Ayun Pa "nở rộ" phong trào cầu lông

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Thời gian gần đây, môn cầu lông tại thị xã Ayun Pa (tỉnh Gia Lai) có sự phát triển nhanh chóng. Không chỉ thu hút đông đảo người dân tham gia tập luyện, các giải đấu phong trào cũng liên tiếp được tổ chức và để lại nhiều dấu ấn. 
Từ ngày 22 đến 24-7, những người yêu mến môn cầu lông ở thị xã Ayun Pa được hòa vào không khí sôi động và hấp dẫn tại Giải Cầu lông Câu lạc bộ (CLB) TH mở rộng năm 2022. Dù ở cấp CLB nhưng lần đầu tiên được tổ chức, giải đã quy tụ số lượng tay vợt đông đảo. Tham gia giải có hơn 150 vận động viên của 9 CLB cầu lông đến từ các huyện: Chư Pưh, Krông Pa, Chư Sê, Phú Thiện, Kbang, thị xã Ayun Pa và đặc biệt là huyện Ea H’leo, tỉnh Đak Lak. 
Để tạo sân chơi cho người dân tham gia, giải chia vận động viên thi đấu 4 nhóm tuổi gồm: học sinh THCS, học sinh THPT, dưới 40 và trên 40 tuổi với các nội dung: đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam-nữ. Với sự phân chia này, các tay vợt ở những lứa tuổi khác nhau đều có thể tham gia thi đấu, thêm cơ hội cọ xát, khích lệ niềm đam mê với môn cầu lông. 
Anh Phạm Văn Tiến-Chủ nhiệm CLB Cầu lông TH-cho hay: “Câu lạc bộ hoạt động được 1 năm nhưng đến nay mới có thể tổ chức giải. Chúng tôi khá bất ngờ khi được nhiều CLB hưởng ứng nhiệt tình. Một số CLB còn sẵn sàng “thuê” các tay vợt nổi tiếng về đầu quân để tranh tài, tạo sức hút và nâng cao chất lượng chuyên môn của giải. Qua giải đấu, các nhà chuyên môn phát hiện nhiều tay vợt trẻ tiềm năng hứa hẹn sẽ trở thành những hạt nhân cho các địa phương. Với những người tập luyện cầu lông ở thị xã Ayun Pa, đây là dịp để mở mang tầm mắt, có cơ hội giao lưu, học hỏi với các tay vợt ở trình độ chuyên môn cao”. 
Các vận động viên tranh tài ở nội dung đôi nam. Ảnh: Nguyễn Sang
Các vận động viên tranh tài ở nội dung đôi nam. Ảnh: Nguyễn Sang

Ông Nguyễn Văn Hùng-Tổng Thư ký Liên đoàn Cầu lông Gia Lai: “Liên đoàn hoan nghênh các CLB phát triển theo hình thức xã hội hóa. Trước đây, Ayun Pa chưa có CLB và cũng không phải là địa phương có phong trào mạnh, các giải cấp tỉnh cũng chỉ có một số vận động viên tự phát tham gia nhưng chưa đạt trình độ chuyên môn cao. Hy vọng với những tín hiệu vui trong thời gian qua, cầu lông Ayun Pa sẽ có bước tiến mới”.

Theo anh Tiến, giải đấu là sự kiện đánh dấu bước phát triển của môn cầu lông ở thị xã Ayun Pa. Trước đây, người chơi cầu lông ở địa phương hầu hết chỉ tự phát theo từng nhóm nhỏ, chất lượng sân bãi và điều kiện tập luyện không đảm bảo. Với tâm huyết thúc đẩy phong trào, năm 2021, vợ chồng anh Tiến đã thành lập CLB Cầu lông TH dưới hình thức xã hội hóa. Câu lạc bộ hiện có 4 sân tập với 50 người thường xuyên luyện tập. Đặc biệt, khoảng 100 học viên là các em học sinh được đào tạo khóa cầu lông ngắn hạn. 
Các giải đấu quy mô tầm cỡ đã đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của phong trào cầu lông ở thị xã Ayun Pa. Ảnh: Lê Văn Ngọc
Các giải đấu quy mô tầm cỡ đã đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của phong trào cầu lông ở thị xã Ayun Pa. Ảnh: Lê Văn Ngọc
“Trước kia, cầu lông không phải là lựa chọn phổ biến cho các em học sinh trong dịp hè. Tuy nhiên, hiện nay, nhiều phụ huynh tin tưởng gửi gắm con em theo tập môn thể thao này để rèn luyện sức khỏe cũng như tạo môi trường sinh hoạt lành mạnh. Phong trào đang phát triển đúng hướng. Chúng tôi tin tưởng tìm được những tài năng trẻ trong tương lai”-anh Tiến bày tỏ.
Có sân đấu tiêu chuẩn, nhiều người đã tìm đến với môn cầu lông. Anh Lê Đức Huy (phường Sông Bờ, thị xã Ayun Pa) bộc bạch: “Trước đây, tôi không có nhiều thời gian tập luyện thể thao. Từ cuối năm 2021, nhóm bạn rủ mua vợt đi tập cầu lông và tôi hưởng ứng tham gia. Môn này chi phí thấp, dễ chơi nên ai nấy nhanh chóng hòa nhập. Từ khi tập cầu lông để khởi động một ngày mới, tôi cảm thấy rất khỏe khoắn, sảng khoái và hứng khởi hơn trong công việc”. 
LÊ VĂN NGỌC
 

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).
Trận cầu đậm tính nhân văn

Trận cầu đậm tính nhân văn

(GLO)- Không chỉ nhận những phần quà từ nhà tài trợ, các em nhỏ ở Làng trẻ em SOS Pleiku còn được ra sân thi đấu với các cầu thủ của Câu lạc bộ LPBank Hoàng Anh Gia Lai. Đây là một trải nghiệm khó quên giúp các em nuôi dưỡng ước mơ của mình.