5 phút lịch sử với sao trẻ HAGL từ quyết định bất ngờ của ông Park

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tài năng trẻ của HAGL-Nguyễn Thanh Nhân chỉ cần chưa đến 5 phút để khiến cho người hâm mộ phải nhớ đến tên của mình trong lần đầu tiên khoác áo đội tuyển Việt Nam.
Bàn thắng thứ 2 của đội tuyển Việt Nam ghi vào lưới Singapore trong chiến thắng đậm đà 4-0 có thể xem là pha lập công đẹp nhất đêm 21.9. Pha cản phá của thủ môn đội khách không khác gì một đường kiến tạo hoàn hảo để Thanh Nhân băng lên và tung cú vuốt má ngoài bằng chân trái đầy quyết đoán đưa bóng đi hiểm hóc vào góc xa khung thành.
 
Niềm vui của Thanh Nhân sau khi ghi bàn trong lần đầu tiên lên tuyển Việt Nam. Ảnh: Khả Hòa
Niềm vui của Thanh Nhân sau khi ghi bàn trong lần đầu tiên lên tuyển Việt Nam. Ảnh: Khả Hòa
Tuy nhiên, sẽ chẳng có gì đáng nói nếu cú dứt điểm với sự tự tin cao độ này không phải đến từ đôi chân của một cầu thủ trẻ lần đầu được gọi lên đội tuyển quốc gia và mới chạy trên sân chưa đầy 5 phút. Chỉ trong quãng thời gian ngắn ngủi, Thanh Nhân đã khiến cho người hâm mộ phải nhắc đến tên mình với bàn thắng rất đẹp. Và chắc chắn rằng, cái tên Thanh Nhân sẽ trở nên khó quên hơn trong lòng khán giả khi gắn với "mác" HAGL - CLB được yêu mến nhất Việt Nam.
Bên cạnh việc gây ấn tượng với người hâm mộ, hậu vệ sinh năm 2000 ít nhiều cũng sẽ khiến cho HLV Park Hang-seo có đánh giá tích cực hơn về anh.
Cuộc sống của mỗi người, kể cả các cầu thủ đều phải trải qua những bước ngoặt quan trọng. Và 5 phút chạy trên sân Thống Nhất với bàn thắng vào lưới Singapore cũng có thể sẽ đưa sự nghiệp của Thanh Nhân sang một trang mới.
Tuy nhiên, trước khi được lên đội tuyển quốc gia, bước ngoặt lớn đầu tiên trong sự nghiệp quần đùi áo số của Thanh Nhân có lẽ là khi được HLV Kiatisak đôn lên đội 1 của HAGL đá V-League 2022. Trước khi mùa giải 2022 bắt đầu, Thanh Nhân từng gây chú ý với siêu phẩm "lá vàng rơi" từ khoảng cách hơn 30 mét ở VCK U.21 quốc gia vào cuối năm 2021 diễn ra tại trung tâm PVF và trực tiếp biến đương kim vô địch của giải vào lúc đó là U.21 Viettel thành cựu vương.
Sau đó, Thanh Nhân vốn không có tên trong danh sách dự giải U.23 Đông Nam Á ở Campuchia hồi đầu năm 2022. Tuy nhiên, việc đội hình của U.23 Việt Nam bị "tàn phá nặng nề" bởi đại dịch Covid-19 đã giúp cho tài năng trẻ của HAGL được bước ra ánh sáng một cách bất đắc dĩ. Hậu vệ cánh sinh năm 2000 khi đó nằm trong nhóm viện binh tức tốc lên đường sang Campuchia để bổ sung vào đội hình của HLV Đinh Thế Nam vào phút chót.
Từ đó, Thanh Nhân tiếp tục được HLV Gong Oh-kyun gọi lên U.23 Việt Nam. Hậu vệ 22 tuổi được sử dụng trong 2 trận tại VCK U.23 châu Á 2022 hồi tháng 6. Và đến nay, anh đã được HLV Park Hang-seo trao cơ hội để hít thở bầu không khí của đội tuyển Việt Nam.
Sự xuất hiện của Thanh Nhân cũng được xem là một trong những quyết định gây bất ngờ nhất của ông Park bên cạnh Văn Quyết và Khuất Văn Khang. Nhưng nếu Văn Quyết thi đấu rất tốt cùng Hà Nội FC, còn Văn Khang thì xuất sắc trong vai trò đội trưởng của U.20 Việt Nam thì Thanh Nhân mới chỉ được HLV Kiatisak sử dụng vài chục phút ở V-League 2022.
Ở hành lang cánh trái đã có sự trở lại của Đoàn Văn Hậu và sao trẻ đang lên là Phan Tuấn Tài, ông Park vẫn trao cơ hội cho Thanh Nhân - vốn là phương án dự phòng cho vị trí của Hồng Duy tại đội bóng phố núi. Và trong trận ra mắt tuyển Việt Nam, sao trẻ của HAGL bước đầu đã chứng minh cho mọi người thấy rằng HLV Park Hang-seo không đặt niềm tin nhầm chỗ.
Theo Nghi Thạo (TNO)
 

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

(GLO)- Mặc dù đi vào hoạt động chưa lâu song Câu lạc bộ (CLB) Cầu lông xã Ia Krai (huyện Ia Grai) đã đào tạo được một số tài năng cho tỉnh nhà. Đặc biệt, đây là xã duy nhất trong tỉnh thành lập được CLB cầu lông.
Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).