Nhận định U23 Việt Nam – U23 Saudi Arabia: Thử thách lớn với ông Gong

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trận tứ kết trước U23 Saudi Arabia  là thử thách lớn với huấn luyện viên Gong Oh-kyun và U23 Việt Nam ở vòng chung kết U23 Châu Á 2022.

 U23 Việt Nam đối đầu U23 Saudi Arabia tại tứ kết giải U23 Châu Á 2022. Ảnh: AFC
U23 Việt Nam đối đầu U23 Saudi Arabia tại tứ kết giải U23 Châu Á 2022. Ảnh: AFC


Đối thủ đáng gờm

U23 Saudi Arabia có thể xem là đối thủ mạnh nhất mà U23 Việt Nam phải chạm trán kể từ đầu giải. So với U23 Hàn Quốc, màn trình diễn của đội bóng này tốt hơn rất nhiều. Ngoài trận hoà U23 Nhật Bản, U23 Saudi Arabia dễ dàng đánh bại U23 Tajikistan và U23 UAE ở 2 trận đấu còn lại.

U23 Saudi Arabia thậm chí còn chưa để thủng lưới bất kì bàn thua nào. Khả năng kiểm soát bóng tốt là một trong những chìa khoá quan trọng để đại diện Trung Đông có thể giảm thiểu áp lực lên khung thành. Ở mặt trận tấn công, với 7 bàn thắng ghi được ở vòng bảng, họ cũng là một trong những hàng công tốt nhất tại giải đấu.


 

U23 Saudi Arabia là một trong những đối thủ mạnh nhất tại vòng chung kết U23 Châu Á 2022. Ảnh: AFC
U23 Saudi Arabia là một trong những đối thủ mạnh nhất tại vòng chung kết U23 Châu Á 2022. Ảnh: AFC


Ngay trước vòng tứ kết, U23 Saudi Arabia đón tin vui khi Firas Al-Buraikan và Hassan Tambakti đã trở lại sau khi tham dự loạt trận giao hữu cùng tuyển Saudi Arabia. Đang ở độ tuổi còn rất trẻ nhưng cả 2 thường xuyên được ra sân ở cấp độ đội tuyển quốc gia và nằm trong diện “tài năng đặc biệt”.

Huấn luyện viên trưởng U23 Saudi Arabia, ông Saad Al-Shehri cho rằng đây là sự bổ sung vô cùng quan trọng. Nhà cầm quân này còn mất 2 trụ cột khác và chưa bao giờ có đủ quân số để đăng kí trong một trận đấu. Tất nhiên, ông Al-Shehri có lý do riêng cho những quyết định của mình và ít nhất nó chưa ảnh hưởng đến kết quả ở thời điểm này.

Khó khăn chờ U23 Việt Nam

Trận đấu tưng bừng trước U23 Malaysia đã tiếp thêm rất nhiều sự tự tin cho U23 Việt Nam. Bùi Hoàng Việt Anh và các đồng đội đánh bại đối phương khá dễ dàng để giành vé vào tứ kết một cách thuyết phục.

Thầy trò huấn luyện viên Gong Oh-kyun trình diễn thứ bóng đá tốc độ, giàu kĩ thuật, có đường nét dựa trên nền tảng là sự tự tin và đổi mới về tư duy. U23 Việt Nam giờ đây khá tự tin tổ chức lối chơi ở phần sân nhà, gây áp lực với đối phương liên tục và có nhiều miếng đánh để ghi bàn.

Tuy nhiên, U23 Saudi Arabia rất khác U23 Thái Lan hay U23 Malaysia, những đối thủ chưa quá xuất sắc trong khu vực. Nhìn nhận một cách công bằng, U23 Việt Nam cũng đã gặp nhiều khó khăn trước đội bóng được xếp chung mâm với U23 Saudi Arabia là U23 Hàn Quốc.


 

 Huấn luyện viên Gong Oh-kyun cùng U23 Việt Nam sẽ gặp phải nhiều thử thách tại tứ kết U23 Châu Á 2022. Ảnh: VFF
Huấn luyện viên Gong Oh-kyun cùng U23 Việt Nam sẽ gặp phải nhiều thử thách tại tứ kết U23 Châu Á 2022. Ảnh: VFF


Phải nhờ đến nhiều pha cản phá xuất thần của thủ thành Quan Văn Chuẩn, phong độ xuất sắc của các trung vệ mà một chút may mắn, chúng ta mới cầm chân đối thủ Hàn Quốc ở hiệp 2. Trong khi đó, U23 Saudi Arabia còn cho thấy sức tấn công vũ bão hơn, giàu biến ảo hơn so với đội bóng xứ kim chi.

Huấn luyện viên Gong muốn U23 Việt Nam chơi tấn công đẹp mắt, nhưng có lẽ đây không phải là khoảnh khắc cho những người yêu cái đẹp và sống cùng mộng mơ. U23 Việt Nam vẫn sẽ giữ hệ thống 4 hậu vệ, nhưng một thế trận phòng ngự với số đông cầu thủ và ưu tiên tính kỷ luật là điều mà ông Gong hướng tới.

Nếu có thể giữ tỉ số hoà trong 45 phút đầu tiên, U23 Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội gây bất ngờ hơn. Bằng không, khi U23 Saudi Arabia có thể sớm khai thông thế bế tắc, rất khó cho U23 Việt Nam có thể làm nên chuyện.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Saudi Arabia diễn ra vào lúc 23h00 ngày 12.6.

Đội hình dự kiến:

U23 Việt Nam: Văn Chuẩn, Thanh Bình, Việt Anh, Tiến Long, Tuấn Tài, Duy Cương, Quang Nho, Văn Đô, Mạnh Dũng, Văn Khang, Thanh Nhân.

U23 Saudi Arabia: Al Aqidi, Harbi, Dawasari, Al Yami, Balobaid, Al Ghamdi, Al Eisa, Yahya, Ahmed, Asiri, Radid.

https://laodong.vn/bong-da/nhan-dinh-u23-viet-nam--u23-saudi-arabia-thu-thach-lon-voi-ong-gong-1055469.ldo

 

Theo MINH PHONG (LĐO)
 

Có thể bạn quan tâm