Cơ hội nào cho Văn Toàn chấm dứt chuỗi 5 năm tịt ngòi ở đội tuyển Việt Nam?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Hàng thủ ĐT Ấn Độ gặp khó khăn trước những cầu thủ có tốc độ. Đây có thể xem là một yếu tố có lợi để giúp Văn Toàn thể hiện khả năng, thậm chí là mong muốn chấm dứt chuỗi thời gian tịt ngòi ở ĐTQG kéo dài 5 năm.
Những gì mà Ấn Độ thể hiện trước Singapore, trong 90 phút diễn ra trên sân Thống Nhất cho thấy 2 mặt đối lập trong cách tấn công và phòng ngự. Ở mặt trận tấn công, Ấn Độ cho thấy sự thích ứng linh hoạt với những “ngón đòn” khác nhau. Bên cạnh đó, họ sở hữu những cầu thủ tấn công có kỹ thuật, sức rướn và độ quái nhỉnh hơn. Điều đó đương nhiên sẽ đem đến thách thức, đan xen cơ hội cho những trung vệ như Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thành Chung, Quế Ngọc Hải… có dịp được thử sức khi tranh chấp tay đôi với các cầu thủ Ấn Độ.

Văn Toàn 5 năm liền chưa ghi bàn cho ĐT Việt Nam
Văn Toàn 5 năm liền chưa ghi bàn cho ĐT Việt Nam
Tuy nhiên ở mặt trận phòng ngự, Ấn Độ cho thấy mình khá chậm chạp trong việc chuyển đổi trạng thái chống phản công từ đối phương. Việc đẩy đội hình khá vô tư lên cao dẫn đến việc Ấn Độ dễ rơi vào thế bị động khi đối thủ tổ chức phản công bằng một pha bóng dài. Thực tế chứng minh Singapore đã có 2 tình huống tương tự nhau khi hậu vệ thực hiện một đường chuyền vượt tuyến để Fandi hay đồng đội của anh ở phía trên tung cú nước rút hướng về vòng cấm Ấn Độ.
Trong đội hình Việt Nam hiện tại, một cầu thủ được đánh giá rất cao với những tình huống như thế. Đó là Nguyễn Văn Toàn. Tại HAGL trong một giai đoạn dài, tiền đạo mang áo số 9 của đội bóng phố Núi thường xuyên có những tình huống châm ngòi cho phản công như vậy. Khi xâm nhập vào vòng cấm địa, Văn Toàn có thể lựa chọn chuyền bóng cho đồng đội cũng đã kịp thời di chuyển xuống hay tự mình dứt điểm trong thế đối mặt với cầu môn.

Văn Toàn có cơ hội chấm dứt chuỗi 5 năm tịt ngòi ở ĐT Việt Nam
Văn Toàn có cơ hội chấm dứt chuỗi 5 năm tịt ngòi ở ĐT Việt Nam
Vậy nên, nếu Ấn Độ tiếp tục duy trì cách chơi vô tư như vậy, cơ hội để Việt Nam khai thác được các pha phản công trong trận đấu diễn ra vào ngày 27/9 là khá lớn. Một điểm nữa mà người hâm mộ kỳ vọng. Đó là tiền đạo Nguyễn Văn Toàn có thể tận dụng thời cơ từ “cặp giò cực nhanh” của mình để mở ra các cơ hội cho ĐT Việt Nam. Thậm chí, anh được kỳ vọng sẽ ghi bàn. Đó là điều mà suốt 5 năm qua, Văn Toàn đã không thể có được trong màu áo ĐTQG.
Theo Phong Trần (Bóng Đá/Dân Việt)

Có thể bạn quan tâm