Chơi hơn người, Hoàng Anh Gia Lai bị cầm chân ở sân Quy Nhơn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã đối mặt với không ít khó khăn trước một Topenland Bình Định đang có phong độ cao. Và phải rất vất vả, họ mới kịp giữ lại 1 điểm trong trận đấu được chơi với lợi thế hơn người.

 Công Phượng (phải) cùng đồng đội đã giữ lại 1 điểm ở những phút cuối cùng. Ảnh: Cường Lê
Công Phượng (phải) cùng đồng đội đã giữ lại 1 điểm ở những phút cuối cùng. Ảnh: Cường Lê

Đội bóng Phố núi “hạ sơn” đến sân Quy Nhơn trong bối cảnh gặp nhiều thiệt thòi về lực lượng nơi hàng thủ. Không chỉ thiếu vắng sự phục vụ của trung vệ Kim Dong-su khi đã chấm dứt hợp đồng, huấn luyện viên (HLV) Kiatisak cũng phải đau đầu với vị trí thủ môn. Cả 2 cầu thủ nhiều kinh nghiệm là Tuấn Linh và Văn Trường đã gặp chấn thương không thể góp mặt. Chiến lược gia người Thái buộc phải sự dụng thủ thành Văn Lợi mới chỉ 18 tuổi. Thủ môn số 3 của HAGL đã có màn ra mắt V.League một cách bất đắc dĩ. Không những vậy, ngay trước giờ bóng lăn, HLV Kiatisak đã phải gạch tên Brandao khỏi danh sách thi đấu theo bản đăng ký với Ban tổ chức và thay vào đó là Xuân Trường. Trong khi đội chủ nhà Topenland Bình Định chơi với 3 ngoại binh thì HAGL chỉ có 1 cầu thủ ngoại là trung vệ Mauricio.

Trước sự tổn thất về nhân sự này, đội khách đã phải lựa chọn lối chơi nhún nhường không thường thấy. Các học trò của HLV Kiatisak đã chủ động chơi phòng ngự phản công với hàng tiền vệ giăng ngang rất quyết liệt trong những pha tranh chấp ở khu trung tuyến. Hoàng Anh Gia Lai chơi mà không có 1 tiền đạo thực thụ khi Văn Toàn và Công Phượng cũng thường xuyên phải lui về hỗ trợ cho mặt trận phòng ngự. Có lẽ, Zico Thái hiểu rằng, sức mạnh tấn công của đội chủ nhà là nguy hiểm như thế nào.

Thủ thành trẻ Văn Lợi là sự lựa chọn bất đắc dĩ của HLV Kiatisak.  Ảnh: Cường Lê
Thủ thành trẻ Văn Lợi là sự lựa chọn bất đắc dĩ của HLV Kiatisak. Ảnh: Cường Lê


Trong khi đó, Topenland Bình Định không ngần ngại đẩy cao nhịp độ của trận đấu. Họ rất nỗ lực khai thác các vị trí non kinh nghiệm trận mạc của đối thủ, đặc biệt là người đứng trong khung gỗ của HAGL. Bởi vậy, đội chủ nhà đã rất chăm chỉ thực hiện các tình huống dứt điểm từ xa để thử vận may. Tuy không thành công từ phương án này nhưng đoàn quân của HLV Nguyễn Đức Thắng cũng đã sớm đạt được mục đích trong một pha tấn công khá đơn giản. Phút 19, Jeremie Lynch thực hiện quả tạt khó chịu từ cánh trái, Đức Chinh nỗ lực đưa bóng từ đường biên ngang ngược về tuyến 2 cho Văn Thành lao xuống đệm bóng vào khung thành trống mở tỷ số 1-0.

