội FC ở vòng 11 V-League (ngày 6.8) thì cũng là lúc dư luận bắt đầu xôn xao với thông tin Đặng Văn Lâm sẽ trở về Việt Nam để gia nhập một CLB ở V-League, mà nhiều khả năng là Bình Định. Và kể từ lúc đó đến nay, đã tròn 1 tháng trôi qua, đội bóng đất võ vẫn chưa nhận bất kỳ trận thua nào.
Đừng nói đến thua, đội bóng của HLV Nguyễn Đức Thắng cũng không biết hòa và thậm chí là còn có những chiến thắng đầy bất ngờ.
 
Đặng Văn Lâm mang đến sự may mắn cho CLB Bình Định. Ảnh: Minh Hoàng
Đặng Văn Lâm mang đến sự may mắn cho CLB Bình Định. Ảnh: Minh Hoàng
Sau 2 trận thắng với cùng tỷ số 2-1 lần lượt trước CLB TP.HCM và Thanh Hóa, CLB Bình Định tiếp tục khiến người hâm mộ phải nức lòng với 2 chiến thắng khó tin ở vòng đấu thứ 14 và 15. "PSG Việt Nam" đánh bại Bình Dương với tỷ số đậm 4-1 ở sân nhà Quy Nhơn, trước khi hạ gục Hà Nội 3 bàn không gỡ trên chính sân Hàng Đẫy.
Có thể nói, sự có mặt của Đặng Văn Lâm phần nào đó đã mang đến sự may mắn cho CLB Bình Định. Đội bóng đất võ từ nhóm giữa đã bứt phá mạnh mẽ với 4 trận thắng liên tiếp ở V-League để leo lên vị trí nhì bảng với 26 điểm. Đội bóng của HLV Nguyễn Đức Thắng giờ đây đang là ứng cử viên nặng ký để cạnh tranh chức vô địch với Hà Nội FC (đứng đầu bảng với 31 điểm).
Tuy nhiên, bên cạnh sự may mắn, những đóng góp về mặt chuyên môn của Văn Lâm là điều có thể thấy rõ. Sau khi bỏ lỡ 2 cơ hội ra mắt đội bóng mới vì dính Covid-19 và chấn thương, Lâm "Tây" đã có màn trình diễn ấn tượng trong trận CLB Bình Định có chiến thắng gây sốc với tỷ số 3-0 trước Hà Nội FC.
Cựu thủ thành của Cerezo Osaka ra vào hợp lý, tỏ ra rất chắc chắn trong khung thành. Sự "uy tín" của Đặng Văn Lâm dường như cũng giúp các cầu thủ của CLB Bình Định cảm thấy thoải mái và tự tin hơn khi chơi bóng, bởi sau lưng họ đã có một chốt chặn đáng tin cậy.
Bên cạnh đấu trường V-League, Đặng Văn Lâm còn trực tiếp góp công vào thành tích của CLB Bình Định ở Cúp quốc gia. Sau khi giữ sạch lưới trong 90 phút thi đấu chính thức, thủ thành sinh năm 1993 tiếp tục tỏa sáng khi truy cản thành công một quả 11 m để giúp đội bóng đất võ giành chiến thắng trước Viettel với tỷ số 5-3 trên chấm luân lưu, qua đó lọt vào bán kết.
 
Bên cạnh đẳng cấp, sự xuất hiện của Văn Lâm trong khung thành còn giúp các đồng đội tự tin hơn. Ảnh: Minh Hoàng
Bên cạnh đẳng cấp, sự xuất hiện của Văn Lâm trong khung thành còn giúp các đồng đội tự tin hơn. Ảnh: Minh Hoàng
Vào lúc này, CLB Bình Định (26 điểm) đang đứng trước cơ hội rất lớn để rút ngắn cách biệt về điểm số với đội nhất bảng Hà Nội FC (31 điểm). Nếu giành trọn 3 điểm trong trận đấu sắp tới, "PSG Việt Nam" sẽ chỉ còn kém đội đầu bảng 2 điểm.
Với sự may mắn cùng đẳng cấp Đặng Văn Lâm, đồng thời các cầu thủ của CLB Bình Định đang có tâm lý tốt sau chuỗi trận thăng hoa, đội chủ sân Quy Nhơn được kỳ vọng sẽ giành chiến thắng trước Hải Phòng ở vòng 16 V-League vào 18 giờ chiều nay (14.9) để "phả hơi nóng" vào Hà Nội FC đang đứng trên đỉnh bảng.
Theo Nghi Thạo (TNO)
 

Có thể bạn quan tâm