Hoàng Anh Gia Lai: Khẳng định vị thế ứng viên vô địch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã có trận thắng thứ 4 liên tiếp sau khi đánh bại Thanh Hóa với tỷ số 2-0 ở vòng 9 V.League 2022. Trận đấu này không chỉ mang về 3 điểm cho đội bóng Phố núi, hơn cả đó là sự khẳng định bản lĩnh của một trong những ứng cử viên cho chức vô địch mùa giải. 
Sau 5 vòng đấu đầu tiên chỉ giành được 4 điểm với 4 trận hòa và 1 thất bại, HAGL bị nghi ngờ sẽ rơi vào khủng hoảng dù mùa giải mới chỉ bắt đầu. Không chỉ bết bát về mặt điểm số, lối chơi của các học trò huấn luyện viên (HLV) Kiatisak cũng khá rời rạc và thiếu sinh khí. Không ít khán giả đã nghĩ về viễn cảnh tồi tệ nhất với đội bóng Phố núi rằng họ sẽ phải cạnh tranh suất trụ hạng. Nhưng chiến thắng trước SHB Đà Nẵng đã trở thành bản lề giúp HAGL có màn lột xác hoàn toàn và nhanh chóng trở lại đường đua.
Sau thất bại tâm phục khẩu phục, vị thuyền trưởng của Thanh Hóa Petrovic thừa nhận đội bóng của ông ở một trình độ thấp hơn so với HAGL. Huấn luyện viên người Serbia cũng cho rằng đội chủ sân Pleiku là một trong những ứng cử viên cho chức vô địch cùng với Hà Nội, Viettel, Sông Lam Nghệ An hay Hải Phòng khi sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia trong đội hình. Rõ ràng, không nhiều nhà cầm quân thừa nhận cầu thủ của mình đẳng cấp kém hơn đối thủ. Nhưng thực tế diễn biến trên sân vào chiều chủ nhật vừa rồi cho thấy lời nói của HLV Petrovic không phải là không có cơ sở.  
Đó là trận đấu thực sự thể hiện bản lĩnh của HAGL. Đoàn quân của HLV Kiatisak đã chơi áp đảo hoàn toàn và làm chủ thế trận. Trong hiệp 1, dù không tấn công quá ào ạt nhưng hàng công của đội chủ nhà vẫn biết cách tạo ra sức ép về phía đối phương với những tình huống tả xung hữu đột của Văn Toàn hay Brandao. Sự vắng mặt của Công Phượng dường như tạo ra động lực cho 2 tiền đạo này thi đấu năng nổ, bao quát, nhiệt huyết hơn để khỏa lấp khoảng trống của số 10. Pha bóng chớp cơ hội trong vòng cấm buộc hậu vệ đối phương phải phạm lỗi đến như một tất yếu khi cầu thủ sinh năm 1996 luôn sẵn sàng tạo ra các tình huống tương tự. 
Hoàng Anh Gia Lai đang khẳng định sức mạnh của ứng cử viên cho chức vô địch. Ảnh: Lê Văn Ngọc
Hoàng Anh Gia Lai đang khẳng định sức mạnh của ứng cử viên cho chức vô địch. Ảnh: Lê Văn Ngọc
Bước sang hiệp 2, dù đã sớm phủ đầu đối thủ với bàn thắng thứ 2 của Văn Toàn, HAGL cũng đã có sự lựa chọn rất khác với những trận cầu trước đó. Sau trận cầu với B.Bình Dương, HLV Kiatisak thừa nhận các học trò của ông thường có dấu hiệu lơi lỏng, chùng xuống trong hiệp 2. Điều đó đồng nghĩa mở ra cơ hội để đối thủ có thể lội ngược dòng. Và trong cuộc đối đầu với Thanh Hóa, Zico Thái đã lập tức điều chỉnh khiếm khuyết này. 
Đội bóng Phố núi vẫn lên bóng nhanh nhưng vững chắc. Họ sẵn sàng đẩy cao đội hình chơi pressing bên phần sân của đối phương với cự ly đội hình hợp lý, chặt chẽ. Thanh Hóa không phải là đội bóng yếu khi sở hữu nhiều cái tên chất lượng, đặc biệt họ vừa đánh bại Sài Gòn FC với 4 bàn không gỡ. Nhưng trước lối chơi của HAGL, các mảng miếng tấn công của họ đã bị vỡ vụn hoàn toàn. Dù có những thay đổi nhân sự, cố gắng đẩy cao đội hình trong thế không còn gì để mất nhưng đoàn quân của HLV Petrovic cũng không có nhiều cơ hội tiếp cận khung thành của Văn Lợi.
Trong 4 trận thắng liên tiếp, HAGL đã ghi 7 bàn thắng. Con số này không phải là hiệu suất quá ấn tượng nhưng họ cũng chỉ để thủng lưới 1 lần duy nhất. Đó mới chính là thứ đáng sợ của một ứng cử viên ngôi cao. Cách đội bóng Phố núi áp đặt lối chơi, buộc đối thủ phải đá theo lối đá của mình như trong cuộc đấu với Thanh Hóa đã khẳng định sức mạnh, bản lĩnh tập thể mà HLV Kiatisak đang xây dựng. 
Họ vẫn còn những đối thủ mạnh cạnh tranh trực tiếp như Hà Nội, Hải Phòng trong các vòng đấu còn lại ở lượt đi. Nhưng việc tích lũy 3 điểm trọn vẹn khi gặp các đối thủ “vừa miếng” đã mang dáng dấp của một nhà vô địch. 
LÊ VĂN NGỌC

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).
Trận cầu đậm tính nhân văn

Trận cầu đậm tính nhân văn

(GLO)- Không chỉ nhận những phần quà từ nhà tài trợ, các em nhỏ ở Làng trẻ em SOS Pleiku còn được ra sân thi đấu với các cầu thủ của Câu lạc bộ LPBank Hoàng Anh Gia Lai. Đây là một trải nghiệm khó quên giúp các em nuôi dưỡng ước mơ của mình.