Hoàng Anh Gia Lai nhận gói hỗ trợ 30 tỷ đồng từ Vị Trí Vàng Group

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 1-7, tại Trung tâm Huấn luyện Hàm Rồng đã diễn ra lễ ký kết đối tác chiến lược đào tạo trẻ giữa Câu lạc bộ bóng đá Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và Công ty cổ phần Tập đoàn Vị Trí Vàng (Vị Trí Vàng Group).

Tại buổi lễ, Giám đốc Công ty Cổ phần thể thao HAGL Nguyễn Tấn Anh và Chủ tịch Hội đồng quản trị Vị Trí Vàng Group Trần Văn Quỳnh đã ký biên bản hợp tác giữa 2 đơn vị. Theo đó, trong 10 năm (2022-2032), Vị Trí Vàng Group sẽ đầu tư kinh phí 30 tỷ đồng cho công tác đào tạo tài năng trẻ của HAGL.

 Đại diện HAGL và Vị Trí Vàng Group ký biên bản hợp tác thời hạn 10 năm với trị giá 30 tỷ đồng. Ảnh: Văn Ngọc
Đại diện HAGL và Vị Trí Vàng Group ký biên bản hợp tác thời hạn 10 năm với trị giá 30 tỷ đồng. Ảnh: Văn Ngọc


Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Văn Quỳnh cho hay, mục tiêu của cuộc hợp tác nhằm giúp HAGL phát triển bền vững, lâu dài và đào tạo cầu thủ trẻ tương lai cho bóng đá Việt Nam. Trong 10 năm này, HAGL phấn đấu có 2 lứa cầu thủ được đào tạo tại học viện, qua đó đóng góp 10-15 cầu thủ vào đội hình U23 Việt Nam và đội tuyển quốc gia. Công tác đào tạo trẻ sẽ dựa trên nền tảng đã có sẵn như lối chơi ban bật đẹp mắt, ứng xử văn hóa, chuyên môn tốt, văn hóa khá và ngoại ngữ lưu loát.

Với số tiền lớn được đầu tư, HAGL sẽ cho các huấn luyện viên của học viện cũng như các cầu thủ đi tập huấn nước ngoài, mời chuyên gia nước ngoài về Việt Nam để nâng cao trình độ chuyên môn. Đồng thời, tổ chức ngày hội bóng đá trẻ để các cầu thủ có cơ hội giao lưu, cọ sát và tìm kiếm đầu khi họ tốt nghiệp tại học viện. Bên cạnh đó, HAGL cũng sẽ hợp tác với Công ty thành viên của Vị Trí Vàng Group là Công ty Thể thao và Giải trí Vị Trí Vàng mở các lớp đào tạo ngắn hạn có thu phí, phát triển mảng kinh doanh các mặt hàng thể thao mang thương hiệu HAGL nhằm tạo nguồn kinh phí cho đào tạo trẻ.  

Ông Quỳnh cũng tiết lộ, từ mùa giải tới, Vị Trí Vàng Group sẽ tài trợ cho đội bóng tỉnh Kon Tum thi đấu ở giải hạng 3 quốc gia với tên Vị Trí Vàng Kon Tum. Lực lượng của đội bóng này sẽ bao gồm các cầu thủ trẻ được tăng cường từ HAGL. Đây là cơ hội nhằm gia tăng sức mạnh cho đại diện của tỉnh Kon Tum, đồng thời cũng nhằm tạo cơ hội ra sân cho các cầu thủ trưởng thành từ học viện HAGL về lâu dài.

Cũng trong buổi lễ, ông Nguyễn Tấn Anh đã trao quyết định của ông Đoàn Nguyên Đức-Chủ tịch Câu lạc bộ HAGL bổ nhiệm ông Trần Văn Quỳnh giữ chức vụ Giám đốc Đào tạo trẻ của câu lạc bộ này.

 

VĂN NGỌC

 

Có thể bạn quan tâm