Bị dẫn trước, đội bóng Phố núi vẫn tỏ ra lép vế trước sức mạnh của đội chủ nhà. Hồng Duy, Công Phượng, Văn Thanh đã cố gắng có những tình huống nhằm uy hiếp khung thành của Topenland nhưng bất thành. Trong tình thế đó, HAGL bỗng nhận được “món quà” đến từ sai lầm của trung vệ Thanh Hào ở cuối hiệp 1. Sau pha xử lý lóng ngóng của Thanh Hào, Văn Toàn đã cướp bóng lao xuống đối mặt với thủ thành Tuyên Quang. Người gác đền của Topenland Bình Định buộc phải phạm lỗi với tiền đạo của HAGL và nhận thẻ đỏ rời sân. Huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng đã phải “hy sinh” Đức Chinh để đưa thủ thành Minh Hoàng vào sân.

Có lợi thế hơn người, đoàn quân của HLV Kiatisak đã không ngần ngại dâng cao đội hình chơi tấn công. Chiến lược gia người Thái cũng rút trung vệ Văn Việt ra để tung vào sân tiền đạo Brandao nhằm bổ sung ngòi nổ cho hàng công. Để ứng phó với thế trận này, HLV Nguyễn Đức Thắng cũng đã rút Thanh Hào và Jeremie Lynch ra nghỉ để đưa vào 2 cầu thủ sung mãn hơn là Xuân Nam và Hồng Quân. Cùng với đó, Topenland Bình Định gần như chỉ tập trung ở phần sân nhà để thiết lập thế trận phòng ngự.

Các cầu thủ Topenland Bình Định đã sớm có bàn thắng vươn lên dẫn trước trong hiệp 1.  Ảnh: Cường Lê
Các cầu thủ Topenland Bình Định đã sớm có bàn thắng vươn lên dẫn trước trong hiệp 1. Ảnh: Cường Lê


Trong suốt hiệp 2, bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân của HAGL với quyền kiểm soát bóng hoàn toàn thuộc về đội khách với hơn 75% thời lượng. Nhưng trước lớp “bê tông” phòng ngự kiên cố của Topenland Bình Định, đội bóng Phố núi tỏ ra khá bế tắc. Brandao gần như mất hút giữa các hậu vệ của đội chủ nhà, trong khi những nỗ lực mang tính cá nhân của Văn Toàn cũng không mang lại hiệu quả. Các chân sút ở hàng tiền vệ cũng đã tìm đến những cú dứt điểm từ xa và đều không gây khó khăn cho thủ thành Minh Hoàng. Trong tình huống duy nhất thủ môn này bị đánh bại thì Đình Trọng đã bọc lót thành công.

Phải đến những phút cuối cùng của hiệp 2, nỗ lực của đội bóng Phố núi mới được đền đáp trong khoảnh khắc thi đấu lơi lỏng của các cầu thủ Topenland Bình Định. Phút 87, từ cú tạt bóng bên cánh trái của Tuấn Anh, Văn Thanh đánh đầu làm tường vào trung lộ cho Brandao bật cao dứt điểm bằng đầu đánh bại thủ thành Minh Hoàng san bằng cách biệt 1-1.

Trong khoảng thời gian ít ỏi còn lại, HAGL tiếp tục đẩy cao đội hình nhằm lật ngược thế cờ. Dẫu vậy, Topenland Bình Định đã đứng vững và bảo toàn tỷ số 1-1. Với kết quả này, HAGL đã có trận thứ 5 liên tiếp chưa nếm mùi chiến thắng và họ sẽ quay trở lại Pleiku để sẵn sàng đón tiếp SHB Đà Nẵng ở vòng 6 vào ngày 10-7.

 

LÊ VĂN NGỌC

 

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

(GLO)- Mặc dù đi vào hoạt động chưa lâu song Câu lạc bộ (CLB) Cầu lông xã Ia Krai (huyện Ia Grai) đã đào tạo được một số tài năng cho tỉnh nhà. Đặc biệt, đây là xã duy nhất trong tỉnh thành lập được CLB cầu lông.
Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).