Cờ đến tay Hoàng Anh Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Tối nay (5-8), Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) có cuộc đối đầu với đội bóng đang xếp ở cuối bảng xếp hạng Sài Gòn FC trên sân Thống Nhất trong khuôn khổ vòng 11 V.League 2022. Chiến thắng sẽ giúp đội bóng Phố núi uy hiếp vị trí số 1 khi Hà Nội FC có chuyến làm khách hứa hẹn nhiều “bão tố” ở sân Quy Nhơn.
Chiến thắng 2-1 trước Sông Lam Nghệ An ở vòng đấu thứ 10 đã giúp Hà Nội FC khẳng định vị thế số 1 với 4 điểm nhiều hơn 3 đội bóng bám đuổi phía sau, trong đó có HAGL. Đó là vòng đấu mà thầy trò huấn luyện viên (HLV) Kiatisak được nghỉ ngơi và khoảng cách với đối thủ chắc chắn sẽ là động lực khi họ trở lại với trạng thái sung mãn ở vòng 11. Bởi Hà Nội FC sẽ phải hành quân đến sân Quy Nhơn để có cuộc thư hùng với đội bóng nằm trong diện tranh chấp ngôi vô địch là Topenland Bình Định. Vị thuyền trưởng của đội bóng đất võ Nguyễn Đức Thắng từng là người nắm vị trí đào tạo trẻ của Hà Nội FC. Đội hình của đội bóng Thủ đô có khá nhiều học trò cũ của chiến lược gia họ Nguyễn. Do đó, chuyến làm khách ở sân Quy Nhơn hứa hẹn lành ít dữ nhiều cho Hà Nội FC.
Trong khi đó, không chỉ được nghỉ ngơi 1 vòng đấu để “tọa sơn quan hổ đấu”, HAGL có nhiều yếu tố để tin tưởng vào chiến thắng trước Sài Gòn FC. Đội bóng của bầu Đức sẽ đón chào sự trở lại của Công Phượng sau chấn thương. Trước trận, họ cũng đã giành được 3 danh hiệu của tháng 7 gồm: đội bóng xuất sắc nhất, HLV xuất sắc nhất và cầu thủ xuất sắc nhất dành cho Văn Toàn. Đó là sự công nhận của V.League với chuỗi 5 trận bất bại, trong đó có 4 trận thắng liên tiếp. Dưới sự chèo lái của HLV Kiatisak, HAGL đã vào phom và trở nên đáng sợ với bất kỳ đối thủ nào như những gì họ đã thể hiện ở mùa giải 2021.
Hoàng Anh Gia Lai đang tràn đầy tự tin để lấy 3 điểm ở sân Thống Nhất. Ảnh: Lan Lan
Hoàng Anh Gia Lai đang tràn đầy tự tin để lấy 3 điểm trên sân Thống Nhất. Ảnh: Lan Lan
Đặc biệt, với riêng Văn Toàn, màn thể hiện vừa qua mang lại cho ngôi sao 26 tuổi nhiều hơn một danh hiệu cá nhân. Đầu mùa giải, số 9 trở lại câu lạc bộ chủ quản từ đội tuyển quốc gia một cách rệu rã. Đó là một môi trường mà tiền đạo người Hải Dương đã chịu nhiều chỉ trích. Không chỉ có hơn 4 năm không thể ghi bàn cho đội tuyển quốc gia, Văn Toàn cũng thường xuyên vào sân từ băng ghế dự bị. Mỗi khi có mặt, anh cũng không có nhiều đóng góp cho lối chơi của đội bóng dưới thời HLV Park Hang-seo.
Cùng với những thành tích không như ý của đội tuyển quốc gia, Văn Toàn cho thấy dấu hiệu của sự mệt mỏi khiến HLV Kiatisak phải đau đầu. Nhưng bằng biện pháp rất riêng của một “sát thủ” huyền thoại của bóng đá Đông Nam Á, ông đã kích hoạt được bản năng ghi bàn trong Văn Toàn. Nhất là khi Công Phượng gặp chấn thương, vai trò của Văn Toàn càng được thể hiện rõ nét hơn với 3 bàn thắng quý giá. Trong sơ đồ mang nặng tính an toàn, mẫu cầu thủ có khả năng tạo đột biến cao như Văn Toàn là mắt xích không thể thiếu để thay đổi cục diện trận đấu. Và một hàng thủ có phần yếu kém như của Sài Gòn FC chắc chắn là mục tiêu ưa thích của Văn Toàn.
HAGL đang tràn đầy sự tự tin để  lấy 3 điểm ở sân Thống Nhất. Ảnh: Lan Lan
Các cầu thủ HAGL sẵn sàng chinh phục đối thủ trên sân Thống Nhất. Ảnh: Lan Lan
Sau 9 trận đã qua, đội bóng Sài thành để thủng lưới nhiều nhất V.League với 21 bàn. Trận thắng duy nhất của họ trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng trước, đoàn quân của HLV Phùng Thanh Phương cũng bị thủng lưới 3 bàn. Sự lỏng lẻo đó khiến họ xếp cuối cùng của bảng xếp hạng, dù hàng công ghi được 12 bàn, nhiều hơn cả HAGL (10 bàn), và chỉ có 4 đội bóng ghi nhiều bàn hơn con số này. Trước khi đánh bại Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Sài Gòn FC đã trải qua chuỗi ngày đen tối với 8 trận liền không nếm mùi chiến thắng.
Dẫu vậy, đoàn quân của HLV Kiatisak cũng dè chừng trước một đối thủ bị dồn vào thế cùng đường lại được thi đấu trên sân nhà. Họ cũng có được khí thế tích cực khi giành chiến thắng đầu tiên ở vòng đấu trước. Cùng với đó, đội bóng Sài thành vừa có sự bổ sung chất lượng vị trí Giám đốc kỹ thuật với sự có mặt của HLV Lê Huỳnh Đức. Với cá tính của HLV họ Lê, chắc chắn Sài Gòn FC sẽ có nhiều thay đổi về mặt chuyên môn để trở lại cuộc đua trụ hạng.
Tiếng nói lịch sử cũng mang sự tự tin về cho Sài Gòn FC. Trong 5 cuộc đối đầu gần nhất với HAGL, họ cho thấy sự vượt trội với 4 chiến thắng và 1 trận hòa. Do đó, dù đầy hứng khởi nhưng rõ ràng đoàn quân của HLV Kiatisak sẽ phải cẩn trọng ở thời điểm “cờ đến tay” này.
LÊ VĂN NGỌC
 

Có thể bạn quan tâm