AFF Cup bóng đá nữ khởi tranh: Gay cấn tranh vé vào bán kết ở bảng A

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á khởi tranh ngày 4.7, với các trận mở màn ở bảng A có chủ nhà Philippines, U.23 Úc và Thái Lan. Đây là những đối thủ hứa gặp tuyển nữ Việt Nam nếu cùng vào bán kết.

Ở bảng A giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á (AFF Cup nữ), ngoài 3 đối thủ cực mạnh trên còn có các tuyển nữ Indonesia, Singapore và Malaysia. Trong khi đó, tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng B tương đối dễ thở với Myanmar, Timor Leste, Campuchia và Lào.

 

 Tuyển nữ Philippines (áo trắng) ra quân gặp tuyển nữ Úc với thành phần U.23. Ảnh: AFC
Tuyển nữ Philippines (áo trắng) ra quân gặp tuyển nữ Úc với thành phần U.23. Ảnh: AFC


Trong ngày ra quân ở bảng A, chủ nhà tuyển nữ Philippines đối đầu trước đối thủ mạnh là tuyển nữ Úc nhưng tham dự với thành phần cầu thủ U.23 thi đấu lúc 18 giờ (giờ Việt Nam) trên sân Rizal Memorial ở Manila. Trước đó là trận tuyển nữ Singapore gặp Malaysia lúc 15 giờ, trận còn lại bảng này giữa tuyển nữ Thái Lan gặp Indonesia lúc 18 giờ trên sân Binan.

Với bảng A, tuyển nữ Thái Lan quá mạnh so với Indonesia nên có thể dự báo trước một chiến thắng dễ dàng. Trong khi đó, tuyển nữ Philippines cũng cần hướng đến chiến thắng trước U.23 Úc để giữ hy vọng tranh vé vào bán kết. Cặp còn lại giữa tuyển nữ Singapore gặp Malaysia khá cân bằng, nhưng 2 đối thủ này so với Philippines, U.23 Úc và Thái Lan đều khó lòng cạnh tranh lại.

Do đó, ở bảng A cuộc đua tranh 2 vé vào bán kết gần như chỉ xoay quanh 3 đội gồm chủ nhà Philippines, U.23 Úc và Thái Lan. Theo HLV Alen Stajcic của tuyển nữ Philippines: “Tuyển nữ Úc dự giải chỉ với thành phần U.23, họ còn có một số nữ cầu thủ chỉ mới 16 - 17 tuổi. Tuy nhiên, tuổi tác không phải là vấn đề, mà chất lượng chơi bóng của các nữ cầu thủ Úc mới quan trọng. Trong đó, tôi đánh giá các cầu thủ như tiền vệ Daniela Galic và hậu vệ Alexia Apostolakis có lẽ là những tài năng xuất sắc nhất trong khu vực hiện nay”.

HLV Alen Stajcic, cũng là người Úc, cho biết thêm: “Dù tuyển nữ Philippines với thành phần đội tuyển và đang trong quá trình chuẩn bị cho World Cup nữ 2023, nhưng không thể đánh giá thấp đối thủ. Tôi hy vọng sự cổ vũ của CĐV nhà sẽ tiếp thêm sức mạnh cho tuyển Philippines giành kết quả tốt nhất trận ra quân”.

Phía tuyển nữ U.23 Úc, HLV Melissa Andreatta cho biết: “Thành phần chúng tôi từng thắng tuyển nữ Philippines 4-0 ở kỳ Asian Cup nữ hồi tháng 2 đầu năm nay hiện chỉ còn hậu vệ Charlotte Grant. Đa số cầu thủ khác dự giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á lần này của Úc đều còn rất trẻ. Mục tiêu của chúng tôi là tích lũy thêm kinh nghiệm cho họ khi được đối đầu trước các đối thủ mạnh của Đông Nam Á”.

Sau trận ra quân gặp chủ nhà tuyển nữ Philippines, trận tiếp theo của tuyển nữ U.23 Úc gặp tuyển nữ Thái Lan ngày 6.7. Thành bại các trận này có thể sẽ quyết định 2 suất của bảng A vào bán kết giữa 3 đối thủ mạnh nhất trong bảng.

Trong khi đó, tuyển nữ Việt Nam sau trận giao hữu thua tuyển nữ Pháp 0-7, hiện đang trên đường đến Philippines dự giải và sẽ có trận ra quân ở bảng B gặp tuyển nữ Campuchia lúc 18 giờ ngày 7.7 tại sân Binan.

 

Theo Giang Lao (TNO)

 

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).
Trận cầu đậm tính nhân văn

Trận cầu đậm tính nhân văn

(GLO)- Không chỉ nhận những phần quà từ nhà tài trợ, các em nhỏ ở Làng trẻ em SOS Pleiku còn được ra sân thi đấu với các cầu thủ của Câu lạc bộ LPBank Hoàng Anh Gia Lai. Đây là một trải nghiệm khó quên giúp các em nuôi dưỡng ước mơ của mình.